ClockThứ Tư, 13/03/2013 11:12

Đạo ôn và tai xanh

TTH - Bên cạnh việc tiếp tục đối phó với tình hình chuột gây hại trên diện rộng ở nhiều địa phương; với các loại sâu bệnh gây hại cục bộ khác như sâu năn, khô vằn, sâu cuốn lá nhỏ... vụ đông xuân trên địa bàn tỉnh đang tập trung đối phó với bệnh đạo ôn tiếp tục gia tăng ở hầu khắp các địa phương như Phú Vang, Quảng Điền, Hương Thuỷ, Phú Lộc, A Lưới. Theo báo cáo mới đây của Chi cục Bảo vệ thực vật, diện tích nhiễm bệnh là 1.463 ha, tỷ lệ 3%-10%. Trong đó, diện tích nhiễm nặng 48,65 ha...

Tình hình này cho thấy, sản xuất vụ đông xuân 2013 đang gặp nhiều khó khăn. Cùng với sự chăm lo của người nông dân, đã có rất nhiều chỉ đạo sát sao về cách thức phòng trừ sâu bệnh, hướng dẫn nông dân thường xuyên và tích cực kiểm tra đồng ruộng, có ngay biện pháp phòng trừ đạo ôn trên các diện tích nhiễm bệnh chưa được phòng trừ bằng các loại thuốc chuyên dụng... Đây cũng là thời điểm mà các phòng nông nghiệp, các trung tâm khuyến nông đã và đang tiếp tục tăng cường đội ngũ cán bộ kỹ thuật, đồng hành với bà con trên từng thửa ruộng; giảm thiểu việc ảnh hưởng đến kết quả của vụ mùa sắp tới.

Ở một phương diện khác, trước tình hình dịch tai xanh trên lợn đang có diễn biến phức tạp ở các tỉnh Quảng Trị, Quảng Nam và đang có nguy cơ lây lan ra diện rộng, UBND tỉnh cũng vừa có Công điện số 03 yêu cầu các UBND huyện, thành phố Huế tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp với các cơ quan chức năng để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đồng bộ các giải pháp để phòng, chống dịch tai xanh ở lợn. Trong đó, lưu ý chú trọng hơn nữa công tác phòng chống dịch, kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú ý động vật và sản phẩm động vật.

Cũng xin được nhấn mạnh là, đây không phải chỉ là việc của các cơ sở hay người chăn nuôi gia súc cũng như là việc của các cơ quan chức năng mà còn là việc của người dân thông qua lựa chọn, chế biến thực phẩm an toàn. Đồng thời, thông tin đến với cơ quan có thẩm quyền khi phát hiện, nghi ngờ sự không an toàn về các điểm chăn nuôi, giết mổ không đảm bảo vệ sinh thực phẩm và vệ sinh môi trường; việc lưu thông nguồn thịt chưa qua qua kiểm dịch. Bên cạnh trách nhiệm với bản thân và với gia đình, điều này còn thể hiện trách nhiệm cá nhân đối với cộng đồng.

H. Nhi
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Áp dụng các chính sách, tăng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập

Chiều 25/4, Đoàn giám sát của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội do UVTW Đảng, Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ băn Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh liên quan đến việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018 - 2023.

Áp dụng các chính sách, tăng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

Sáng 25/4, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp công dân tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Cùng dự buổi tiếp công dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn
Ngày 25/4/1954: Liên quân Việt - Lào chặn đánh địch trên đường rút quân

Để có lực lượng tiếp viện cho chiến trường chính Điện Biên Phủ đang bị nguy cấp, ngày 25/4/1954, địch cho binh đoàn cơ động số 1 cùng 3 tiểu đoàn lẻ và 1 tiểu đoàn pháo theo đường 12 rút về thị xã Thà Khẹt (Lào). Nhưng trên đường rút quân chúng bị Trung đoàn 18 cùng lực lượng vũ trang Lào chặn đánh.

Ngày 25 4 1954 Liên quân Việt - Lào chặn đánh địch trên đường rút quân
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Return to top