ClockThứ Hai, 06/11/2017 20:09

Đặt xong ống cần hoàn thiện đường ngay

TTH - Gần 2 năm nay, một dự án lớn về lắp đặt đường ống thoát nước đang triển khai khắp các tuyến đường ở phía nam TP. Huế. Để chống ngập lụt, Huế cần có những đường ống thoát nước hiện đại là điều đáng mừng. Nhà thầu chính (và các nhà thầu phụ) cũng đã che chắn cẩn thận đoạn đường đang thi công và có biển thông tin trên công trường: "Chúng tôi thành thật xin lỗi vì đã làm cản trở cho quý vị!”. Đó là điều người dân Huế đều hiểu và rất thông cảm.

Một số đoạn ở đường Phan Đình Phùng lắp đường ống xong đã lâu nhưng chưa hoàn trả mặt bằng.

Thực tế cho thấy, có những đoạn đường thi công đào, lắp đặt ống và san lấp, rải nhựa hoàn thiện rất nhanh như đoạn Lê Lợi qua UBND tỉnh, đoạn Phan Đình Phùng gần cầu Bến Ngự... Tuy nhiên, vẫn không ít vị trí việc triển khai thi công và hoàn thiện mặt bằng quá chậm đã ảnh hưởng không nhỏ đến lưu thông, sinh hoạt của người dân.

Hiện, có nhiều đoạn đã đào, lắp ống xong, đơn vị thi công chỉ lấp đất cát sơ sài rồi để đấy đến bốn năm tháng không rải nhựa, hoàn thiện nên giao thông trên đường bị ảnh hưởng. Xe cộ đi trên đường gồ ghề, ổ gà ổ voi dễ gây tai nạn như đường Ngô Quyền đoạn qua Bệnh viện TW Huế, đường Phan Đình Phùng, Phan Chu Trinh đoạn từ cầu Nam Giao đến cầu Bến Ngự, Phan Bội Châu đoạn từ đường Chế Lan Viên đến chùa Từ Đàm v.v...

Đào đường phố ảnh hưởng đến cuộc sống dân sinh rất lớn. Đường phố chỉ còn một nửa, nên áp lực lưu lượng xe cộ tăng gấp đôi, vì thế nguy cơ về tai nạn giao thông đe dọa hàng ngày. Nhà mặt tiền phố là nơi buôn bán của người dân, đào đường che chắn kéo dài ba bốn tháng người dân buôn bán bị giảm sút. Nên chăng, các nhà thầu cần thi công đêm ngày thật khẩn trương, nhanh chóng trả lại đường cho dân buôn bán.

Huế là thành phố Văn hóa ASEAN, thành phố festival đặc trưng, nên thi công các tuyến đường ở Huế phải hết sức tôn trọng cảnh quan du lịch Huế. Mấy ý kiến góp ý chân thành, mong các nhà thầu đôn đốc hoàn thiện nhanh, trả lại cho Huế vẻ đẹp thơ mộng vốn có, tránh những thiệt hại cho người dân và ngành du lịch.

Bài, ảnh: Ngô Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân
Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

TIN MỚI

Return to top