ClockThứ Hai, 14/08/2017 08:15

Đánh thức tiềm năng.

TTH - Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và Vietnam Airlines cuối tuần qua, sẽ mở ra nhiều triển vọng mới trong phát triển kinh tế xã hội; nhất là việc tăng cường quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch, vốn là tiềm năng thế mạnh của Thừa Thiên Huế.

Lâu nay, công tác xúc tiến quảng bá du lịch đến Thừa Thiên Huế luôn được các ngành chuyên môn quan tâm. Tuy nhiên, theo đánh giá chung thì hoạt động này vẫn chưa mang lại hiệu quả như kỳ vọng. Hình ảnh của Huế chưa xuất hiện nhiều ở các thị trường có nhiều khách du lịch, nhất là những thị trường quốc tế tiềm năng. Nhiều hình thức quảng bá du lịch đã cũ, hiệu quả thấp…

Là địa phương có nhiều di tích lịch sử, văn hóa đa dạng và độc đáo, cộng với cảnh quan thiên nhiên phong phú, hữu tình… Thừa Thiên huế là môi trường lý tưởng để thu hút khách, phát triển du lịch. Bên cạnh đó, Sân bay Phú Bài là 1 trong 4 sân bay lớn nhất của cả nước, được Bộ GTVT quyết định công nhận là cảng hàng không quốc tế 10 năm nay. Hiện tại, tần suất bay tại sân bay Phú Bài đạt bình quân 16 chuyến/ngày; trong đó, Vietnam Airlines là chủ lực. Vietnam Airlines là một trong những hãng hàng không lớn, ngoài khai thác các đường bay nội địa còn có các đường bay quốc tế đến châu Á, châu Âu, châu Úc và châu Mỹ; hiện đang chiếm 80% thị phần khách quốc tế đi và đến Việt Nam và 70% thị phần khách nội địa…

Theo đó, việc quảng bá du lịch bằng đường hàng không sẽ rất hiệu quả, rút ngắn khoảng cách giữa Huế với các vùng miền trong và ngoài nước; để du khách biết và đến Huế ngày một nhiều hơn.

Điều đáng quan tâm hiện nay là năng lực của Sân bay Phú Bài vẫn chưa đáp ứng kịp nhu cầu phát triển. Được thiết kế với công suất 1,5 triệu hành khách/năm, nhưng số liệu năm 2016 cho thấy, lượng khách thông qua cảng đã đạt 1,57 triệu hành khách; tốc độ tăng trưởng trung bình hành khách trong giai đoạn 2010-2016 đạt 11-13 %; dự báo đến năm 2020, lượng khách qua Cảng hàng không quốc tế Phú Bài sẽ đạt 3-3,5 triệu khách/năm và đến năm 2025 sẽ đạt 6,5-7 triệu khách/năm.

Được biết, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam đang triển khai dự án mở rộng nhà ga hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, với quy mô 8.000m2 sàn; tổng mức đầu tư 550 tỷ đồng, nâng công suất từ 1,5 triệu lên 3 triệu hành khách/năm, dự kiến hoàn thành vào quý I/2019.  Đây có thể coi là giải pháp trước mắt, nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả khai thác của sân bay Phú Bài…

Du lịch, dịch vụ là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, phấn đấu hàng năm thu hút khoảng 3-3,5 triệu lượt khách và đến năm 2020 đạt chỉ tiêu đón 5 triệu lượt khách tham quan. Cùng với đường bộ, đường thủy và đường sắt, việc quảng bá phát triển du lịch bằng đường hàng không, sẽ tạo ra dấu ấn mới không chỉ đa dạng hóa các hình thức quảng bá du lịch mà còn mở ra nhiều kỳ vọng mới, theo lợi thế, đặc thù của phương tiện hàng không mà các phương tiện khác không bắt kịp. Song song với đó thì hạ tầng hàng không phải không ngừng được cải tạo, nâng cấp để đáp ứng nhu cầu phát triển, góp phần đạt được mục đích đặt ra.

Đặng Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế

Phục vụ cho việc đánh giá, so sánh tiềm năng của xe máy điện trong lĩnh vực giao vận, UNDP (Chương trình phát triển Liên hợp quốc) và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện dự án thử nghiệm xe máy điện giao hàng tại TP. Huế.

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế
Khai thác tốt tiềm năng du lịch từ lễ hội

Các hoạt động lễ hội ở Thừa Thiên Huế được đánh giá là một tiềm năng và thế mạnh lớn để phát triển du lịch. Quan trọng là làm sao để khai thác tốt du lịch lễ hội, tạo ra sự chuyến biến tích cực trong bức tranh du lịch địa phương.

Khai thác tốt tiềm năng du lịch từ lễ hội
Rà soát đối tượng tiềm năng, phát triển người tham gia bảo hiểm

Năm 2023 nhiều doanh nghiệp (DN) tiếp tục giảm đơn hàng, giảm sản lượng, phải cắt giảm lao động, ảnh hưởng bất lợi đối với công tác khai thác, phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc, bảo hiểm y tế (BHYT) và bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Tuy nhiên, nhờ triển khai nhiều giải pháp nên BHXH tỉnh đã hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, tạo tiền đề cho năm 2024.

Rà soát đối tượng tiềm năng, phát triển người tham gia bảo hiểm
Đánh thức phố cổ Bao Vinh

Bao Vinh ngay từ cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX đã được các học giả Tây phương (xem thêm R. Morineau trong “Bao Vinh - Thương cảng của Huế”, Tập san BAVH, Số 2/1916) đánh giá “là khu vực đẹp mắt của Cố đô Huế”, một “điểm đến hấp dẫn” cả ban ngày lẫn ban đêm cho du khách khi đến Huế.

Đánh thức phố cổ Bao Vinh
Return to top