ClockThứ Năm, 23/06/2016 21:06

Đạt 30% số người sử dụng thẻ thanh toán vào năm 2020

TTH - Đây là mục tiêu đáng chú ý được nêu lên tại Kế hoạch Phát triển Thương mại điện tử (TMĐT) của tỉnh giai đoạn 2016 - 2020 vừa được UBND tỉnh ban hành ngày 23/6/ 2016.

Theo đó, mục tiêu chung của Kế hoạch Phát triển thương mại điện tử tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2016- 2020 được xác định là triển khai đồng bộ các giải pháp, hoạt động hỗ trợ phát triển lĩnh vực TMĐT trên địa bàn tỉnh, đưa TMĐT trở thành hoạt động được sử dụng, ứng dụng phổ biến trong các cơ quan quản lý nhà nước và đại bộ phận các doanh nghiệp trong tỉnh; góp phần nâng cao hiệu quả trong hoạt động quản lý, điều hành của các cơ quan nhà nước; nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); Thúc đẩy việc phát triển và ứng dụng TMĐT trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu hội nhập kinh tế quốc tế.

Một số nội dung chính trong việc Phát triển thương maị điện tử tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2016 - 2020 đã được UBND tỉnh xác định đó là tuyên truyền nâng cao nhận thức về TMĐT; đào tạo kỹ năng về TMĐT cho các doanh nghiệp; xây dựng phát triển kết cấu hạ tầng và ứng dụng công nghệ, dịch vụ TMĐT; củng cố tổ chức, nâng cao hiệu quả và năng lực quản lý nhà nước về TMĐT; hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ứng dụng TMĐT...

Lương Xuân Trà

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lào đặt mục tiêu thúc đẩy phát triển thương mại điện tử

Theo một báo cáo do Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Lào công bố ngày hôm nay (17/11), trong bối cảnh doanh số bán hàng hóa và dịch vụ trực tuyến tiếp tục gia tăng ở Lào, chính phủ của quốc gia này đã tuyên bố việc thúc đẩy thương mại điện tử là một trong những mục tiêu phát triển chiến lược trong giai đoạn 2016 - 2025.

Lào đặt mục tiêu thúc đẩy phát triển thương mại điện tử
Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử

Mặc dù thanh toán không dùng tiền mặt trong các giao dịch tại Việt Nam ngày càng chiếm tỷ lệ lớn nhưng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử, nhất là thanh toán điện tử thông qua các trung gian thanh toán hoặc ứng dụng thanh toán còn thấp.

Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử
Return to top