Thể thao

Đạp xe cộng đồng và triển lãm về thành phố xe đạp Copenhagen

ClockThứ Ba, 07/06/2022 11:10
TTH.VN - Sáng 7/6, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh phối hợp với Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam và Tập đoàn Ashui Việt Nam tổ chức chương trình “Đạp xe - Câu chuyện về lộ trình xanh”. Tham dự có các ông: Kim Højlund Christensen – Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam; Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Khai trương dự án xe đạp chia sẻ cộng đồngĐạp xe ngắm phốThí điểm dịch vụ xe đạp chia sẻ công cộngĐạp xe vì du lịch và môi trườngKhai trương dịch vụ đạp xe chia sẻ công cộng từ ngày 29/4

Ông Kim Højlund Christensen, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh và đông đảo người dân đạp xe hưởng ứng sự kiện

Với sự tham gia của đông đảo người dân, chương trình đạp xe xuất phát tại sân Bia Quốc Học, di chuyển qua các cung đường: Lê Lợi  – Trần Hưng Đạo – Lê Duẩn – 23/8 – Đoàn Thị Điểm – Đặng Thái Thân – Lê Huân… và kết thúc tại công viên trước trường THPT Hai Bà Trưng.

Chương trình “Đạp xe – Câu chuyện về lộ trình xanh” nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 và là hoạt ý nghĩa vì sức khỏe cộng đồng, vì một tương lai xanh cho TP. Huế. Qua đó, tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân, viên chức và người dân sử dụng xe đạp làm phương tiện giao thông để tăng cường sức khỏe, bảo vệ môi trường, an toàn và tiết kiệm cũng như tăng cường hình ảnh của Huế về một đô thị du lịch văn minh, hạnh phúc với các tiêu chí xanh – sạch – an toàn và thân thiện môi trường, thu hút du khách đến Huế sau đại dịch COVID-19.

Những năm qua, chính quyền và Nhân dân Thừa Thiên Huế luôn có nhiều hoạt động nhằm khuyến khích người dân và du khách sử dụng phương tiện xe đạp di chuyển trong thành phố nhằm từng bước phát triển mô hình đô thị xanh gắn với xe đạp. Thời gian tới, các dự án hạ tầng dành cho xe đạp dọc hai bên bờ sông Hương sẽ được tiếp tục triển khai phục vụ nhu cầu của người dân và du khách.

* Sáng cùng ngày, tại sân Bia Quốc Học Huế cũng khai mạc triển lãm “Copenhagen – Thành phố đáng sống – Thành phố xe đạp”. Tham dự có các ông: Kim Højlund Christensen – Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam; Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Triển lãm giới thiệu hình ảnh về thành phố xe đạp nổi tiếng thế giới Copenhagen

Triển lãm trưng bày 18 pano theo chủ đề: “Copenhagen – Thành phố đáng sống - Thành phố xe đạp”, giới thiệu những hình ảnh sinh hoạt thường nhật của người dân Copenhagen gắn với xe đạp và các mốc phát triển đô thị của Copenhagen.

Phát biểu tại triển lãm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh nhấn mạnh: “Việc xây dựng các tuyến đường xe đạp và sử dụng xe đạp cho giao thông công cộng là một lựa chọn hoàn hảo cho quá trình xây dựng thành phố xanh, là phương tiện lý tưởng cho xu hướng giao thông “xanh” và sự phát triển bền vững của một thành phố du lịch. Để làm được việc đó, chúng tôi luôn mong muốn được học hỏi những mô hình thành phố xe đạp của các nước trên thế giới, đặc biệt là thành phố Copenhagen của Đan Mạch. Những hình ảnh tại triển lãm cho chúng ta thấy, việc đưa xe đạp vào trong hoạt động giao thông và là phương tiện đi lại sẽ là một trong những phương thức để thúc đẩy Huế trở thành đô thị du lịch văn minh, hạnh phúc với các tiêu chí xanh, sạch, an toàn và thân thiện môi trường”.

Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Kim Højlund Christensen cũng chia sẻ, triển lãm “Copenhagen – Thành phố đáng sống – Thành phố xe đạp” là hoạt động nằm trong chuỗi chiến dịch nhằm lan tỏa văn hóa đạp xe tại các đô thị, thành phố ở Việt Nam. Những hình ảnh tại triển lãm sẽ minh họa cho những nỗ lực của thành phố Copenhagen của Đan Mạch trong 20 năm qua để biến thành phố này trở thành thành phố đáng sống, thân thiện đối với người đi xe đạp.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa sách đến với cộng đồng

Những năm qua, bên cạnh công tác phục vụ tại chỗ cũng như tổ chức các sự kiện về văn hóa đọc, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế còn triển khai việc đưa sách, báo về phục vụ tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, các đồn biên phòng, trại giam… với mong muốn đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ sách, báo của người dân.

Đưa sách đến với cộng đồng
Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
Return to top