ClockThứ Tư, 18/01/2017 14:20

Đánh sập đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe gian

TTH.VN - Thông tin từ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) ngày 18/1 cho biết, lực lượng của đơn vị vừa đánh sập một đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe gian. Dịp này, đơn vị được Ban giám đốc Công an tỉnh thưởng nóng 5 triệu đồng.

Thực hiện kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, thông qua hoạt động nghiệp vụ, Phòng PC52 phát hiện tại cơ sở kinh doanh mua bán hàng phế liệu D. T. (đường Vạn Xuân, phường Kim Long, TP. Huế) chuyên rã xe máy nhằm bán phụ tùng, phế liệu.

Cơ quan công an đang làm việc với đối tượng Quân

Qua trinh sát tại hiện trường, lực lượng PC52 nhận thấy các xe máy không có biển số, nghi là các xe do trộm cắp mà có nên đã huy động lực lượng kịp thời chỉ đạo tập trung lực lượng tiến hành kiểm tra, xác minh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát phòng PC52 đã đấu tranh làm rõ đối tượng Lê Trường Quân (tức Bốn, 45 tuổi, trú 19 Nguyễn Hàm Ninh, phường Phú Hậu, TP. Huế), đang làm tài xế của một hãng taxi là người chuyên đưa xe máy đến bán. Quân là đối tượng có 2 tiền án về tội cưỡng đoạt tài sản và buôn bán trái phép chất ma tuý.

Thông qua hoạt động cầm đồ không có giấy phép của mình, Quân đã tiếp tay tiêu thụ tài sản là xe máy do đối tượng Nguyễn Ngân (tức Trắng, 25 tuổi, trú 16 Kim Long, phường Kim Long, TP. Huế) trộm cắp đem bán, sau đó bán lại cho người khác để kiếm lời.

Theo điều tra ban đầu, chỉ trong năm 2016, Quân đã mua của Ngân 9 xe máy do trộm cắp được mà có, đem bán hàng chục triệu đồng để tiêu xài cá nhân.

Hiện, Phòng PC52 đã xác minh và  kịp thời thu giữ 6 xe máy là tang vật của các vụ án trộm cắp trên địa bàn TP. Huế và các huyện, thị xã lân cận; đồng thời, bàn giao tang vật và các đối tượng cho Công an TP. Huế phục vụ cho công tác điều tra.

Trung tá Hoàng Chiến, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Huế cho biết, hiện Công an đã bắt tạm giam đối với Ngân về hành vi trộm cắp tài sản; đối với Quân, đang củng cố hồ sơ để khởi tố về tội danh tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top