Thế giới

Đánh bom khắp Baghdad, ít nhất 20 người thiệt mạng

ClockThứ Tư, 10/06/2015 07:26
TTH.VN - Reuters sáng nay vừa đưa tin, một loạt các vụ đánh bom ở trong và xung quanh thủ đô Baghdad của Iraq ngày hôm qua (9/6) đã khiến hàng chục người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Các quan chức Iraq cho biết, ít nhất 20 người đã thiệt mạng trong các vụ đánh bom nhắm vào những nơi công cộng và các lực lượng an ninh Iraq tại Baghdad hôm qua.

Cuộc tấn công đẫm máu nhất xảy ra ở Palestine Street, phía đông Baghdad, nơi một chiếc xe chứa bom đã phát nổ gần một nhà hàng, giết chết 10 người, trong đó có 3 phụ nữ, và làm bị thương 24  gười khác. Một số cửa hàng và ô tô gần đó cũng đã bị đốt cháy trong vụ nổ.

Baghdad phải chịu các cuộc tấn công gần như mỗi ngày - Ảnh: usatoday.

Cũng trong ngày hôm qua, một quả bom bên đường nhắm mục tiêu vào một đội tuần tra đã được kích hoạt, khiến 4 người thiệt mạng, trong đó có 3 người lính. Những người còn đã thiệt mạng trong các vụ nổ ở quận Saydiya ở miền nam Baghdad, và ở khu phía tây Amriya.

Hiện chưa rõ ai đứng đằng sau các vụ tấn công, nhưng IS thường chịu trách nhiệm trong các vụ việc tương tự.

Song song đó, cũng trong ngày 9/6, ba tay súng mặc đồng phục quân đội đã giết chết ít nhất 8 người trong một tòa nhà chính phủ tại tỉnh Anbar, miền tây Iraq. Chiến binh IS đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công, nói rằng các tay súng đã tiêu diệt "hàng chục người bỏ đạo."

Theo một quan chức địa phương, một trong những kẻ tấn công đã tự cho nổ bên trong tòa nhà, trong khi 2 người khác đã bị bắn chết trước khi kịp kích nổ bom trên áo khoác của họ.

Một nguồn tin cảnh sát cho hay, 17 người khác đã bị thương trong các vụ tấn công, bao gồm người đứng đầu hội đồng quận Shakir al-Issawi.

Tố Quyên (lược dịch từ AFP, Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top