Thể thao quốc tế

Danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA sắp bị khai tử

ClockThứ Sáu, 16/09/2016 14:10
Theo Marca, danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA sắp bị khai tử khi FIFA và Tạp chí France Football không đạt được thỏa thuận.

Messi nắm giữ nhiều QBV nhất thế giới khi 5 lần bước lên bục nhận giải (Ảnh: Getty)

Danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA ra đời vào năm 2010, theo một thỏa thuận giữa Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và tạp chí France Football, đơn vị sở hữu bản quyền Quả bóng Vàng.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Marca, danh hiệu Quả bóng vàng FIFA có nguy cơ bị khai tử. Bởi vì, trong mấy tháng qua, Liên đoàn bóng đá thế giới và Tạp chí France Football đã không tìm được tiếng nói chung trong việc gia hạn hợp đồng.

Hợp đồng hiện tại giữa FIFA với Tạp chí France Football kết thúc vào năm nay. Trong trường hợp không thể đi đến thỏa thuận, danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA sẽ không tồn tại kể từ năm 2017.

Theo Marca, Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino đang muốn có một giải thưởng độc quyền riêng của tổ chức này. Rất có thể FIFA sẽ lập ra giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA” (FIFA World Player) và dự kiến sẽ được trao ở London (Anh) thay vì Zurich (Thụy Sĩ) như hiện tại.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra mắt Tạp chí Lịch sử Đảng điện tử

Ngày 19/6, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra mắt Tạp chí Lịch sử Đảng điện tử. Dự và phát biểu chỉ đạo có Phó Giáo sư, Tiến sĩ Dương Trung Ý, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Ra mắt Tạp chí Lịch sử Đảng điện tử
Return to top