ClockChủ Nhật, 29/10/2017 09:38

Đánh bom xe liên tiếp tại thủ đô của Somalia, ít nhất 17 người chết

Ngày 28/10, hai vụ đánh bom xe đã xảy ra tại thủ đô Mogadishu của Somalia, khiến ít nhất 17 người thiệt mạng, chủ yếu là cảnh sát.

LHQ: 20 triệu người đối mặt với nguy cơ nạn đói ở 4 quốc giaUNICEF cảnh báo gia tăng các dịch bệnh ở Yemen, Nam Sudan, Somalia và SudanSomalia: Đánh bom liều chết làm hàng chục người thương vong

Hiện trường vụ đánh bom ở cổng khách sạn Naso Hablod. (Nguồn: Reuters)

Theo cảnh sát địa phương, một chiếc xe đánh bom liều chết đã phát nổ bên ngoài khách sạn Nasa Hablod (cách Dinh thự Tổng thống khoảng 600 mét), sau đó 5 phiến quân có vũ trang xông vào tòa nhà này. Chỉ vài phút sau, một chiếc xe bom khác đã phát nổ gần tòa nhà trước đây là trụ sở Quốc hội ở gần đó.

Khách sạn Nasa Hablod gần Dinh thự Tổng thống và là nơi các chính trị gia thường xuyên lui tới.

Trước đó vào hôm 14/10, thủ đô Mogadishu cũng đã bị rung chuyển bởi 2 vụ đánh bom liên tiếp, khiến hơn 350 người thiệt mạng. Các vụ tấn công tại Mogagishu và nhiều khu vực thành thị khác của Somalia thường do nhóm phiến quân Hồi giáo al-Shabaab tiến hành. 

Trong những năm gần đây, al-Shabaab đã thất thủ ở nhiều nơi sau khi các lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên minh châu Phi và quân đội Chính phủ Somalia đẩy mạnh cuộc chiến chống nhóm phiến quân này. 

Quân đội Mỹ cũng đã tăng cường các nỗ lực quân sự nhằm vào al-Shabaab trong năm nay tại Somalia, với việc tiến hành gần 20 cuộc không kích bằng máy bay không người lái.

Sau vụ tấn công, nhóm phiến quân Hồi giáo Al-Shaabab đã lên tiếng thừa nhận tiến hành hai vụ đánh bom trên. 

Theo cảnh sát địa phương, hơn 20 người trong đó có nhiều quan chức chính phủ được cho là đang bị kẹt trong khách sạn Nasa Hablod. Cảnh sát đã tiêu diệt 2 trong số 5 đối tượng. Giao tranh vẫn đang tiếp diễn và con số thương vong có thể sẽ tăng lên.

Bên cạnh đó, cảnh sát cũng cho biết đã xảy ra một vụ nổ thứ ba, sau khi một kẻ đánh bom liều chết kích hoạt khối thuốc nổ tại hiện trường vụ tấn công. Một người phát ngôn của Al-Shabab cho rằng khách sạn Nasa Hablod thuộc quyền sở hữu của Bộ trưởng An ninh nội địa Somalia Mohamed Abukar Islow./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khoảng 258 triệu người cần viện trợ lương thực khẩn cấp

Trong một báo cáo vừa được công bố ngày 3/5, Liên Hiệp Quốc và các đối tác cho biết số người cần hỗ trợ lương thực, dinh dưỡng và sinh kế khẩn cấp đã tăng năm thứ tư liên tiếp trong năm 2022 do xung đột, các cú sốc kinh tế, các thảm hoạ khí hậu và tác động của COVID-19.

Khoảng 258 triệu người cần viện trợ lương thực khẩn cấp
Tổng thống Trump ra lệnh rút quân hoàn toàn khỏi Somalia

Mặc dù quân số được rút không nhiều - khoảng 700 binh sĩ, nhưng đó là sự tiếp nối những nỗ lực của Tổng thống Trump nhằm đưa Hoa Kỳ ra khỏi những gì ông mô tả là những cuộc chiến tranh bất tận.

Tổng thống Trump ra lệnh rút quân hoàn toàn khỏi Somalia
Liên Hiệp quốc lên án mạnh mẽ vụ đánh bom xe ở Colombia

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 17/1, Liên Hiệp quốc (LHQ) lên án mạnh mẽ vụ đánh bom xe tại Học viện Cảnh sát Quốc gia ở thủ đô Bogota của Colombia, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Liên Hiệp quốc lên án mạnh mẽ vụ đánh bom xe ở Colombia
Return to top