ClockThứ Ba, 13/08/2019 16:54

Đào tạo kỹ thuật ghép gan chuyên nghiệp

TTH.VN - Đó là nội dung của khóa đào tạo, tập huấn do Bệnh viện (BV)Trung ương Huế phối hợp với Đại học Yonsei - Hàn Quốc tổ chức cho các bác sĩ, phẫu thuật viên lĩnh vực ngoại khoa tiêu hóa, tổng hợp... đến từ các BV trong khu vực miền Trung vào ngày 13/8.

Thành lập Trung tâm ghép mô/tạng Bệnh viện Trung ương HuếBệnh viện Trung ương Huế: "Kích hoạt" cứu chữa bệnh nhân đột quỵ nãoCứu bệnh nhi người Lào bị xương cá găm trong phổi hơn 1 tháng

Khóa tập huấn này do hai giáo sư, bác sĩ Joo Dong Jin và Han Dai Hoon đến từ Đại học Yonsei-Hàn Quốc cập nhật trao đổi các nội dung, như đánh giá và chuẩn bị người hiến gan khi còn sống; các công việc xét nghiệm, gây mê, hồi sức đến phẫu thuật cắt, ghép gan của người hiến và người nhận.

GS.TS  Phạm Như Hiệp (thứ 2 bên trái) trưởng ê kíp, ứng dụng dao mổ sonaStar phẫu thuật, ghép gan thành công bệnh nhân ung thư gan, tại BV Trung ương Huế.

Các giáo sư Hàn Quốc còn trao đổi kinh nghiệm thực tế tại phòng phẫu thuật ghép gan thông qua "cầm tay chỉ việc" cho các bác sĩ, phẫu thuật viên tham gia khóa tập huấn này và sắp đến diễn ra vào ngày 15/8 tại BV Trung ương Huế.

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BV Trung ương Huế cho biết, bên cạnh việc tổ chức các khóa tập huấn, đào tạo, đơn vị sẽ cử các ê kíp y, bác sĩ sang Hàn Quốc tiếp tục cập nhật thêm kỹ thuật mới nhằm nâng cao năng lực, sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực ghép gan chuyên nghiệp tại BV Trung ương Huế. 

Cùng với nâng cao kỹ thuật chuyên môn, Bệnh viện tiếp tục hiện đại hóa trang thiết bị, cơ sở vật chất, như hệ thống máy xét nghiệm sinh hoá, huyết học hiện đại để chẩn đoán sàng lọc điều trị trước, trong và sau ghép, hệ thống chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng, siêu âm trong mổ, ứng dụng dao mổ công nghệ của dao mổ CUSA (SonaStar) để đáp ứng yêu cầu lấy gan ghép từ người cho sống... Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng và chuyên nghiệp, năm 2019, bệnh viện thực hiện nhiều trường hợp ghép gan cho các bệnh nhân đến từ miền Trung và cả nước.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên

Chiều 8/4, tại Hà Nội, Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) tổ chức họp báo thông tin “Điều phối đa tạng của bệnh nhân chết não từ bệnh viện tuyến tỉnh”. Đây là trường hợp mà 3 tạng hiến (tim, gan, thận) được ghép cho 3 bệnh nhân tại Huế ngày 2/4.

Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên

TIN MỚI

Return to top