ClockThứ Hai, 19/07/2021 13:08

Dành điều kiện tốt nhất để người dân yên tâm cách ly

TTH.VN - Được tái kích hoạt trong tình hình COVID-19 tái phát, Khu cách ly Hương Sơ do Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP. Huế phụ trách hiện đang phục vụ gần 200 công dân cách ly.

Chuẩn bị ký túc xá Trường Bia để đón công dân từ TP. Hồ Chí Minh về cách lyKích hoạt thêm khu cách ly tập trungNhững tình cảm gửi lại

Đội ngũ y tế lấy mẫu xét nghiệm cho công dân cách ly

Chịu thiệt một tí

Không được khang trang, đầy đủ tiện nghi như khu cách ly T3, T4, khu cách ly Hương Sơ với sức chứa gần 200 người hiện đã hết công suất. Tại đây mỗi phòng có thể ở được 4 người, được trang bị 3 cái quạt, phòng ở có phần xuống cấp lại đang trong mùa nắng nóng, nhưng không vì thế mà bà con khó chịu, kêu ca.

Em V. L. K. L.(19 tuổi, sinh viên trở về từ TP. Hồ Chí Minh) bộc bạch: 3 cái quạt cũng đã đủ mát. Người dân được ở trong phòng chứ đội ngũ phục vụ phải làm việc quần quật lo ngày ba bữa cho công dân cách ly, rồi mang những cái máy nặng trịch phun khử khuẩn leo lên leo xuống cầu thang thì sao. Mỗi chúng ta nên chịu thiệt một tí. Thay vì ca thán thì hãy đặt mình vào vị trí của những người vất vả hơn như đội ngũ phục vụ, để chia sẻ, cùng chính quyền chung tay chống dịch.

Ông C. V. Th. (54 tuổi, Phong Điền) trở về từ Bình Dương cho biết: Đội ngũ ở đây phục vụ rất nhiệt tình, chúng tôi cần gì là ngay lập tức có mặt. Hàng ngày chúng tôi đều được kiểm tra y tế chặt chẽ. Lực lượng phục vụ còn thường xuyên phổ biến tình hình dịch bệnh trong nước, trên thế giới và hướng dẫn chúng tôi cách phòng, chống dịch rất cẩn thận.

Vì khu cách ly Hương Sơ cơ sở hạ tầng còn hạn chế nên bếp ăn của khu cách ly phải đặt tại Ban CHQS TP. Huế. Đây là một trong những khó khăn cho đội ngũ phục vụ. Bởi mỗi ngày, đội ngũ phục vụ sau khi nấu cơm, phải vận chuyển thức ăn ra khu cách ly. Dù vất vả nhưng chưa bao giờ đội ngũ phục vụ để bà con phải đợi cơm, hay than phiền vì chất lượng bữa ăn. Những hộp cơm luôn được phân chia, đóng gói cẩn thận, để đến tay người ăn vẫn nóng, ngon.

Tạo điều kiện tối đa 

Các cán bộ, chiến sĩ chuẩn bị cơm cho công dân cách ly

Trung tá Nguyễn Văn Hiền, Trợ lý Quân lực, Ban CHQS TP. Huế, Khung trưởng khung cách ly Hương Sơ cho biết: Mặc dù điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu thốn, lại nằm ở khu vực có an ninh tương đối phức tạp, nhưng qua nhiều đợt đón công dân về cách ly, khu Hương Sơ luôn đảm bảo quy định, đáp ứng yêu cầu chống dịch. Chúng tôi luôn tạo điều kiện tối đa cho người dân, như trang bị các vật dụng cần thiết, dù nhỏ nhặt như bàn chải đánh răng, khăn mặt, thau tắm, giặt…

Đối với trẻ nhỏ, người già thì có chế độ ăn riêng, thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, động viên người dân yên tâm cách ly. Khu cách ly được trang bị thêm vật dụng cần thiết như ấm nấu nước siêu tốc, bắt đường truyền nối mạng wifi cho toàn bộ khung cách ly. Đối với thực đơn ăn hàng ngày, chúng tôi kiểm tra chặt chẽ, nhất là khâu an toàn vệ sinh thực phẩm mùa nắng nóng... Hiện tại khu cách ly Hương Sơ đang tiếp nhận 179 công dân với đội ngũ quản lý, phục vụ gồm 30 người. 

Sẵn sàng cho công tác phòng, chống dịch, Ban CHQS TP. Huế đang chuẩn bị kích hoạt thêm khu cách ly tập trung Trường cao đẳng Y tế Huế phục vụ công dân về cách ly khi có yêu cầu. Các huyện, thị xã cũng bắt đầu kích hoạt các khu cách ly do Ban CHQS các huyện, thị xã quản lý để đón công dân về cách ly khi cần.

Phát biểu tại Hội nghị Quân chính 6 tháng đầu năm do Bộ CHQS tỉnh tổ chức, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu Bộ CHQS tỉnh chú trọng công tác giám sát, quản lý tiếp nhận, đảm bảo công tác hậu cần ở các khu cách ly tuyến huyện, thị, thành phố khi các khu cách ly này bắt đầu đón công dân. Các khu cách ly phải đảm bảo đời sống và tạo điều kiện tối đa, dành những gì tốt nhất trong điều kiện cho phép để người dân yên tâm khi thực hiện cách ly.

Bài, ảnh: Thanh Thảo - Thế Công

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân

Công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN, TC) trên địa bàn toàn tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực; qua đó, góp phần giải quyết, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân, đảm bảo an ninh, chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân
Return to top