ClockThứ Ba, 09/12/2014 10:49

Đào tạo phương pháp nghiên cứu trong lâm sàng và viết bài báo y học Quốc tế

TTH - Ngày 8-12, Bệnh viện Trung ương Huế (BVTW) Huế phối hợp Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội tổ chức khóa đào tạo phương pháp nghiên cứu trong lâm sàng và viết bài báo y học Quốc tế. 60 học viên là bác sĩ chuyên ngành : Nội, sản, ung thư, gây mê hồi sức, tế bào, chẩn đoán hình ảnh... giảng viên các trường đại học Y dược, các nghiên cứu sinh, bác sĩ chuyên khoa, thạc sĩ... của các bệnh viện trên toàn quốc đã về dự. Giảng viên là Phó chủ Hội Phẫu thuật tiêu hóa Pháp, Tổng biên tập Tạp chí Jaurnal de Chirghe, Chủ tịch Hiệp hội Nội soi châu Âu, Chủ tịch Hiệp hội Hồi sức ngoại khoa và Chấn thương Quốc tế.

Cùng ngày BVTW Huế phối hợp Trường đại học Strasbourg, Pháp tổ chức khóa đào tạo sau đại học về nội lão khoa cho 40 học viên đến từ 12 bệnh viên trên toàn quốc, với các nội dung: Sự lão hóa sinh lý, cơ chế nội sinh của sự lão hóa, cơ chế và các yếu tố ngoại sinh gây ra lão hóa, các hậu quả về hình thái và sinh lý của sự lão hóa, lão hóa một cách khỏe mạnh, sức khỏe tuổi già, lão hóa hệ cơ, té ngã ở người lớn tuổi, thái hóa khớp ở người lớn tuổi, loãng xương ở người lớn tuổi, bệnh học khớp viêm ở người lớn tuổi...

Chương trình đào tạo gồm 2 khóa, tiến hành trong 2 năm. Từ tháng 12-2014- 2016.
Xuân Hồng
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

TIN MỚI

Return to top