ClockThứ Năm, 11/08/2022 14:38

Đặt mình vào vị trí của người dân để giải quyết nhanh thủ tục hành chính

TTH.VN - Ngày 11/8, Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị gặp mặt các Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố, Trưởng thôn và Trưởng Ban công tác Mặt trận để thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng trên địa bàn 7 tháng đầu năm 2022, những định hướng lớn phát triển thị xã trong thời gian tới.

Đại biểu trình bày ý kiến, đề xuất tại hội nghị

Theo đó, giá trị sản xuất các ngành kinh tế đạt 3.245 tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước; chương trình chỉnh trang và phát triển đô thị, xây dựng nông thôn mới được quan tâm đầu tư, tạo diện mạo mới cho bộ mặt đô thị và nông thôn Hương Trà; lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục có những chuyển biến tích cực, đến nay có 26/38 trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia, chiếm 68,42%; đến cuối năm 2021, tỷ lệ hộ nghèo còn 3,57%, hộ cận nghèo 3,39%...

Tại hội nghị, các đại biểu kiến nghị, đề xuất nhiều ý kiến, như: Phát triển hạ tầng giao thông; hỗ trợ sinh kế cho người dân xã Bình Tiến, Bình Thành; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và đất sản xuất; công tác quản lý, sử dụng đất trên địa bàn còn bất cập; mức phụ cấp cho các chức danh Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố và các chức danh khác thấp, gây khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ; quan tâm đầu tư kinh phí khắc phục sạt lở bờ Sông Bồ qua địa bàn...

Bí thư Thị ủy Hương Trà Hà Văn Tuấn ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu đối với nhân dân, qua đó giải trình, phân tích và làm rõ từng vấn đề được cử tri quan tâm phản ánh, kiến nghị, đồng thời chỉ đạo các phòng, ban và UBND các xã, phường tiếp thu, trên cơ sở đó, tập trung nghiên cứu, giải quyết kịp thời cho người dân đúng theo quy trình, quy định của pháp luật. Nhất là phải đặt mình vào vị trí của người dân để giải quyết nhanh thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. 

Tin, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Trở lại quán quân trong bảng xếp hạng PAPI

Với điểm tổng hợp đạt 46,0414 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu toàn quốc Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023. Đây là lần thứ 2 Thừa Thiên Huế quán quân chỉ số này.

Trở lại quán quân trong bảng xếp hạng PAPI
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

TIN MỚI

Return to top