ClockThứ Tư, 24/03/2021 14:26

Đất nền “thổi phồng” thành dự án bất động sản

TTH - Chỉ là khu đất nền còn hoang hóa ở xã Thủy Bằng (TX. Hương Thủy), Công ty CP Tập đoàn Khải Tín (Khaitin Group, trụ sở tại TP. Huế) đã quảng cáo “thổi phồng” thành dự án bất động sản với nhiều khu biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng.

Nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức tăng trưởng 6,4% trong năm 2021Phấn đấu đạt mức tăng trưởng từ 2,5 đến 3% trong năm nay

Hiện trạng khu đất tại thôn Kim Sơn, xã Thủy Bằng chỉ là khu đất trống, hoang hóa, không có dự án bất động sản nghỉ dưỡng nào

Thời gian qua, trên website khaitingroup.vn xuất hiện quảng cáo sai sự thật về “dự án” Park Hill Vilas.

Khaitingroup giới thiệu: “Park Hill Vilas sở hữu vị trí vàng ngay trục đường qua lăng Khải Định, kết nối với các địa danh nổi tiếng và quần thể khu du lịch nổi tiếng Thiên An”.

Cụ thể, trên trang website “dự án” trên có tên thương mại là Park Hill Villas được giới thiệu là “khu biệt thự nghỉ dưỡng Park Hill tọa lạc ở khu du lịch Thiên An, được thiết kế hiện đại, sang trọng, có 12 căn biệt thự có hồ bơi, nội thất sang trọng” và “Từ dự án có thể kết nối dễ dàng với trung tâm TP. Huế, các tiện ích công viên sinh thái, hệ thống giáo dục quốc tế”.

Theo đó, Khaitin Group khẳng định mình là đơn vị phát triển dự án, chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển Đất Vàng với 12 căn biệt thự (dòng sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng) có tổng vốn đầu tư 100 tỷ đồng, khởi công năm 2020 và hoàn thành năm 2021.

Để thu hút khách hàng, cũng trong bài quảng cáo trên trang này, Khaitin Group đã đăng đính kèm một số hình ảnh về những căn biệt thự nghỉ dưỡng xa hoa và ảnh thực tế tại khu đất thuộc thôn Kim Sơn, xã Thủy Bằng (Hương Thủy).

Hiện, bài viết trên website khaitingroup.vn về Park Hill Villas đã xóa, tuy nhiên trên mạng Internet vẫn lưu nhiều bài viết quảng cáo về “dự án” này.

Trong đó, để quảng cáo cho “dự án” này, trên một trang website parhillvillas.vn được lập ra và cho đăng tải với nhiều hình ảnh, thông tin “thổi phồng” khu đất này thành siêu dự án nghỉ dưỡng, khiến người dân lầm tưởng khi chưa tiếp cận thực tế.

Để làm rõ thực hư về “dự án” Park Hill Villas, chúng tôi đã tìm lên khu đất tại thôn Kim Sơn. Tuy nhiên, không như lời giới thiệu, vị trí “dự án” không nằm ở mặt tiền đường lên lăng Khải Định mà nằm trong đường kiệt, dẫn vào Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng ở thôn Kim Sơn.

Trên website khaitingroup.vn xuất hiện quảng cáo sai sự thật về “dự án” Park Hill Vilas hiện nay đã bị xóa bỏ

Chúng tôi khá ngỡ ngàng bởi nơi được giới thiệu là “dự án” Park Hill Villas chỉ là khu đất trống vừa mới được san ủi. Khu đất này bị ngăn cách làm hai bởi một ngôi nhà 2 tầng đã xây từ lâu. Phía sau khu đất này đều tiếp giáp với khu vực trồng rừng kinh tế (keo tràm) với địa hình đồi núi.

Hiện trạng khu đất chưa có gì ngoài việc nằm ven tuyến đường kiệt khoảng 7m được trải bê tông và ngăn cách với khu rừng kinh tế bằng hệ thống mương nước mới đào.

“Đất này chỉ mới được san ủi, trước đây còn nhiều cây bụi, hoang hóa lắm chứ có biệt ngự nghỉ dưỡng nào đâu. Tấm biển quảng cáo giới thiệu về dự án bất động sản cũng bị tháo dỡ nhiều tháng trước rồi”, anh L.V.P, một người dân thôn Kim Sơn cho biết.

Theo quan sát của chúng tôi, hiện trạng khu đất này chưa có gì từ hạ tầng cho đến các “chỉ dấu” về một dự án, không như quảng cáo rầm rộ trên website của Khaitin Group.

Đối diện với khu đất lớn hiện vẫn còn một tấm pa-nô giới thiệu về chương trình khuyến mãi dự án này với logo của Khaitin Group: “Chia sẻ cơ hội đầu tư BĐS nghỉ dưỡng tại Huế và chương trình tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam”.

Từ thông tin trên tấm pa-nô cho thấy, khách hàng làm việc trong ngành giáo dục nếu giao dịch sẽ được tặng 1 chỉ vàng, nếu đã mua sản phẩm tặng thêm phiếu mua hàng tại Siêu thị BigC trị giá 500.000 đồng.

Ông Lê Văn Thìn, Chủ tịch UBND xã Thủy Bằng cho biết, vị trí khu đất này được địa phương tổ chức bán đấu giá từ năm 2011-2012 với 12 lô, diện tích từ 350-480 m2/lô.

“Trước đây là đất do xã quản lý, nhiều người đã trúng đấu giá và hiện chỉ có một hộ dân xây dựng nhà ở ở khu vực này từ nhiều năm trước. Đây là đất đã được đấu giá, thuộc khu quy hoạch nhà ở riêng lẻ ở địa phương chứ không có dự án bất động sản biệt thự nghỉ dưỡng nào được xây dựng cả”, ông Thìn khẳng định.

Theo ông Nguyễn Văn Khang, Trưởng phòng Quản lý đô thị TX. Hương Thủy, sau khi tiếp nhận thông tin, đã tiến hành rà soát thực địa cũng như hồ sơ xây dựng, quy hoạch.

“Khu vực này không có dự án biệt thự nghỉ dưỡng nào cả. Việc quảng cáo trên mạng Internet nên chúng tôi sẽ tham mưu UBND thị xã để có văn bản gửi Sở Thông tin & Truyền thông để kiểm tra, xử lý”, ông Khang cho biết.

Trước đó, tháng 8/2020, Báo Thừa Thiên Huế cũng đã thông tin về việc quảng cáo sai sự thật về công trình xây dựng tại số 67 đường Vạn Xuân (TP. Huế) của Khải Tín Group. Theo đó, chỉ là khu đất riêng lẻ được cấp phép xây dựng theo cá nhân nhưng Khải Tín Group lại quảng cáo và rao bán như dự án bất động sản cao cấp. Sau đó, UBND tỉnh đã tiến hành xử phạt số tiền 100 triệu đồng đối với Khaitin Group.

Bài, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

DỰ ÁN KHU DU LỊCH SUỐI VOI:
Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai

Ban Quản lý Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai các hạng mục công trình, chứng minh năng lực tài chính. Đồng thời, hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thành giai đoạn 1, 2 đưa vào hoạt động trong năm 2024.

Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai
Nhiều dự án kinh tế cho nông dân

Hội Nông dân (HND) huyện Quảng Điền đã và đang triển khai nhiều dự án phát triển kinh tế cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án kinh tế cho nông dân
Bỏ khung giá đất: Cơ hội đẩy nhanh tiến độ dự án

Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nội dung bỏ khung giá đất (KGĐ). Đây là vấn đề khá nhiều địa phương trên cả nước mong chờ vì góp phần tháo gỡ những bất cập trong bồi thường, thu hồi đất xây dựng các công trình, dự án (DA).

Bỏ khung giá đất Cơ hội đẩy nhanh tiến độ dự án

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top