ClockThứ Ba, 30/11/2021 21:45

Đào tạo nghề đáp ứng nhu cầu giải quyết việc làm

TTH.VN - Chiều 30/11, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết 10 năm thực hiện đề án Đào tạo nghề cho lao động nông thôn và đề án Phát triển dạy nghề trên địa bàn tỉnh đến năm 2020.

Đổi mới cách tiếp cận và có những giải pháp tạo việc làm cho lao động về từ vùng dịchGiải quyết việc làm không chỉ ngang tay nghề phổ thôngRẽ lối trường nghề

Sau 10 năm thực hiện 2 đề án trên đã mang lại những thành tựu trong công tác đào tạo nguồn nhân lực và đảm bảo chính sách an sinh xã hội trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Các hình thức tổ chức dạy nghề đã được đa dạng hóa, phù hợp với nhu cầu của người học, nghề học, đặc điểm vùng miền và sự tham gia của các loại hình cơ sở đào tạo theo hướng xã hội hóa, số lượng người dân tham gia học nghề ngày càng tăng.

Ngày càng có nhiều ngành nghề đào tạo và chất lượng đào tạo, tỷ lệ có việc làm sau đào tạo tăng cao

Trong giai đoạn 2011-2020, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tuyển sinh 155.355 người. Trong đó, có 20.333 sinh viên cao đẳng, 18.459 học sinh trung cấp và 116.563 học viên sơ cấp và dưới 3 tháng. Trong số này, có 34.171 lao động nông thôn tham gia học nghề.

Tỷ lệ học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp có việc làm ngay đạt tỷ lệ khoảng 80% đối với trình độ cao đẳng, trung cấp; khoảng 85-90% đối với trình độ sơ cấp và chương trình đào tạo dưới 3 tháng.

Trong số 34.171 lao động nông thôn được đào tạo nghề, có 32.091 người đã học xong và có 29.208 người có việc làm sau học nghề (nghề nông nghiệp 7.527 người, nghề phi nông nghiệp 21.681 người).

Công tác đào tạo nghề đã đáp ứng cơ bản nhu cầu học nghề của người lao động và góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống người dân, đáp ứng yêu cầu nhân lực của các doanh nghiệp, từng bước chuyển dịch lao động sang các ngành kinh tế công nghiệp và dịch vụ.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng nguồn nhân lực cho tỉnh, trong giai đoạn tiếp theo, các ban ngành, đơn vị, địa phương đẩy mạnh đào tạo nghề trên cơ sở nhu cầu của người học, nhu cầu sử dụng lao động qua đào tạo nghề của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn tỉnh và thị trường lao động trong và ngoài nước. Đồng thời, tăng cường tư vấn, chọn nghề học phù hợp với nhu cầu và tình hình thực tế của địa phương nhằm giải quyết việc làm sau đào tạo.

Tin, ảnh: Hoài Thương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn.

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi
TP. Huế đào tạo nghề cho 210 lao động nông thôn

Nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng nghề cho người lao động, đáp ứng yêu cầu về chuyển đổi số, tạo cơ hội tìm kiếm việc làm, UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về đào tạo nghề trình độ sơ cấp, dưới 3 tháng cho người lao động năm 2024.

TP Huế đào tạo nghề cho 210 lao động nông thôn
Gần 500.000 ha đất được rà phá bom mìn, vật nổ trong 10 năm

Gần 500.000 ha đất được rà phá bom mìn, vật nổ trong 10 năm qua - Đó là thông tin do Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) đưa ra tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (4/3/2014 - 4/3/2024) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, vào sáng 4/3 tại Hà Nội.

Gần 500 000 ha đất được rà phá bom mìn, vật nổ trong 10 năm
Tăng cường phối hợp tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề

Chiều 3/3, Trường cao đẳng Du lịch Huế tổ chức hội nghị về công tác tuyển sinh và định hướng phân luồng học sinh trung học cơ sở năm 2024. Hội nghị có sự tham gia của đại diện các sở ngành; lãnh đạo Trung tâm Giáo dục Thường xuyên và ban giám hiệu của 23 trường trung học cơ sở từ nhiều địa phương.

Tăng cường phối hợp tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề
Tiếp tục tuyển sinh và đào tạo nghề ngắn hạn

Chiều 26/1, UBND TP. Huế tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá công tác đào tạo nghề năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ phối hợp thực hiện công tác tuyển sinh đào tạo nghề theo các chương trình mục tiêu quốc gia và nhu cầu xã hội năm 2024.

Tiếp tục tuyển sinh và đào tạo nghề ngắn hạn

TIN MỚI

Return to top