ClockThứ Tư, 28/11/2018 19:54

Đặt máy tạo nhịp tim khẩn cấp để cứu sống du khách Pháp

TTH.VN - Chiều 28/11, các bác sĩ BV Trung ương Huế cho biết vừa cứu sống du khách Pháp bằng việc đặt máy tạo nhịp tim khẩn cấp.

Lo sức khỏe cho người nghèoChuyển giao kỹ thuật mới phẫu thuật dị tật bàn tayCập nhật kiến thức mới về chuyên ngành huyết học truyền máuKhám, cấp phát thuốc miễn phí cho 400 người có hoàn cảnh khó khăn

Trước đó, bà Landreau, 68 tuổi, du khách Pháp cùng chồng đang tham quan tại Đại nội Huế thì bị hụt hơi, khó thở nên được đưa vào cấp cứu tại Trung tâm Điều trị Quốc tế, BV Trung ương Huế vào lúc 18h25 ngày 27/11. Lúc này, các chỉ số ghi nhận nhịp thở của bệnh nhân là 10 lần/phút, huyết áp 170/90 và mạch 42 lần/phút (quá chậm so với nhịp mạch thông thường là 60-100 lần/phút).

Các bác sĩ tim mạch nhanh chóng chẩn đoán “nhịp tim chậm” và khuyến cáo bệnh nhân cần đặt máy tạo nhịp tim khẩn cấp. Nếu chậm trễ khiến ngưng tim đột ngột, dẫn đến đột quỵ, rất nguy hiểm đến tính mạng.

Các bác sĩ khẩn trương đặt máy tạo nhịp tim cho bệnh nhân

Với sự chỉ đạo của GS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc BV Trung ương Huế, ê kíp gồm Ths.BS Hoàng Văn Quý; Ths.BS Ngô Lê Xuân; TS.BS Đoàn Chí Thắng tiến hành hội chẩn cấp cứu và tư vấn đầy đủ về chuyên môn để đặt máy tạo nhịp tim cho bệnh nhân. Ca đặt máy tạo nhịp tiến hành khẩn trương, an toàn chuẩn xác trong vòng 60 phút; bệnh nhân được gây tê tại chỗ, hoàn toàn tỉnh táo trong suốt quá trình can thiệp. Chồng bà Landreau đón bà ra khỏi phòng mổ trong niềm vui nghẹn ngào khi thấy vợ hoàn toàn tỉnh táo, nhịp tim trở lại theo nhịp tim tự nhiên của cơ thể, không còn hiện tượng ngất, kiệt sức, khó thở như trước khi nhập viện.

Bà Landreau tươi tỉnh trở lại vào sáng 28/11

Sáng 28/11, bệnh nhân ăn uống bình thường, trò chuyện vui vẻ. Bà Landreau và chồng đã cảm ơn ê kip can thiệp tim mạch của Trung tâm Điều trị, BV Trung ương Huế và đánh giá cao chất lượng tư vấn, điều trị cũng như cơ sở vật chất hiện đại ở đây.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hành trình hồi sinh của ba bệnh nhân được ghép tạng xuyên Việt

Từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh, 3 tạng hiến được ê kíp đưa về Huế ghép cho 3 bệnh nhân trong ngày 2/4. Đây là một kỷ lục khác của Bệnh viện Trung ương Huế về ghép tạng xuyên Việt. Thừa Thiên Huế Online ghi lại hành trình thần tốc và nỗ lực giành lại sự sống cho người bệnh.

Hành trình hồi sinh của ba bệnh nhân được ghép tạng xuyên Việt

TIN MỚI

Return to top