ClockThứ Năm, 05/04/2018 14:24

Đảo du lịch Boracay đóng cửa, các hãng hàng không cắt giảm chuyến

TTH.VN - Quyết định của Philippines trong việc đóng cửa điểm nghỉ mát Boracay khiến các hãng hàng không ngày hôm nay (5/4) tuyên bố cắt giảm các chuyến bay đến hòn đảo, trong khi các nhóm kinh doanh kêu gọi xem xét lại quyết định này.

Công ty du lịch Việt Nam vào vòng chung kết Giải thưởng Du lịch Trách nhiệm Thế giới 2016Sự đa dạng của châu Á là “tài sản” trong thế giới toàn cầu hoá10 xu thế du lịch nghỉ dưỡng năm 2018Tây Ban Nha trở thành điểm đến du lịch hút khách thứ 2 thế giớiLHQ: Du lịch bền vững có thể thúc đẩy sự phát triển toàn cầu

Hoàng hôn dọc bờ biển đảo Boracay ở Philippines. Ảnh: EPA-EFE

Trước đó vào ngày 4/4, lệnh đóng cửa đảo du lịch Boracay trong 6 tháng kể từ ngày 26/4 được đưa ra, nhằm giải cứu hòn đảo quyến rũ này khỏi sự hư hại.

Hãng hàng không Cebu Pacific cho biết, họ đã hủy 14 chuyến bay khứ hồi hàng ngày đến Caticlan và Kalibo, 2 cửa ngõ chính của Boracay, từ ngày 26/4 đến ngày 25/10. Trong khi đó, hãng hàng không Philippine Airlines khẳng định, họ sẽ giảm các dịch vụ đến những sân bay này và bổ sung các chuyến bay đến những điểm đến khác.

Discovery World Corp, hãng điều hành một khu nghỉ mát 88 phòng tại Boracay ngày 5/4 nói thêm, việc đóng cửa hòn đảo sẽ dẫn tới một tác động đáng kể đối với sức khoẻ tài chính, bởi khu nghỉ mát này đóng góp to lớn vào doanh thu. Cổ phiếu của công ty này cũng giảm 7,5% trong ngày 5/4.

Hòn đảo đầy cát trắng Boracay, với khung cảnh sôi động về đêm và các môn thể thao dưới nước phong phú đã thu hút gần 2 triệu du khách hồi năm ngoái, với số lượng lớn nhất đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straitstimes & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Nhà máy thuốc lá cuối cùng ở Pháp đóng cửa

Nhà máy sản xuất thuốc lá cuối cùng còn sót lại ở Pháp - nơi hút thuốc từng là một phần văn hóa như thưởng thức cà phê và rượu vang - sẽ đóng cửa vào cuối năm nay, hãng tin AFP dẫn lời chủ sở hữu nhà máy cho biết hôm qua (27/9).

Nhà máy thuốc lá cuối cùng ở Pháp đóng cửa

TIN MỚI

Return to top