ClockThứ Ba, 22/09/2020 14:27

Đặt hàng thiết kế logo nhãn hiệu tập thể áo dài Huế

TTH.VN - Sáng 22/9, UBND TP. Huế phối hợp với các Sở, ban ngành tổ chức xét chọn các thiết kế logo nhãn hiệu tập thể (NHTT) áo dài Huế nhằm triển khai dự án (DA) Tạo lập, quản lý và phát triển NHTT “Áo dài Huế” cho sản phẩm áo dài. Tham dự có lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, Văn hóa và Thể thao, Trường ĐH Nghệ thuật và các nhà nghiên cứu, họa sĩ…

Sở Văn hóa và Thể thao mặc áo dài truyền thống chào cờ đầu tuầnHuế sẽ gắn với hình ảnh quốc phụcSẽ tổ chức chương trình “Áo dài & Di sản” sau dịch COVID-19

Các thành viên hội đồng nghiên cứu mẫu thiết kế logo dự thi

Để phát huy giá trị thương hiệu áo dài Huế, thời gian qua các ban ngành đã tổ chức các hội thảo liên quan đến áo dài Huế, từ đó đề xuất tỉnh xây dựng thương hiệu, NHTT áo dài Huế gắn với thương hiệu Huế- Kinh đô áo dài. Năm 2020, UBND tỉnh giao UBND TP. Huế chủ trì phối hợp với các sở, ban ngành xây dựng thương hiệu áo dài Huế, cụ thể là DA Tạo lập, quản lý và phát triển NHTT “Áo dài Huế” cho sản phẩm áo dài, trong đó có hội thi thiết kế logo NHTT áo dài Huế.

Theo TS. Hồ Thắng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Hội đồng xét chọn các thiết kế logo NHTT áo dài Huế, mục đích của hội thi nhằm lựa chọn những logo nhận diện thương hiệu áo dài Huế góp phần truyền thông quảng bá sản phẩm áo dài, một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc của văn hóa Huế. Hội thi sẽ tìm ra những ý tưởng sáng tạo, những mẫu thiết kế độc đáo nhằm từng bước xây dựng thương hiệu áo dài góp phần xây dựng Huế trở thành kinh đô áo dài.

Tuy nhiên, qua công tác xét chọn, mặc dù các mẫu thiết kế khá phong phú, song do số lượng nhà thiết kế tham gia ít, các mẫu thiết kế chưa đáp ứng các tiêu chí mà hội đồng đề ra nên các thành viên hội đồng thống nhất tiếp tục kêu gọi sự tham gia của các nhà thiết kế, phổ biến các tiêu chí của hội thi rộng rãi hơn, đồng thời sẽ đặt hàng các nhà thiết kế để tạo ra các ý tưởng độc lạ, mang tính biểu trưng văn hóa Huế. Hội đồng cũng ghi nhận đóng góp của các nhà thiết kế và mong muốn tiếp tục nhận được những mẫu thiết kế logo NHTT áo dài Huế trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top