ClockThứ Năm, 30/06/2016 18:11

Đào mương làm đổ cột điện

TTH.VN - Khoảng 9h sáng 30/6, cột điện cao thế nằm trên địa phận xã Phú Dương (Phú Vang) bị đỗ chắn ngang giữa đường. Rất may, tại thời điểm này không có người qua lại.

Nyên nhân khiến cột điện này bị đổ ngã ra đường là do có một đơn vị thi công đào mương sát với cột điện, vi phạm hành lang bảo vệ lưới điện cao áp khiến cột điện bị mất trụ. Nhận được tin báo của người dân, Điện lực Phú Vang và chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường để tiến hành xử lý.

                

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế điều động nhân viên khắc phục sự cố nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và cấp điện trở lại

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế - Nguyễn Đại Phúc cho biết: "Đơn vị thi công của Viettel đào mương sát móng cột 116 thuộc đường dây mạch kép xuất tuyến 22kV 474-476, vi phạm hành lang bảo vệ lưới điện cao áp, làm thay đổi sự ổn định của móng cột, gây nên đổ cột số 116, làm ảnh hưởng cấp điện các xã trên địa bàn huyện Phú Vang và một phần TP Huế. Sau khi xảy ra sự cố, chúng tôi đã tiến hành cô lập cột 116 và cấp điện trở lại các khu vực khác".

Ngay sau khi sự việc xảy ra, đại diện Điện lực Phú Vang, CN Viettel Thừa Thiên Huế, UBND xã Phú Dương và Phòng CSGT tỉnh có một cuộc họp khẩn nhằm tìm cách khắc phục sự cố. Theo đó, đơn vị thi công cáp quang của Viettel cám kết chịu hoàn toàn trách nhiệm và kinh phí khắc phục (ước tính khoảng 30 triệu đồng).

Hiện Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã tiến hành khắc phục sự cố, dự kiến đến sẽ hoàn thành, trả lại mạng lưới điện và sự an toàn cho người dân trong chiều tối hôm nay.

                                               Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải
Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học

Ngày 5/4, tại Trường THCS Phú Hải, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang tổ chức khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học do tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em tài trợ. Dự lễ khánh thành, có lãnh đạo Trung tâm công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; đại diện tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em.

Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học

TIN MỚI

Return to top