ClockThứ Năm, 18/02/2016 11:10

Đánh bom tại thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ, gần 90 người thương vong

Ít nhất 28 người thiệt mạng và 61 người khác bị thương trong một vụ tấn công bằng bom xe nhắm vào quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngay tại thủ đô Ankara.
Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập tắt đám cháy do vụ đánh bom xe gây ra. Nguồn: AP

AFP cho biết đây là vụ tấn công mới nhất trong một loạt các vụ khủng bố làm rung chuyển nước này.

Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus xác nhận vụ nổ đã nhằm vào một đoàn xe quân dịch nhưng không rõ kẻ đã thực hiện cuộc tấn công này. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết cuộc tấn công đã nhắm vào "xe chở quân nhân".

Ông Kurtulmus cũng thừa nhận rằng "chúng tôi không có bất kỳ thông tin nào về kẻ thực hiện vụ tấn công" nhưng tuyên bố thủ phạm "sẽ được vạch mặt trong thời gian sớm nhất".

Trong khi đó Tổng thống Recep Tayyip Erdogan tuyên bố sẽ trả đũa những thủ phạm thực hiện vụ khủng bố mới nhất trong chuỗi các cuộc tấn công chết người được cho là do các chiến binh thánh chiến lẫn phe đối lập người Kurd thực hiện.

"Thổ Nhĩ Kỳ sẽ ngần ngại sử dụng quyền của mình để tự vệ bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào và bất kỳ dịp nào" - ông Erdogan khẳng định.

Chiếc xe chở bom phát nổ khi một đoàn xe buýt chở hàng chục binh lính dừng đèn đỏ tại một chốt giao thông ở Ankara và tạo ra cảnh hỗn loạn và hoảng loạn trong khu vực này.

Khói bốc lên cao từ hiện trường gần trụ sở quân đội và quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ. Vụ nổ có thể được nghe khắp thành phố khiến cư dân hoảng loạn.

Xe cứu thương và cứu hỏa đã được gởi đến hiện trường vụ nổ trong khi nhân viên cứu hộ đang đưa những người bị thương lên xe bằng cáng cứu thương và chuyển đến bệnh viện.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ nhanh chóng thiết lập một rào chắn an ninh quanh khu vực nổ bom. AFP cho biết có một vụ nổ thứ hai làm rung chuyển khu vực này nhưng các quan chức cho biết đó là cảnh sát cho nổ một gói khả nghi.

Thủ tướng Ahmet Davutoglu đã hoãn chuyến thăm dự kiến đến Brussels ngày hôm nay trong khi ông Erdogan hoãn chuyến đi đến Azerbaijan.

Hội nghị thượng đỉnh về khủng hoảng nhập cư giữa 11 quốc gia châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ cũng phải hủy bỏ sau vụ khủng bố trên.

Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg lên án mạnh mẽ vụ đánh bom. "NATO và đồng minh luôn kề vai sát cánh trong cuộc chiến chống khủng bố" - ông Stoltenberg nói.

Washington cũng lên án "vụ tấn công khủng bố vào các quân nhân và thường dân Thổ Nhĩ Kỳ" và tái khẳng định tinh thần đoàn kết của Mỹ với các đối tác quan trọng của NATO.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân vật chính đằng sau vụ đánh bom Bali năm 2002 bị bắt ở Sumatra

Một người đàn ông được cho là có liên quan đến vụ đánh bom Bali năm 2002 đã bị bắt tại nhà riêng ở Indonesia sau hơn 17 năm lẩn trốn. Cảnh sát Indonesia xác nhận Aris Sumarsono, người còn được biết đến với biệt danh Zulkarnaen, đã bị bắt tại một khu nhà trên đảo Sumatra.

Nhân vật chính đằng sau vụ đánh bom Bali năm 2002 bị bắt ở Sumatra
Return to top