Thế giới

Đánh bom liều chết ở Cameroon và Iraq – hàng chục người thiệt mạng

ClockChủ Nhật, 26/07/2015 08:58
TTH.VN - Ít nhất 31 người thiệt mạng trong hai vụ đánh bom ở Cameroon và Iraq vào hôm qua (25/7), theo nguồn tin chính thức từ cảnh sát hai nước.

Một chỉ huy quân sự tại Cameroon cho biết, khoảng 19 người đã thiệt mạng và 62 người bị thương trong một vụ đánh bom tự sát ở thị trấn Maroua, phía bắc Cameroon hôm 25/7, chỉ 3 ngày sau khi xảy ra vụ đánh bom kép được cho là do nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram thực hiện.


Lực lượng an ninh vận chuyển thi thể nạn nhân trong vụ đánh bom tại Cameroon - Ảnh: AFP

Người dân cho hay, kẻ đánh bom là nữ giới đã tấn công một quán bar ở khu phố Pont Vert vào khoảng 19h50, giờ địa phương. Truyền hình nhà nước Cameroon thông tin, thủ phạm là một cô gái tuổi vị thành niên.

Cũng trong hôm qua, ít nhất 12 người thiệt mạng và 45 người khác bị thương khi hai kẻ đánh bom tự sát tấn công vào một hồ bơi đông đúc ở miền bắc Iraq, theo nguồn tin của cảnh sát địa phương.

Vụ tấn công xảy ra tại thành phố Tuz Khurmatu, khoảng 175 km về phía bắc thủ đô Baghdad. Hầu hết các nạn nhân là người Shiite thuộc dân tộc thiểu số Turkmen.

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công, tuy nhiên các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần đây đã thực hiện một loạt các vụ đánh bom ở Baghdad và các tỉnh khác, bao gồm cả vụ tấn công kinh hoàng vào đầu tháng này tại tỉnh Diyala, khiến hơn 100 người thiệt mạng.

Theo Thị trưởng thành phố Tuz Khurmatu, Ali al-Huasaini và hai nguồn tin cảnh sát, một kẻ tấn công tự sát đã kích hoạt chất nổ tại hồ bơi, nơi hàng chục trẻ em đang bơi lội trong mùa hè nóng nực.

Tiếp ngay đó, một kẻ khác làm tung nổ quả bom được gắn vào một chiếc xe máy đậu ở lối ra vào của hồ bơi, trong khi cảnh sát và lực lượng cứu hộ đang tiến hành sơ tán các nạn nhân.

"Người vô tội chỉ đang cố gắng tránh nhiệt độ cao vào mùa hè, nhưng họ không thể tránh cái chết trong tay những tên tội phạm tàn bạo nhất thế giới", ông Hussaini nói.

Cảnh sát và các bệnh viện địa phương cho biết, số người chết có thể tăng lên bởi nhiều nạn nhân trong số những người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

 

Lê Thảo (lược dịch từ Reuters, BBC & Dailystar)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top