ClockThứ Năm, 13/01/2022 14:10

Đánh giá nguyên nhân rủi ro do sạt trượt đất ở khu vực thủy điện

TTH.VN - Đó là nội dung trong đề tài khoa học: "Khảo sát, đánh giá hiện trạng, nguyên nhân, độ rủi ro do sạt trượt đất đá ở khu vực thủy điện bậc thang ALin-Rào Trăng, tuyến đường 71 và các giải pháp phòng tránh" được Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) thành lập hội đồng tư vấn vào sáng 13/1 để giao cho Trường đại học Khoa học, Đại học Huế nghiên cứu thực hiện.

Phạt tới 50 triệu đồng nếu xâm phạm công trình kè, chống sạt lởTổng điện năng sản xuất của các nhà máy điện và nhập khẩu sẽ tăng 7,9%Điều tiết thủy điện Hương Điền và hồ Tả Trạch ứng phó bão RAI

Chủ nhiệm đề tài thuyết minh nội dung với hội đồng tư vấn vào sáng 13/1

Đề tài do TS. Nguyễn Thị Thủy làm chủ nhiệm và các cộng sự triển khai trong 12 tháng (tháng 2/2022 đến tháng 1/2023), với kinh phí dự kiến gần 1,2 tỷ đồng.

Mục tiêu của đề tài là xác lập được hiện trạng, nguyên nhân và các yếu tố ảnh hưởng đến hiện tượng sạt trượt khu đất sông Rào Trăng, ALin trước, sau trận lũ năm 2020; tiến hành khoanh định các khu vực, các vùng có nguy cơ sạt trượt đất và công trình, hạng mục công trình có độ rủi ro cao nằm trong vùng nguy cơ cao.

Bên cạnh đó đề tài sẽ đánh giá độ an toàn, kiểm định độ ổn định các sườn dốc mái dốc trong vùng có công trình và độ rủi ro cao có xét những tác động bất thường của thời tiết (như mưa lớn, mưa kéo dài nhiều ngày...). Ngoài ra, đề tài cũng xác định phạm vi, mức độ thiệt hại và tác động đến vận hành các công trình thủy điện trên hệ thống thủy điện bậc thang.

Từ đó, đề tài sẽ đề xuất các giải pháp cụ thể khả thi về chính sách, quy hoạch về vận hành và sử dụng các công trình phục vụ trực tiếp cho công tác phòng tránh thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trong thời gian đến.

Tin, ảnh: Song Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học
Return to top