ClockThứ Năm, 18/06/2015 16:25

Dấu ấn từ phong trào thi đua

TTH - “Những thành tích, kết quả và sự phát triển, trưởng thành của lực lượng Công an Thừa Thiên Huế đều có dấu ấn của kết quả tổ chức phong trào thi đua yêu nước”-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Bình Khẳng định như vậy tại Đại hội thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2010-2015.

Đại tá Hoàng Thế Hy, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, nhận thức rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của phong trào thi đua, Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc (ANTQ) gắn kết, lồng ghép với các phong trào thi đua khác. Sự phối hợp này làm cho phong trào ngày càng hiệu quả, góp phần thúc đẩy thực hiện nhiệm vụ chính trị trong toàn lực lượng.

Huấn luyện nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu
 5 năm qua, Công an tỉnh được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh; 5 cá nhân được phong và truy tặng Anh hùng LLVT Nhân dân trong kháng chiến; 2 tập thể và 2 cá nhân được tặng Huân chương chiến công hạng Nhì, hạng Ba; 11 tập thể và 126 cá nhân được trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc các hạng; 16 tập thể và 39 cá nhân được Chính phủ tặng Bằng khen; 1.385 tập thể và 5.712 lượt cá nhân được Bộ Công an, UBND tỉnh và các cấp, các ngành tặng Bằng khen; Công an tỉnh 4 năm liền được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc và năm 2014 được UBND tỉnh tặng cờ dẫn đầu khối thi đua Nội chính...
Hằng năm, Công an tỉnh đều tổ chức tổng kết và phát động phong trào thi đua Vì ANTQ với mục tiêu, nội dung thi đua sát và biện pháp tổ chức thực hiện phù hợp với tình hình, đặc điểm thực tiễn của đơn vị, địa phương trong từng năm. Công tác kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm được tiến hành thường xuyên, chặt chẽ, gắn trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy và cán bộ theo dõi phong trào với danh hiệu thi đua của đơn vị theo từng đợt kỷ niệm, lồng ghép với từng đợt tấn công tội phạm, chiến dịch công tác lớn.
Đại tá Nguyễn Văn Minh, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ cho biết, tội phạm công nghệ cao thời gian gần đây có diễn biến phức tạp, với công nghệ ngày càng cao, tinh vi. Qua phong trào thi đua, cán bộ chiến sĩ của đơn vị đã khắc phục khó khăn, luôn tận tụy với công việc để phá án. Phòng đã phá hàng chục chuyên án công nghệ cao, trong đó có những vụ án lớn tầm cỡ quốc gia và quốc tế với tang số hàng chục triệu đô la Mỹ, hàng ngàn người tham gia, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.
Trên lĩnh vực an ninh tôn giáo, hoạt động lợi dụng tôn giáo trên địa bàn vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp. Theo Đại tá Hoàng Long, Trưởng phòng An ninh tôn giáo, cán bộ chiến sĩ của đơn vị vừa cương quyết, vừa khôn khéo để thực hiện hiệu quả công tác đấu tranh chống các thế lực thù địch lợi dụng tôn giáo. Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị những năm qua được giữ vững, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Qua phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng.
Tiếp tục đẩy mạnh phong trào. Đó là điều dã được xác định, nhằm tạo động lực quan trọng để góp phần xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh và chỉ huy các đơn vị cơ sở tiếp tục xác định và nhận thức đầy đủ về ý nghĩa, tác dụng và tầm quan trọng của phong trào thi đua Vì ANTQ. Đồng thời, tường xuyên quan tâm đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo phong trào thi đua; gắn kết, phối hợp chặt chẽ với những phong trào, cuộc vận động khác để tạo không khí thi đua sôi nổi rộng khắp, có sức lôi cuốn mạnh mẽ. Cùng với đó, luôn đổi mới nội dung, hình thức và biện pháp thực hiện phong trào thi đua phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ được giao. Sau mỗi đợt thực hiện phong trào thi đua, tiến hành tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá, rút ra những bài học kinh nghiệm, nhân rộng các sáng kiến, kinh nghiệm, những điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực công tác. Đồng thời, nghiên cứu, hình thành những cơ chế động viên khen thưởng đảm bảo dân chủ khách quan, kịp thời cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.
 

 

Bài, ảnh: Thái Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long

Nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu, An ninh nội địa Công an Nhân dân (18/4/1946 - 18/4/2024), Đoàn Thanh niên Phòng Tham mưu, Đoàn Thanh niên Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh cùng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở.

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long
Return to top