Giáo dục Giáo dục
Đào tạo công nghệ thông tin, du lịch được áp dụng cơ chế ưu tiên
Những ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu về nhân lực Công nghệ thông tin, nhân lực Du lịch được áp dụng cơ chế đào tạo ưu tiên trình độ đại học gồm Khoa học máy tính, Kỹ thuật phần mềm, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành…
- » Nên đưa môn khoa học giao tiếp vào đào tạo chính khóa
- » Thu hút đầu vào, nâng chất lượng đầu ra
- » Xuất phát điểm về trình độ của cán bộ xã
- » Đào tạo người làm báo trí tuệ, nhân văn và trách nhiệm
- » Ký kết hợp tác hướng nghiệp và phân luồng học sinh cấp trung học cơ sở
- » Đổi mới đào tạo báo chí và truyền thông
Ảnh minh họa
Đây là đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại dự thảo Thông tư quy định về việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non; trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ.
Theo dự thảo, những ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu về nhân lực Du lịch được áp dụng cơ chế đào tạo ưu tiên trình độ đại học gồm: Du lịch (mã ngành 7810101); Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (mã ngành 7810103); Quản trị khách sạn (mã ngành 7810201); Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống (mã ngành 7810202) và các mã ngành đào tạo khác đáp ứng nhu cầu về nhân lực Du lịch chưa có trong Danh mục giáo dục đào tạo cấp IV trình độ đại học hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo để đáp ứng nhu cầu về nhân lực du lịch.
Những ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu về nhân lực Công nghệ thông tin được áp dụng cơ chế đào tạo ưu tiên trình độ đại học gồm: Khoa học máy tính (mã ngành 7480101); Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu (mã ngành 7480102); Kỹ thuật phần mềm (mã ngành 7480103; Kỹ thuật máy tính (mã ngành 7480106); Hệ thống thông tin (mã ngành 7480104); Hệ thống thông tin quản lý (mã ngành 7340405); Công nghệ kỹ thuật máy tính (mã ngành 7480108); Công nghệ thông tin (mã ngành 7480201); An toàn thông tin (mã ngành 7480202); và các mã ngành đào tạo khác đáp ứng nhu cầu về nhân lực Công nghệ thông tin chưa có trong Danh mục giáo dục đào tạo cấp IV trình độ đại học hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo để đáp ứng nhu cầu về nhân lực công nghệ thông tin.
Công khai chỉ tiêu tuyển sinh trong đề án tuyển sinh
Dự thảo cũng nêu rõ về nguyên tắc xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non và chỉ tiêu tuyển sinh các trình độ đào tạo đại học, thạc sĩ, tiến sĩ là: Chỉ tiêu tuyển sinh được xác định độc lập theo từng trình độ đào tạo. Cơ sở đào tạo phải công bố công khai chỉ tiêu tuyển sinh đã xác định trong đề án tuyển sinh và chịu trách nhiệm giải trình trước xã hội và cơ quan có thẩm quyền.
Chỉ tiêu tuyển sinh của cơ sở đào tạo không được tăng so với chỉ tiêu tuyển sinh ở năm trước liền kề của cơ sở đào tạo ở một trong các trường hợp: Cơ sở đào tạo đủ điều kiện về thời gian để thực hiện kiểm định cơ sở đào tạo nhưng chưa được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng theo quy định hiện hành; tỉ lệ việc làm của sinh viên tốt nghiệp trong vòng 01 năm tính từ khi đang công nhận tốt nghiệp theo trình độ đào tạo ở năm trước liền kề của cơ sở đào tạo đạt dưới 90%; tỉ lệ thực hiện chỉ tiêu tuyển sinh theo trình độ đào tạo ở năm trước liền kề của cơ sở đào tạo đạt dưới 80%.
Trường hợp cơ sở đào tạo vi phạm quy định hiện hành về đối tượng, điều kiện và chỉ tiêu tuyển sinh theo kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì không được tự chủ xác định chỉ tiêu tuyển sinh trong thời hạn 05 năm kể từ ngày ban hành kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo này tại Cổng Thông tin điện tử của Bộ.
Theo baochinhphu.vn
- Giao lưu, hợp tác quốc tế trong giảng dạy (06/02)
- Học tiếng Anh nhanh, trang web chia sẻ tài liệu tiếng Anh cho mọi người (05/02)
- Chương trình giáo dục phổ thông mới: Chuyển biến bắt đầu từ người học (05/02)
- Nhiều đề tài khoa học kỹ thuật của học sinh có tính ứng dụng cao (04/02)
- Hơn 3.200 chỉ tiêu tuyển sinh cao học, nghiên cứu sinh và dự bị tiến sĩ (04/02)
- Trải nghiệm văn hóa, một hướng đi mở trong dạy học (04/02)
- Thi Tốt nghiệp THPT 2023: Bộ Giáo dục cần sớm công bố đề minh họa (04/02)
- Đại học Huế tuyển sinh đại học theo hình thức đào tạo từ xa (03/02)
-
Giao lưu, hợp tác quốc tế trong giảng dạy
- Chương trình giáo dục phổ thông mới: Chuyển biến bắt đầu từ người học
- Nhiều đề tài khoa học kỹ thuật của học sinh có tính ứng dụng cao
- Hơn 3.200 chỉ tiêu tuyển sinh cao học, nghiên cứu sinh và dự bị tiến sĩ
- Trải nghiệm văn hóa, một hướng đi mở trong dạy học
- Thi Tốt nghiệp THPT 2023: Bộ Giáo dục cần sớm công bố đề minh họa
- Đại học Huế tuyển sinh đại học theo hình thức đào tạo từ xa
- Trường tiểu học số 2 Thủy Phù đón bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia
- Tuyển sinh Đại học 2023: Nhiều trường sử dụng kết quả kỳ thi riêng, chứng chỉ quốc tế
- 104 đề tài tham dự cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật dành cho học sinh
-
Chuyện ít biết về đồ án đạt hai giải thưởng kiến trúc
- Tăng tốc tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp
- Tuyển sinh đại học 2023 sẽ diễn ra sớm hơn so với năm 2022
- Xây dựng môi trường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số
- Trường tiểu học số 2 Thủy Phù đón bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia
- Nguyễn Khoa Hùng - Học sinh 3 tốt
- Trải nghiệm văn hóa, một hướng đi mở trong dạy học
- Thi Tốt nghiệp THPT 2023: Bộ Giáo dục cần sớm công bố đề minh họa
- Đại học Huế tuyển sinh đại học theo hình thức đào tạo từ xa
- Hơn 3.200 chỉ tiêu tuyển sinh cao học, nghiên cứu sinh và dự bị tiến sĩ
-
Giao lưu, hợp tác quốc tế trong giảng dạy
- Chương trình giáo dục phổ thông mới: Chuyển biến bắt đầu từ người học
- Hơn 3.200 chỉ tiêu tuyển sinh cao học, nghiên cứu sinh và dự bị tiến sĩ
- Trải nghiệm văn hóa, một hướng đi mở trong dạy học
- Thi Tốt nghiệp THPT 2023: Bộ Giáo dục cần sớm công bố đề minh họa
- Microsoft Surface Pro 8 chính hãng
- Giá Baga Givi HRV Exciter 150 Chính Hãng
- Phần mềm DMS quản trị kênh phân phối
- Gói Dịch Vụ Thiết Kế Web Chuyên Nghiệp TPHCM
- Robot hút bụi Deebot
- Thuê cloud call center cho doanh nghiệp
- Data scienctist
- donghodinhvigps.com
- Lịch treo tường
- Phân Phối Switch Catalyst 9600