ClockThứ Tư, 16/05/2018 09:12

Đạp xe gây quỹ đẩy lùi các bệnh mù lòa

TTH.VN - Gần 30 thành viên của Ngân hàng Standard Chartered đến từ Việt Nam, ASEAN và Nam Á đã cùng nhau khởi động hành trình “Đạp xe vì ánh sáng ngày mai” nhằm gây quỹ cho chương trình “Ánh sáng là niềm tin” vào sáng 16/5 tại di tích Nghinh Lương Đình (TP. Huế).

“Hành trình cuộc sống” đến với trẻ em nghèoĐạp xe thưởng ngoạn thắng cảnh ven đôĐạp xe diễu hành hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất”

Hoạt động đạp xe nằm trong chương trình nhằm gây quỹ cho chương trình “Ánh sáng là niềm tin”

Các thành viên sẽ cùng nhau đạp xe theo hành trình xuôi về Lăng Cô – đèo Hải Vân - Hội An và sẽ kết thúc hành trình tại Đà Nẵng vào ngày 18/5. Thông qua hoạt động này dự kiến sẽ gây số quỹ ít nhất là 60.000 USD. Toàn bộ số tiền này sẽ được sử dụng nhằm đẩy lùi các bệnh mù lòa, có thể phòng tránh được các tật khiếm thị, thông qua tăng cường khả năng tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc mắt chất lượng cao với chi phí hợp lý.

Các thành viên Ngân hàng Standard Chartered khởi hành tại Huế. Dự kiến điểm dừng cuối cùng là ở Đà Nẵng trước khi xuôi về Lăng Cô và vào thẳng Hội An

“Ánh sáng là niềm tin” là chương trình hợp tác giữa Ngân hàng Standard Chartered và Cơ quan Phòng chống mù lòa quốc tế cùng với các tổ chức chăm sóc mắt hàng đầu thế giới. Tại Việt Nam, chương trình đã và đang tích cực phối hợp với các đối tác để hỗ trợ và phát triển các chương trình phục hồi thị lực và chăm sóc mắt. Đến nay, chương trình đã khám sàng lọc cho hơn 2,5 triệu người, hơn 47.000 ca được phẫu thuật mắt và trao tặng gần 35.000 cặp kính.

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vận động viên nhiều tỉnh thành tham gia giải quần vợt "Chung tay vì người nghèo"

Tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, sáng 19/8, UBND huyện Phú Lộc tổ chức Giải quần vợt huyện Phú Lộc mở rộng năm 2023 với chủ đề “Chung tay vì người nghèo”. Dự và tham gia giải đấu có ông Đặng Ngọc Trân, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Vận động viên nhiều tỉnh thành tham gia giải quần vợt Chung tay vì người nghèo
Colombia và Brazil cam kết hợp tác bảo vệ rừng Amazon

Tổng thống Brazil và Tổng thống Colombia vừa có buổi thảo luận về sự phối hợp trong khu vực để chống nạn phá rừng và bảo vệ khu rừng nhiệt đới lớn nhất và đa dạng sinh học lớn nhất thế giới – Amazon.

Colombia và Brazil cam kết hợp tác bảo vệ rừng Amazon
Đạp xe, nhặt rác, quảng bá vẻ đẹp dòng Hương

Từ sáng 1/5 diễn ra nhiều hoạt động nằm trong Chương trình “Tri ân dòng Hương” nhằm quảng bá giá trị văn hóa của dòng sông Hương và người dân xứ Huế đến với du khách trong thời điểm tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế - 2023.

Đạp xe, nhặt rác, quảng bá vẻ đẹp dòng Hương
11 phút thể dục vừa phải mỗi ngày giúp giảm 23% nguy cơ tử vong sớm

Chỉ cần 11 phút hoạt động thể chất vừa phải mỗi ngày có thể giảm 23% nguy cơ tử vong sớm, một đánh giá dữ liệu từ hơn 30 triệu người trưởng thành cho thấy. Theo các tác giả của nghiên cứu, nếu mọi người có thể đạt được mục tiêu hàng ngày này, thì 1/10 ca tử vong sớm trên toàn thế giới có thể được ngăn chặn.

11 phút thể dục vừa phải mỗi ngày giúp giảm 23 nguy cơ tử vong sớm

TIN MỚI

Return to top