ClockThứ Bảy, 26/01/2019 10:22
Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ

Dành những gì tốt đẹp nhất cho bà con vùng di dời Kinh thành Huế

TTH.VN - Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, sáng 26/1, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ đã có buổi gặp mặt, chúc Tết và tặng quà cho 52 hộ cận nghèo, hộ nghèo khu vực Thượng Thành của 4 phường nội thành thuộc diện di dời, giải phóng mặt bằng trong năm 2019 nhằm thực hiện đề án “Di dời, giải phóng mặt bằng khu vực 1 hệ thống di tích kinh thành Huế thuộc quần thể di tích Cố đô Huế”.

“Huế cần có sự hỗ trợ của chính phủ”Tập trung nguồn lực di dời, giải phóng mặt bằng khu vực 1 Kinh thànhĐến 15/3/2019 sẽ bàn giao mặt bằng giai đoạn ICử tri quan tâm đến việc di dời khu vực Thượng Thành và hạ tầng giao thông đô thịLên phương án di dời hơn 4.200 hộ dân ra khỏi Kinh thành Huế

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ ân cần hỏi thăm, động viên sức khỏe người dân Thượng Thành

Tại cuộc gặp mặt, ông Phan Ngọc Thọ thông tin đến người dân về tình hình thực hiện kinh tế - xã hội năm 2018, nhiệm vụ năm 2019. Trong đó, nhấn mạnh đến 4 chương trình trọng điểm cần thực hiện trong năm 2019, đặc biệt là dự án di dời, giải phóng mặt bằng khu vực 1 hệ thống di tích Kinh thành Huế.

“Chính phủ đã đồng ý về chủ trương và đang tạo điều kiện tốt nhất cho tỉnh thực hiện đề án. Tỉnh, thành phố đang tích cực làm công tác kiểm đếm, xây dựng khu tái định cư nhằm sớm di chuyển người dân đến nơi ở mới. Vấn đề còn lại là cần sự đồng thuận của người dân trong khu vực bị ảnh hưởng để đề án được thực hiện tốt”, ông Phan Ngọc Thọ chia sẻ.

Người dân đề đạt nguyện vọng đến lãnh đạo tỉnh

Đây là cuộc di dời lớn, tác động lớn đến đời sống của nhiều hộ dân. Ông Phan Ngọc Thọ vui mừng khi bước đầu nhận được sự đồng thuận từ người dân, sự vào cuộc tích cực từ tỉnh đến thành phố, các phường. Cho rằng, đây là cơ hội cho bà con, cho tỉnh hoàn trả lại mặt bằng cho di tích - một chủ trương đáng ra tỉnh phải làm từ lâu.

“Ra Tết, tôi cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương sẽ tổ chức 1 cuộc đối thoại với người dân trong khu vực nhằm thông báo cụ thể về chủ trương, cơ chế, chính sách, điều kiện di dời tới người dân. Đồng thời, lắng nghe nguyện vọng, đề đạt tâm tư nguyện vọng của người dân về nơi ở mới nhằm thực hiện tốt nhất đề án. Chủ trương của tỉnh là không để bà con vào sống ở chung cư mà sẽ bố trí cho mỗi hộ dân một mảnh đất cùng với một số tiền để người nghèo cũng có thể làm nhà trên đó”, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định.

Chủ tịch UBD tỉnh Phan Ngọc Thọ tặng quà Tết cho 52 hộ dân Thượng Thành

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã trực tiếp trao món quà Tết ý nghĩa đến người dân với hi vọng người dân sẽ có cái Tết cuối cùng trên khu vực Thượng thành sum vầy, đầm ấm, hạnh phúc. Mong nhận được sự đồng thuận cao của người dân trong thực hiện đề án. Lãnh đạo tỉnh sẽ dành những gì tốt đẹp nhất có thể cho bà con vùng di dời.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các hộ được nhận quà đợt này phấn khởi, vui mừng khi lần đầu được gặp mặt lãnh đạo tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà Tết. Đồng thời, đề đạt một số nguyện vọng nhằm được chuyển đến nơi ở mới với cuộc sống tốt hơn nơi ở cũ. Bà Phan Thị Tây (phường Thuận Hòa) bày tỏ, tôi nhà mẹ góa con côi lâu nay phải sống trên Thượng thành chật hẹp, lên xuống rất khó khăn. Đề nghị lãnh đạo tỉnh bố trí cấp cho một khu đất thuận tiện cho việc đi lại, làm ăn”.

Bà Phan Thị Cúc, Chủ tịch UBND phường Thuận Lộc cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh. Chính quyền địa phương sẽ tích cực gặp gỡ, vận động người dân sớm bàn giao mặt bằng, mong người dân ủng hộ chủ trương của tỉnh trong thực hiện đề án.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin

Chủ nghĩa xã hội là mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản và là con đường tất yếu của cách mạng Việt Nam, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học cho rằng, việc vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin là một trong những yếu tố, cơ sở lý luận quan trọng, bảo đảm thành công của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin
Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Return to top