ClockThứ Bảy, 10/09/2016 13:58

Đặt niềm tin vào tổ chức hội

TTH - Sâu sát cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và tìm nhiều giải pháp để thu hút, tập hợp phụ nữ là cách mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc) chú trọng để phát triển hội viên.

Tạo sân chơi cho hội viên phụ nữ

Đồng hành

Từ khi tham gia mô hình chăn nuôi vịt đàn, gia đình chị Nguyễn Thị Được ở thôn Cảnh Dương (Lộc Vĩnh) không chỉ thoát cảnh chạy ăn từng bữa mà còn vươn lên thành hộ khá trong thôn. Chị kể, trước đây vì suy nghĩ không đúng, cứ cho rằng sinh hoạt đoàn thể chỉ dành cho những hội viên có cuộc sống ổn định, sung túc, còn với hoàn cảnh “cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc” tham gia chỉ thêm tủi phận, nên quanh năm suốt tháng chị chỉ biết cặm cụi “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”. Cách đây 4 năm, trong lần đau ốm phải nằm một chỗ, chị được cán bộ phụ nữ xã, thôn đến tận nhà động viên, thăm hỏi và phân tích những cái hay, cái lợi khi vào hội; đồng thời tìm hiểu và tận mắt chứng kiến nhiều hội viên phụ nữ đang tham gia các phong trào, hoạt động bổ ích, được vay vốn làm ăn…chị quyết định gia nhập hội.

Khi được hội tạo điều kiện vay 20 triệu đồng, chị Được trích ra một khoản mua vịt về nuôi thử. Được cán bộ hội và những hội viên có kinh nghiệm chia sẻ kiến thức, việc chăn nuôi của chị hết sức thuận lợi nên chị quyết định nhân rộng đàn vịt. Hiện nay, trung bình mỗi năm chị xuất ra thị trường 10 ngàn con vịt thịt, thu lãi trên 120 triệu đồng. Chị Được cho hay: “Không chỉ được vay vốn phát triển kinh tế, kể từ khi là hội viên phụ nữ, tham gia nhiều cuộc họp, sinh hoạt, tôi có nhiều kiến thức hơn về đời sống xã hội, về pháp luật”. Suy nghĩ của chị Được cũng là suy nghĩ của chị Hoàng Thị Hoa ở thôn Bình An 1, chị Phan Thị Thao, Lê Thị Việt ở thôn Đông An… Theo các chị, vào hội chị em vừa chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong phát triển sản xuất, vừa gắn bó, chia sẻ, giúp đỡ nhau khi ốm đau, hoạn nạn nên cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn nhiều”

Gần gũi, linh loạt

Theo chị Võ Thị Nhung Xuân, Chủ tịch Hội LHPN xã Lộc Vĩnh, để thu hút hội viên có hiệu quả, qua đó góp phần xây dựng và phát triển tổ chức hội vững mạnh, cán bộ từ xã đến chi hội, tổ phụ nữ không quản ngày đêm bám cơ sở, tìm hiểu cuộc sống, tâm tư và tìm cách tháo gỡ những vướng mắc trong cuộc sống của chị em như: mâu thuẫn vợ chồng, nuôi dạy con cái hay hỗ trợ kiến thức trong chăn nuôi, trồng trọt… Hội viên nòng cốt ở cơ sở thường xuyên nắm bắt thông tin và xử lý kịp thời mọi tình huống xảy ra, hoặc báo cáo để cấp trên kịp thời hỗ trợ, giải quyết.

Trong nhiệm kỳ 2011-2016, Hội LHPN xã Lộc Vĩnh đã phát triển 250 hội viên mới, đạt tỷ lệ trên 90%, trong đó đã xây được 390 hội viên nòng cốt.

Hội LHPN xã cũng thành lập các câu lạc bộ như: “Phụ nữ phát triển kinh tế gia đình bền vững, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Phụ nữ không sinh con thứ ba trở lên”, tổ chức các hội thi, hội diễn…để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong nuôi con khỏe, dạy con ngoan; xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. “Số lượng hội viên ngày càng tăng, hội viên đoàn kết, giúp đỡ nhau về vật chất, nâng đỡ nhau về tinh thần và đặt niềm tin vào tổ chức hội, đó chính là sự thành công của cán bộ Hội LHPN xã Lộc Vĩnh khi họ dồn hết công sức, tâm huyết vào công tác thu hút hội viên, xây dựng phát triển tổ chức hội vững mạnh”, chị Võ Thị Xuân Nhung khẳng định. Với nhiều cách làm như vậy, tại Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện Phú Lộc nhiệm kỳ 2016 -2021, Hội LHPN xã Lộc Vĩnh được đánh giá là một điển hình về việc thu hút, tập hợp hội viên.

 HẢI THUẬN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
Cư dân làng Phú Hải ngóng ngày an cư

Đã lâu lắm rồi, bên cạnh chuyện dãi dầu mưa nắng mưu sinh, hai chữ “an cư” luôn thường trực trong tâm thức cư dân ở làng Phú Hải, xã Lộc Vĩnh (Phú Lộc) nằm bên cảng biển Chân Mây...

Cư dân làng Phú Hải ngóng ngày an cư
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Áo dài Huế, một nét rất riêng

“Áo dài trở thành một nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam nói chung. Với phụ nữ Huế nói riêng, áo dài là niềm tự hào, bởi áo dài Huế đã là một thương hiệu được “đóng đinh” trong lòng mọi người. Để áo dài được thăng hoa, tôn vinh thì sự lan tỏa, quảng bá của chị em, của hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh là điều hết sức cần thiết. Hình ảnh người phụ nữ Huế trong chiếc áo dài truyền thống chính là một nét đẹp, một nét văn hóa rất riêng của Huế”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Áo dài Huế, một nét rất riêng
Return to top