Thể thao
VÒNG BÁN KẾT BÓNG ĐÁ NAM:

Đặt vé vào chung kết

ClockThứ Bảy, 07/12/2019 06:15
TTH - Chưa bao giờ U22 Campuchia được xem là đối trọng đủ tầm của U22 Việt Nam và lần này cũng vậy, dù để vào bán kết, họ đã thắng hai đối thủ sừng sỏ là U22 Maylaysia và chủ nhà U22 Philippines.

Dáng dấp tân vươngKhông “dưỡng hổ vi họa”

U22 Việt Nam (áo đỏ) sẽ có một chiến thắng cách biệt trước U22 Campuchia nếu thi đấu đúng khả năng của mình. Ảnh: dantri.com.vn

Nhiều người bất ngờ khi Campuchia xuất hiện ở vòng bán kết SEA Games 30. Song, với những gì họ thể hiện cho đến lúc này thì đó là phần thưởng xứng đáng. Ngoài nền tảng là lứa cầu thủ trẻ đã gây bất ngờ khi lọt vào đến bán kết giải vô địch U22 Đông Nam Á 2019, HLV Felix Dalmas bổ sung hai tuyển thủ quốc gia quá tuổi là Keo Sokpheng và Reung Bunheing, và tổ chức trận đấu bằng những pha phối hợp nhóm nhỏ, ban bật đoạn ngắn. Các vị trí tiền đạo, tiền vệ liên tục hoán đổi vị trí nhằm tạo bất ngờ. Tuy nhiên, kinh nghiệm và thể lực của đoàn quân của HLV Felix Dalmas không được đánh giá cao.

U22 Việt Nam bước vào trận bán kết với vị thế nhất bảng. So với U22 Campuchia, mọi vị trí trên sân của “Rồng vàng” đều tỏ ra vượt trội. Dù trải qua nhiều trận đấu khó khăn nhưng Tiến Linh, Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Hoàng Đức vẫn có đủ sự uyển chuyển, dẻo dai cần thiết để vượt qua các đối thủ. Trận đấu này, U22 Campuchia có tâm lý thoải mái bởi vào được bán kết đã là một thành công của họ. Do vậy, HLV Park Hang-seo cần giữ được sự tỉnh táo, không chủ quan cho các học trò dù từ trước đến nay, cấp độ đội tuyển quốc gia hay lứa tuổi U, Campuchia chưa từng thắng Việt Nam.

U22 Việt Nam cần giữ được sự tập trung cần thiết để giành chiến thắng Ảnh: vtv.vn

Ở các trận đấu vòng bảng, hàng phòng ngự U22 Việt Nam bộc lộ nhiều vấn đề cần khắc phục. Đối mặt với U22 Campuchia, vị chiến lược gia người Hàn Quốc có thể bố trí một hàng tiền vệ cơ động, chia cắt những pha phối hợp nhỏ phía đội bạn. Ngoài sự tập trung, tỉnh táo của hàng thủ, việc chơi với 2 tiền đạo sẽ giúp chúng ta áp đặt thế trận. Sẽ không bất ngờ khi U22 Việt Nam có một chiến thắng cách biệt ở trận đấu diễn ra vào 19 giờ hôm nay (7/12).

Trước đó, ở trận bán kết còn lại diễn ra vào 15 giờ, U22 Indonesia được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút nhưng không dễ vượt qua U22 Myanmar. U22 Indonesia đang thể hiện lối chơi áp sát, tranh chấp quyết liệt, hàng thủ thi đấu tập trung trước khi tận dụng tốc độ của các cầu thủ chạy cánh tung đòn phản công. Song, các cầu thủ U22 Myanmar đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt qua từng trận đấu. Với sự cẩn trọng của một cuộc đối đầu quan trọng, hai đội có thể kéo nhau đến loạt penaty đầy may rủi để phân định thắng bại.

QUỲNH VIÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyển thủ U22 & nỗi lo “mài đũng quần”

Trong 20 cầu thủ U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32, có 15 cái tên đang chơi ở bóng V.League 1, còn lại là V. League 2. Trước SEA Games 32, nhiều đội bóng có ưu ái với các cầu thủ U22, nhưng khi giải đấu khép lại với kết quả không như mong đợi, học trò của ông Philippe Troussier trở lại với thực tế phũ phàng: Khó cạnh tranh vị trí ở CLB chủ quản.

Tuyển thủ U22  nỗi lo “mài đũng quần”
Bóng đá SEA Games, hai nửa vui buồn

Cùng tiến vào bán kết, bóng đá nữ đã có chiến thắng đậm đà 4 - 0 trước chủ nhà Campuchia để lọt vào chung kết gặp lại Myanmar. Trong khi đó, U22 Việt Nam đã bỏ lỡ cơ hội gặp lại kình địch U22 Thái Lan khi để thua 2-3 trước U22 Indonesia.

Bóng đá SEA Games, hai nửa vui buồn
Return to top