ClockThứ Hai, 13/03/2017 05:40
Khoa Giáo dục chính trị - Trường đại học Sư phạm Huế:

Đào tạo cho đất nước nhiều thế hệ giáo viên vừa “hồng” vừa “chuyên”

TTH.VN - Chiều 12/3, Khoa Giáo dục chính trị (GDCT) - Trường đại học Sư phạm Huế tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm giảng dạy các môn Lý luận chính trị và 20 năm đào tạo chuyên ngành GDCT, GDCT - Quốc phòng.

Chương trình văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm của tốp ca nam nữ Khoa Giáo dục chính trị

Hiện nay, Khoa GDCT xây dựng được một đội ngũ 19 cán bộ, giảng viên trong đó có 1 PGS.TS.NGƯT, 5 tiến sĩ, 12 thạc sĩ. Khoa đã tuyển sinh 21 khóa với nhiều hệ khác nhau. Tổng số sinh viên đang theo học tại khoa là hơn 4.000 sinh viên đến từ hơn 40 tỉnh, thành trong nước và nước bạn Lào. Trong 20 năm qua, có gần 4.000 sinh viên đã tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành GDCT.

Cùng với nhiệm vụ đào tạo cho sinh viên chuyên ngành GDCT, GDCT - Quốc phòng, tập thể cán bộ và giảng viên khoa đã tham gia giảng dạy các môn Lý luận chính trị cho hàng ngàn sinh viên thuộc các khối không chuyên của Trường đại học Sư phạm Huế và một số trường đại học thành viên Đại học Huế; tham gia đào tạo các lớp Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm; đào tạo các lớp GDCT thuộc các hệ không chính quy; bồi dưỡng thường xuyên và bồi dưỡng giáo viên cốt cán môn Giáo dục công dân cho hàng ngàn giáo viên THCS và THPT khu vực miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ.

Các cán bộ, giảng viên và sinh viên của khoa đã chủ trì và tham gia thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, cấp Đại học Huế, cấp trường. Đã có hàng trăm bài báo của cán bộ, giảng viên đăng ở các tạp chí chuyên ngành, hội thảo khoa học quốc gia và quốc tế…

                                                                                Tin, ảnh: Ngọc Hà

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V. I. Lenin tại LB Nga

Ngày 22/4, nhân kỷ niệm 154 năm ngày sinh của lãnh tụ phong trào cách mạng vô sản Nga Vladimir Ilich Lenin, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF), nhóm nghị sĩ của KPRF tại Duma quốc gia (Hạ viện) Nga, Ủy ban KPRF ở thành phố Moskva, đoàn thanh niên Komsomol Lenin, cùng với các tổ chức xã hội, phong trào yêu nước cánh tả đã tổ chức đặt vòng hoa và viếng Lăng Lenin trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva.

Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V I Lenin tại LB Nga
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế

Sáng 14/4, Công y cổ phần (CP) Bến xe Huế tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập (14/4/1994-14/4/2024). Đến dự có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Hoàng Hải Minh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan; các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Hiệp hội Vận tải Việt Nam và Công ty Bến xe khách các tỉnh, thành.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế
Return to top