ClockThứ Tư, 03/04/2013 13:54

Đánh mạnh vào tệ nạn cờ bạc

TTH - Sau tết, Công an TP Huế đã liên tục ra quân phá 5 sới bạc, bắt quả tang gần 50 nghi phạm có hành vi đánh bạc dưới nhiều hình thức, tạm giữ số tiền trị giá gần trăm triệu đồng và nhiều tài sản có giá trị khác.

Bắt nhiều vụ đánh bạc

Đầu tháng 3/2013, lực lượng công an bất ngờ ập vào bắt quả tang 16 con bạc đang sát phạt đỏ đen ở một ngôi nhà trên đường Duy Tân (TP Huế). Qua điều tra, 16 đối tượng này bước đầu khai nhận: Thường xuyên tụ tập tại nhà Hồ Thị Thùy Nhân (SN 1979, trú tại số 10 đường Duy Tân, phường An Cựu, TP Huế) dùng bài tu lơ khơ đánh bạc dưới hình thức xì lát, ăn thua tùy theo mỗi ván chơi, sau mỗi ván thì bỏ “tiền xâu” cho Nhân. Đây là địa điểm được Hồ Thị Thùy Nhân che đậy dưới “vỏ bọc” quán bán cà phê giải khát nhưng thực chất bên trong… tổ chức cho các “con bạc” sát phạt. Lực lượng Công an TP Huế tạm giữ tang vật gồm: gần 30 triệu đồng, 9 bộ bài tu lơ khơ, 16 điện thoại di động, 4 xe máy, 1 lon đựng tiền xâu…
 

Công an TP Huế đang làm rõ nhóm đối tượng đánh bạc

 
 
Tiếp đó, tại số nhà 56 đường Nguyễn Khoa Chiêm, do Lê Thông (SN 1969 chủ nhà), Công an TP Huế tiếp tục bắt quả tang ba nghi phạm đang có hành vi đánh bạc dưới hình thức “xì tẩy”. Lực lượng công an thu giữ 14 triệu đồng, 13 bộ bài tu lơ khơ và các tang vật khác có liên quan. Có nơi, khi công an ập vào bắt quả tang, trong nhà có đến 3 sới bạc với các hình thức khác nhau. Đó là ở nhà số 197 Đào Duy Anh (TP Huế) do Lâm Văn Sơn làm chủ. Khi công an vào phát hiện 12 người đang sát phạt đỏ đen tại 3 chiếu bạc, thu tổng cộng hơn 20 triệu đồng. Chiếu thứ nhất do Sơn, Phúc, Hùng, cùng một đối tượng tên Tuấn đánh bạc bằng hình thức đổ cá ngựa. Công an thu giữ gần 5 triệu đồng giữa chiếu bạc. Ngoài ra, tại nhà Sơn, công an cũng đã bắt quả tang 2 chiếu bạc, 8 người đang đánh bài xẹp và đổ cá ngựa nhưng tang số ít (1,3 triệu đồng và 1,6 triệu đồng) nên các đối tượng này chỉ bị xử lý hành chính. Được biết, tại nhà của Sơn đã nhiều lần diễn ra đánh bạc từ trong tết đến ngày bị bắt.
 
Triệt phá các ổ bạc
 
Thượng tá Võ Xuân Thiện - Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Huế cho biết, tệ nạn cờ bạc ngay sau dịp Tết Nguyên đán tăng gấp nhiều lần so với cùng thời điểm của những năm trước. Hầu hết các vụ đánh bạc mà lực lượng Công an làm rõ vừa qua đều đủ tang vật, có đối tượng tái phạm nên cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố vụ án, xử lý nghiêm nhằm răn đe, giáo dục.
 
Trước thực trạng này Ban chỉ huy Công an TP Huế chỉ đạo công an các đội nghiệp vụ, xây dựng các phương án, kế hoạch, liên tục ra quân bắt quả tang hàng loạt nghi phạm có hành vi đánh bạc tại các phường An Đông, Phú Bình, Thuận Lộc... Qua các vụ án cho thấy: Các đối tượng thường xuyên tổ chức và thực hiện đánh bạc dưới nhiều vỏ bọc và hình thức như: xì lát, xóc đĩa, đổ cá ngựa… ăn thua tùy theo mỗi ván. Đối tượng tham gia đánh bạc đa phần có công ăn, việc làm nhưng do ham mê cờ bạc, bỏ bê công việc, lấy tài sản của gia đình “nướng” vào các trò “đỏ đen”. Điều đáng nói, rất nhiều “con bạc” là nữ giới và những người đã lớn tuổi nhưng vẫn tham gia đánh bạc với số tiền ăn thua khá lớn.
 
Thượng tá Võ Văn Sáu, Phó Trưởng Công an TP Huế cho biết, trong tháng đầu, Ban Chỉ huy Công an TP Huế đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an phường tập trung nắm, đánh mạnh vào tội phạm cờ bạc, bởi cờ bạc là nguyên nhân gây ra nhiều loại tội phạm khác. Qua đó, đã bắt 5 vụ/50 đối tượng tham gia; đã khởi tố và bắt tạm giam nhiều đối tượng, thu nhiều tài sản, tiền bạc. Thời gian tới, Ban Chỉ huy Công an TP Huế tiếp tục chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an phường phát động phong trào quần chúng nhân dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và tích cực tham gia tố giác tội phạm; tập trung đánh mạnh tệ nạn cờ bạc, không để lây lan ra cộng đồng. Song song với công tác đấu tranh, phòng ngừa, Công an TP Huế củng cố hồ sơ, truy tố, xử lý nghiêm hành vi đánh bạc theo quy định của pháp luật, góp phần đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. 
 
Theo điều tra của Công an TP Huế ở nhiều vụ án hình sự gần đây cho thấy: Cờ bạc là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ án hình sự như cướp giật, trộm cắp, lừa đảo, lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản… Khi đã sa vào cờ bạc, các đối tượng bất chấp mọi thủ đoạn để có tiền “nướng” vào các sòng bạc. Đã xuất hiện nhiều đối tượng tan gia bại sản, đánh đổi tính mạng, rơi vào vòng lao lý vì lao đầu vào cờ bạc.
Thái Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lên án hành vi báo thông tin giả

Theo lực lượng chức năng, có không ít người dân đã gọi điện đến số điện thoại của các đơn vị 113 (cảnh sát phản ứng nhanh), 114 (cứu hỏa), 115 (hỗ trợ cấp cứu) và các đơn vị công an để báo thông tin giả, tin không đúng sự thật gây phiền toái, tốn công sức, vật chất; gây bất ổn đến tình hình xã hội.

Lên án hành vi báo thông tin giả
Return to top