ClockThứ Năm, 19/01/2023 06:19

Dấu ấn trên hành trình góp sức, vươn mình

TTH - Vượt qua những thách thức từ công tác đào tạo và tuyển sinh, Trường đại học (ĐH) Nghệ thuật, ĐH Huế đã và đang góp sức cùng các trường ĐH thành viên xây dựng và phát triển ĐH Huế trở thành ĐH Quốc gia.

Định hình một Đại học thông minh chuyển mình mạnh mẽChất lượng tạo nên sự khác biệtVươn tới những cột mốc xếp hạng đại học

Rèn luyện và hình thành kỹ năng sáng tạo nghệ thuật cho sinh viên

Tháo gỡ khó khăn

Dù còn nhiều khó khăn trong tuyển sinh ĐH chính quy, song Trường ĐH Nghệ thuật, ĐH Huế vẫn có những tiến triển đáng ghi nhận so với niên khóa trước. Trong 6 ngành đào tạo ĐH chính quy, số lượng sinh viên nhập học của hai ngành hội họa, điêu khắc vẫn giữ nguyên. Số lượng sinh viên lựa chọn ngành thiết kế đồ họa, thiết kế thời trang, thiết kế nội thất có xu hướng tăng.

TS. Phan Lê Chung, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Nghệ thuật, ĐH Huế cho biết: “Nhà trường còn đặc biệt tạo điều kiện để đội ngũ giảng viên và sinh viên thực hành, thực tập và nghiên cứu khoa học. Năm 2022, Trường ĐH Nghệ thuật, ĐH Huế chủ động triển khai nhiều chương trình hợp tác để thúc đẩy hoạt động đối ngoại, củng cố các mối quan hệ hợp tác đa lĩnh vực với nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh, các địa phương và các tổ chức quốc tế”.

Trên tinh thần Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 04-NQ/TU của Tỉnh ủy; Nghị quyết số 05-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trường ĐH Nghệ thuật, ĐH Huế đã ký kết hợp tác với Sở Văn hóa và Thể thao, xây dựng kế hoạch 5 năm với từng hoạt động trọng điểm cho từng năm để thúc đẩy, phát huy các giá trị văn hóa di sản theo định hướng phát triển của địa phương.

Hoạt động đối ngoại với các tổ chức quốc tế cũng được quan tâm kịp thời, hiệu quả. Đại diện nhà trường thông tin: “Tháng 6/2022, Khoa Mỹ thuật tạo hình tổ chức triển lãm quốc tế online với chủ đề “Nghệ thuật thị giác và thiết kế” tại Học viện Bunditpatanasilpa (Thái Lan). Bên cạnh đó, nhà trường đã đón tiếp thầy Matsumura Shin đến từ ĐH Kyoto Seika (Nhật Bản), bước đầu tạo nền móng cho dự thảo ghi nhớ giữa Trường ĐH Nghệ thuật, ĐH Huế với ĐH Kyoto Seika”.

Tạo đà cho năm 2023

Trong năm 2023, để tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng giảng dạy, theo TS. Phan Lê Chung, ngoài nghiên cứu, đề xuất và phối hợp với các đơn vị trong công tác mở ngành đào tạo ĐH và sau ĐH theo hướng ứng dụng, đáp ứng nhu cầu xã hội, Trường ĐH Nghệ thuật, ĐH Huế sẽ mở rộng các hình thức đào tạo mới như văn bằng 2 chuyên ngành nghệ thuật, chứng chỉ nghề nghiệp, các lớp bổ túc kiến thức mỹ thuật ngắn hạn, mở rộng đối tượng người học.

“Song hành cùng hoạt động nâng cao chất lượng đào tạo, nhà trường sẽ xây dựng dự án, triển khai hoạt động khởi nghiệp, đẩy mạnh công tác hướng nghiệp cho sinh viên”, TS. Phan Lê Chung cho biết thêm.

Để tạo đà, tiếp tục thúc đẩy công tác đối ngoại, triển khai các hoạt động đã ký kết, ngoài các triển lãm mỹ thuật chuyên đề, các hoạt động trao đổi nghiên cứu văn hóa, dự kiến tháng 11/2023, Trường ĐH Nghệ thuật, ĐH Huế tiếp tục triển khai các chương trình triển lãm hợp tác cùng với Sở Văn hóa và Thể thao.

Cùng với đó, vào tháng 2/2023, chương trình Mỹ thuật và Di sản 2 (do Trường ĐH Nghệ thuật, ĐH Huế phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế thực hiện) sẽ được khởi động. Dự kiến, hoạt động này sẽ được diễn ra thường niên trong những năm tới, góp phần trong việc quảng bá, giới thiệu văn hóa, di sản Huế đến với công chúng yêu nghệ thuật thông qua góc độ mỹ thuật tạo hình.

Bài: Mai Huế

Ảnh: Trường ĐH Nghệ thuật

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 1: Dòng sông máu

Mỗi khi nhắc đến sông Hai Nhánh, mấy anh em từng thoát ly tham gia kháng chiến, chúng tôi đều ước mong có dịp quay trở lại địa điểm được ghi nhận là ác liệt nhất khi từ đồng bằng lên hậu cứ. Được Bí thư Thị ủy Hương Thủy Lê Ngọc Sơn giúp đỡ và đích thân Chủ tịch UBND xã Dương Hòa Lê Văn Thức trực tiếp đưa đi, cuối cùng chúng tôi toại nguyện.

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 1 Dòng sông máu
Dấu ấn khuyến nông

Dù có những lúc thăng trầm, nhưng đến thời điểm này ngành nông nghiệp tỉnh đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Trong sự chuyển biến chung đó phải kể đến dấu ấn quan trọng của hoạt động khuyến nông.

Dấu ấn khuyến nông
“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương

Cán bộ, đảng viên, người dân Phú Vang luôn nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; nhiệm vụ quân sự quốc phòng, từ đó chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương phát triển vững chắc. Để đạt được kết quả đó, có “dấu ấn” và đóng góp không nhỏ của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện.

“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương
Tạo dấu ấn sâu sắc về con người và văn hóa Huế

Nhiều năm qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị (CTCHN) đã phát huy vai trò tiên phong của công tác đối ngoại Nhân dân (ĐNND) trong việc tạo lập và giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, huy động các nguồn lực bên ngoài để phát triển địa phương, nâng cao uy tín, vị thế quốc tế của Thừa Thiên Huế.

Tạo dấu ấn sâu sắc về con người và văn hóa Huế

TIN MỚI

Return to top