ClockThứ Năm, 18/03/2021 08:31

Dấu ấn thanh niên tình nguyện Trường đại học Luật

TTH - Trong khoảng thời gian đầy biến động do dịch bệnh và thiên tai vừa qua, thầy và trò Trường đại học Luật, Đại học Huế đã phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất tạo dấu ấn trong phòng chống dịch bệnh và các hoạt động tình nguyện.

Tuyên dương 12 chi đoàn mạnh và 8 bí thư chi đoàn tiêu biểuNhiều ý kiến đóng góp xây dựng chi đoàn vững mạnhNhiều chính sách đối với thanh niên xung phong, thanh niên tình nguyện

Đoàn Trường đại học Luật, Đại học Huế thực hiện công tác phòng dịch COIVD-19

Đến Trường đại học Luật, đúng thời điểm Đoàn trường đang triển khai công tác tuyên truyền, phòng chống dịch COVID-19 để đón sinh viên trở lại trường, cũng như thực hiện công tác chuẩn bị cho chiến dịch tình nguyện hè sắp tới. Thầy Phan Đình Minh, Phó Bí thư Đoàn trường cho hay, với tình hình dịch bệnh và sự thay đổi tiêu cực về khí hậu trong năm 2020, Đoàn trường xác định đây là năm của các hoạt động thiện nguyện, từ thiện, nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên với cộng đồng. Chúng tôi đã tổ chức tập huấn kỹ cho các em về kiến thức và kỹ năng để thực hiện chương trình đạt hiệu quả cao, đặc biệt về nội dung tuyên truyền cho bà con cách phòng tránh dịch bệnh.

Là một cán bộ Đoàn, hơn ai hết các đoàn viên hiểu rằng, chưa bao giờ tinh thần xung kích của tuổi trẻ cần được phát huy như bây giờ. Đoàn Trường đại học Luật, Đại học Huế đã phối hợp với Công an tỉnh thực hiện chiến dịch, hoạt động đồng hành cùng lực lượng chức năng chống dịch như thăm hỏi, động viên và ủng hộ nhu yếu phẩm, khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho 4 chốt kiểm dịch tại cửa ngõ phía bắc tỉnh Thừa Thiên Huế. Các hoạt động thiết thực, hiệu quả, tạo sự ủng hộ, phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội; đảm bảo tuyệt đối an toàn cho đoàn viên tham gia.

Đoàn trường còn tổ chức các cuộc thi, các sân chơi về tìm hiểu cách thức phòng, chống COVID -19 nhằm tuyên truyền cho cán bộ, sinh viên hiểu đúng về tình hình dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng tránh, giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc phải và các hậu quả từ dịch COVID-19. Không những thế, Đoàn trường cùng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị tài trợ còn trao tặng hai tỉnh Sekong và Salavan của nước bạn Lào 11.000 khẩu trang, 1.500 chai nước sát khuẩn, 200 thùng mì tôm, 100 bộ đồ bảo hộ y tế với tổng giá trị quà tặng lên đến 120 triệu đồng.

Võ Hồng Văn Phúc, thành viên Đội Công tác xã hội của trường cho hay, ban đầu em có tâm lý lo ngại, e dè khi tham gia vào công tác phòng chống dịch nhưng chúng em có kỹ năng, được trang bị phương tiện, tổ chức tốt nên luôn tin tưởng các lực lượng sẽ an toàn khi chống dịch.

Trong tháng 10/2020, Thừa Thiên Huế liên tiếp đón nhận những đợt bão lụt lớn, Đoàn trường đã nhanh chóng thành lập đội phản ứng nhanh để hỗ trợ nhu yếu phẩm như thức ăn, nước uống đến những vùng chịu ảnh hưởng nặng nề. “Trong trường cũng có nhiều em sinh viên có gia đình chịu ảnh hưởng của lụt bão. Vì vậy, Đoàn trường liên hệ với các mạnh thường quân, trao tặng cho các em những suất học bổng, giúp các em vượt qua thời điểm khó khăn”. Thầy Minh chia sẻ.

TS. Nguyễn Văn Quang, Bí thư Đoàn Đại học Huế nhận định, Đoàn Trường đại học Luật là một đơn vị hoạt động rất sôi nổi dựa trên sự năng nổ, nhiệt tình của Đoàn viên thanh niên trong trường. Đoàn trường có mối liên kết rất chặt chẽ với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cũng như các đơn vị tài trợ, do vậy thường tổ chức các hoạt động có quy mô lớn, thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham gia.

Với những dấu ấn đã đạt được trong năm 2020, Đoàn Trường đại học Luật, Đại học Huế là một điểm sáng trong công tác tình nguyện và rèn luyện kỹ năng của Đại học Huế. Tiếp tục phát huy những giá trị cốt lõi: “tư duy – sáng tạo – trách nhiệm”, năm 2021, Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên của nhà trường sẽ tiếp tục đổi mới tư duy, dám nghĩ, dám làm, dám hành động, thực hiện tốt vai trò của đoàn viên thanh niên trong tình hình mới.

Bài, ảnh: ĐĂNG TRÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Dấn thân vào những việc mới, việc khó

Trong khuôn khổ Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua tình nguyện, tham gia đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên, góp sức trẻ cùng hệ thống chính trị thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Dấn thân vào những việc mới, việc khó
Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

TIN MỚI

Return to top