ClockThứ Bảy, 17/04/2021 18:43

Đào tạo kỹ thuật can thiệp điều trị động mạch vành phức tạp cho các bác sĩ toàn quốc

TTH.VN - Trong 2 ngày 16 - 17/4, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức chương trình đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật can thiệp điều trị bệnh động mạch vành phức tạp (MedTEP), thu hút 73 học viên là những bác sĩ can thiệp tim mạch trên toàn quốc.

Can thiệp tim mạch cứu sống bệnh nhân “ho ra máu sét đánh”Can thiệp tim mạch khẩn thành công cho bệnh nhân COVID-19Kiểm soát huyết áp phòng đột quỵ

Các học viên cập nhật kỹ thuật qua mô hình lâm sàng

Hội đồng giảng dạy là những chuyên gia đầu ngành trong can thiệp tim mạch tại Việt Nam, công tác tại các bệnh viện lớn, như: Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện 115, Bệnh viện Thống Nhất và Bệnh viện C Đà Nẵng...

Qua hai ngày, các học viên được cập nhật kiến thức mới, trao đổi kinh nghiệm qua những ca lâm sàng được trình bày, thực hành kỹ năng can thiệp trên hệ thống máy giả lập bệnh nhân hiện đại. Khóa đào tạo đã đạt được các mục tiêu: Cập nhật kiến thức về các kỹ thuật mới trong quy trình can thiệp điều trị tổn thương mạch vành phức tạp; Có khả năng xử lý các tai biến/biến chứng trong quá trình can thiệp PCI; Nắm được nguyên lý can thiệp điều trị tổn thương mạch vành chỗ chia đôi, thân chung mạch vành trái... 

Bệnh lý động mạch vành phức tạp là những tổn thương mạch vành có nguy cơ gây tử vong, đột quỵ cao... Việc điều trị bằng stent mạch vành cho những trường hợp này đòi hỏi phải có kiến thức, kinh nghiệm và phương tiện hiện đại thì mới đảm bảo quy trình can thiệp điều trị an toàn và hiệu quả.

Tin: Đồng Văn, ảnh: Thượng Hiển

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Phá vỡ rào cản với các kỹ thuật can thiệp tiên tiến

Chiều 15/3, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thực hiện 4 ca can thiệp tim mạch khó sử dụng các phương tiện công nghệ cao, trong đó 2 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được Công ty Boston Scientific hỗ trợ các dụng cụ và phương tiện hiện đại trị giá hàng chục triệu đồng.

​Phá vỡ rào cản với các kỹ thuật can thiệp tiên tiến
Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững

Ngày 15/3, UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức hội nghị "Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và giải quyết việc làm bền vững".

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

TIN MỚI

Return to top