ClockThứ Hai, 20/01/2020 13:00

Dành một tỷ đồng để tuyên dương, khen thưởng học sinh đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia

TTH.VN - Sáng 20/1, UBND tỉnh tổ chức lễ tuyên dương những học sinh có thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Đến dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan.

8 học sinh vào vòng 2 chọn đội tuyển Olympic khu vực và quốc tế3 học sinh đạt giải Nhất học sinh giỏi Quốc gia

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng quý thầy cô giáo và các em học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia vừa qua

Kỳ thi học sinh giỏi năm nay, Trường THPT chuyên Quốc Học Huế có 52/75 học sinh đoạt giải, trong đó, có 3 giải Nhất thuộc về các em Tống Phước Thanh An và Tống Phước Thanh Bình (môn vật lý) và Hồ Việt Đức (môn  sinh học). Ngoài ra, đoàn còn có 13 em đạt giải Nhì; 18 giải Ba và 18 giải Khuyến khích.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tuyển chọn những thí sinh xuất sắc để tiếp tục tham dự vòng 2 chọn đội tuyển quốc gia tham dự các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế.

Thừa Thiên Huế có 8 học sinh. Đó là Tống Phước Thanh An, Tống Phước Thanh Bình, Phạm Văn Long (vật lý), Hồ Viết Đức (sinh học), Phan Tại Tính Trí (hóa học), Hồ Văn Sơn (tin học). Riêng em Lê Công Minh Hiếu đã đoạt Huy chương Đồng Olympic vật lí Châu Á nên đặc cách vòng 1.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ biểu dương và chúc mừng các em đã chinh phục đỉnh cao tri thức, đạt giải cao trong kỳ thi này. Thành tích của các em làm rạng danh và tô thắm thêm truyền thống văn hiến và hiếu học của vùng đất Thừa Thiên Huế; khẳng định “Thừa Thiên Huế là trung tâm giáo dục đào tạo đa ngành đa lĩnh vực, chất lượng cao của cả nước”.

Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và cảm ơn các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh đã quan tâm, dìu dắt để các em có được thành tích đáng tự hào; đồng thời mong muốn sẽ tiếp tục có nhiều hơn nữa học sinh Thừa Thiên Huế đạt giải cao tại các cuộc thi quốc gia và quốc tế. Hôm nay các em tự hào về Trường Quốc Học, ngày mai Trường Quốc Học sẽ tự hào về các em.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 52 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm 2020.

Tin, ảnh: Thu Huế

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin
Phát triển phong trào thi đua yêu nước lên một tầm cao mới

Sáng 14/3, tại Quảng Trị, Cụm Thi đua các tỉnh Bắc Trung bộ (Cụm) tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023. Chủ trì hội nghị có các ông: Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị (Cụm trưởng); Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (Cụm phó).

Phát triển phong trào thi đua yêu nước lên một tầm cao mới
Return to top