ClockThứ Hai, 14/06/2021 20:55

Đặt mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ 50 tấn vải thiều Bắc Giang

TTH.VN - Con số này được Cục Quản lý thị trường (QLTT) đặt ra từ nay đến hết tháng 7/2021 với sự hỗ trợ của các đơn vị tổ chức kết nối, hỗ trợ tiêu thụ trên địa bàn tỉnh. 

Xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm nông sản

Chương trình hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang được triển khai từ nay đến cuối tháng 7/2021

Theo đó, từ ngày 12/6, Cục đã tiếp nhận 9 tấn vải thiều vận chuyển qua hệ thống kênh vận chuyển của VN Post từ Bắc Giang về Thừa Thiên Huế, sau đó phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức kiểm tra sơ bộ chất lượng vải; huy động phương tiện để phân phối toàn bộ vải thiều theo đơn đặt hàng ngay trong ngày.

Theo Cục trưởng Cục QLTT Phan Hùng Sơn, trước khi triển khai kết nối, hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang, Cục đã chủ động làm việc với Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về tình hình tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh và các đơn vị phân phối lớn trên địa bàn như Coop.Mart Huế, Big C Huế, Vinmart Huế, Ban Quản lý các chợ, trung tâm thương mại… để kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản. Đến nay, đã kết nối, hỗ trợ tiêu thụ gần 15 tấn vải thiều.

Thời gian tới, Cục QLTT và Bưu điện tỉnh tiếp tục phối hợp thực hiện với số lượng mỗi tuần một lần cho đến hết vụ vải thiều vào cuối tháng 7/2021 nhằm hoàn thành mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ tối thiểu 50 tấn vải thiều theo kế hoạch hỗ trợ tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều Bắc Giang do Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Tổng cục QLTT triển khai.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế

Các cấp Hội Nông dân (HND) trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động hướng dẫn và hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế thông qua việc phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân (HVND) tham gia các mô hình phát triển kinh tế theo chuỗi liên kết nhằm nâng cao chất lượng và giá trị nông sản, góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Return to top