ClockThứ Sáu, 12/10/2018 13:55

Đập Đá tiếp tục xuất hiện vết nứt dài trên mặt đường

TTH.VN - Dù tiết trời ở Huế trong thời gian qua có mưa nhỏ, mực nước sông Hương thấp, không tràn Đập Đá nhưng trên mặt đường công trình này đã xuất hiện vết nứt mới.

Hình ảnh phản cảm ở Đập ĐáChủ động rà soát, phòng ngừaSẽ sửa chữa Đập Đá chính thức vào cuối tháng 12/2017Khắc phục mặt đường công trình Đập Đá

Sáng 12/10, theo ghi nhận của PV, tại vị trí giữa 2 làn đường (đoạn cách đường Nguyễn Sinh Cung chừng 50m) xuất hiện nhiều vết nứt trên mặt đường, mỗi vết nứt dọc chạy dài trên dưới 1 m, tạo ra khe hở chừng 1-2 cm.

Cận cảnh vết nứt dài trên mặt đường công trình Đập Đá

Nhiều người dân lo ngại, với vết nứt mới như hiện nay, bước vào mùa lũ chính vụ, lực nước nếu tràn Đập Đá sẽ làm xói mòn, xô ngang thân đập sẽ làm cho công trình xuống cấp nhanh hơn.

Công trình Đập Đá do Ban Quản lý đầu tư và Xây dựng công trình NN&PTNT tỉnh làm chủ đầu tư với kinh phí 22 tỉ đồng, đưa vào sử dụng vào tháng 6/2016 với mục đích phục vụ giao thông và thủy lợi.

Theo kết cấu, mặt đường được thảm bằng bê tông nhựa. Vào thời điểm cuối năm 2017, sau một đợt lũ sông Hương lên báo động 2 thì mặt đường công trình này bị bong tróc loang lỗ nhiều điểm trên diện tích khoảng 150 m2. Ngay sau khi báo chí phản ánh, chủ đầu tư đã cho sửa chữa, thảm lại mặt đường.

Theo chủ đầu tư về lâu dài sẽ cùng với các cơ quan chuyên môn, các đơn vị tư vấn, chuyên gia nghiên cứu giải pháp mặt đường phù hợp và đảm bảo trong trường hợp mưa lũ lớn dài ngày. Tuy nhiên, đến nay chỉ bước vào đầu mùa mưa, công trình này lại xuất hiện một số vết nứt mới, gây nghi ngại về chất lượng.

Ngày 12/10, PV đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Văn Bình, Giám đốc Ban Đầu tư xây dựng công trình NN&PTNT tỉnh để tìm hiểu vấn đề trên nhưng không được vị này phản hồi.

Được biết, Đập Đá là công trình ngăn giữa sông Hương với sông Như Ý, nối đường Lê Lợi với đường Nguyễn Sinh Cung thuộc địa bàn TP Huế.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đường Tam Thai được nâng cấp, sửa chữa

Vui mừng. Đó là cảm xúc không chỉ của người dân phường An Tây (TP.Huế) khi tuyến đường Tam Thai xuống cấp nghiêm trọng nhiều năm nay vốn là nỗi ám ảnh của người qua đường, đang được đầu tư nâng cấp.

Đường Tam Thai được nâng cấp, sửa chữa
Tất bật dịch vụ dọn vệ sinh

“Nhu cầu dọn dẹp vệ sinh của các gia đình, cơ quan sau lũ rất cao. Chỉ riêng hôm nay, khách gọi tôi làm dịch vụ vệ sinh ghế sofa lên đến hàng chục cuộc”, anh Quảng, chủ cơ sở dịch vụ vệ sinh dọn nhà tại phường Phú Nhuận, cho biết.

Tất bật dịch vụ dọn vệ sinh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top