Thể thao trong nước

Dấu ấn từ phong trào thi đua yêu nước

ClockThứ Sáu, 06/04/2018 14:15
TTH - Các phong trào thi đua yêu nước của Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao đã thu hút đông đảo cán bộ, viên chức, lao động (CBVC-LĐ) tham gia, trở thành động lực thúc đẩy, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành.

Những niềm tin “vàng” của thể thao HuếSẵn sàng cho Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc 2018Xử lý dứt điểm tồn tại của Cty Thể dục thể thao Việt Nam

Trần Thị Yến Hoa (giữa) nỗ lực bứt phá tại SEA Games 29. Ảnh: nhân vật cung cấp.

Sáng kiến trong cải cách hành chính

Anh Trần Hữu An, Phó Chánh văn phòng, Phó Bí thư Thường trực Đoàn cơ sở Sở Văn hóa và Thể thao là người có nhiều ý tưởng, sáng kiến trong thực hiện cải cách hành chính. Từ khi vào công tác tại Sở Văn hóa và Thể thao, với vị trí chuyên viên, An được giao nhiệm vụ trực tiếp theo dõi, đôn đốc việc thực hiện công tác cải cách hành chính trong toàn ngành, qua đó, anh đã phát hiện những điểm bất cập, chồng chéo và chưa hợp lý, từ đó tiến hành rà soát, đề xuất, kiến nghị phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực văn hóa, du lịch. 

 Các sáng kiến, phương án đơn giản hóa TTHC do anh An tham mưu được UBND tỉnh thông qua, báo cáo và đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xét sửa đổi, tiết kiệm được nhiều chi phí cho cá nhân, tổ chức và cơ quan quản lý nhà nước. Đơn cử, năm 2012, anh An tham mưu đề nghị sửa đổi, bổ sung 10 TTHC, bãi bỏ một số thành phần về hồ sơ, yêu cầu, điều kiện thực hiện của 7 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Văn hóa và Thể thao, chi phí thực hiện TTHC ước tiết kiệm được 1,2 tỷ đồng mỗi năm, cắt giảm 44% chi phí.

Năm 2016, anh Trần Hữu An tham gia cuộc thi “Sáng kiến cải cách TTHC trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động. Các sáng kiến về cải cách TTHC của anh được đánh giá cao, có giá trị áp dụng rộng rãi trong thực tiễn và đoạt giải nhì cuộc thi. Với những đóng góp này, anh Trần Hữu An được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xét trao giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ IV năm 2017.

Trần Thị Yến Hoa (giữa) trong giây phút hạnh phúc nhận HCV

Thành tích cao trong thể thao

Năm 2017, thể thao Thừa Thiên Huế gặt hái được nhiều thành công. Thể thao thành tích cao giành được 436 huy chương các loại so với mục tiêu phấn đấu là 320 huy chương. Trong đó có 411 huy chương trong nước (118 HCV, 135 HCB, 180 HCĐ) và 25 huy chương quốc tế (14 HCV, 6 HCB, 5 HCĐ). Đây là nỗ lực của các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) trong việc thực hiện phong trào thi đua yêu nước.

Nhắc đến thể thao Thừa Thiên Huế trong năm qua, không thể không nói đến cô gái điền kinh Trần Thị Yến Hoa. Quê ở Nam Định, Hoa chọn Huế làm quê hương thứ hai và đầu quân cho đội tuyển điền kinh Thừa Thiên Huế vào năm 2014. Đến nay, chị đã mang về cho thể thao Thừa Thiên Huế hàng chục huy chương các loại, mới đây nhất là 2 HCV đồng đội và cá nhân tại SEA Games 29.

Để có những giây phút thăng hoa tại đấu trường thể thao khu vực, Hoa kể, chị đã trải qua nhiều vất vả, khó nhọc tập luyện với những bài tập cường độ cao. Khi cái tết cận kề, chị vẫn đang vất vả tập luyện tại Hà Nội để chuẩn bị cho Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc sẽ diễn ra trong năm 2018, đây cũng là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu của chị. Một tin vui với Yến Hoa, đầu năm 2018, chị được nhận vào biên chế làm HLV tại Trường trung cấp Thể dục Thể thao của tỉnh. Hoa chia sẻ: “Đây là cơ hội để tôi tuyển chọn, huấn luyện được nhiều VĐV giỏi, có thể mang về thành tích cho thể thao tỉnh nhà”.

Những năm qua, Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao đã nỗ lực tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước bằng việc lồng ghép các hoạt động công đoàn gắn với các hoạt động chuyên môn. Ông Nguyễn Thiên Bình, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao cho hay: “Nhiều công đoàn cơ sở thành viên đã linh hoạt, vận dụng sáng tạo để tổ chức phong trào thi đua cụ thể phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn của từng cơ quan, đơn vị. Nổi bật là tăng cường tham gia quản lý nhà nước, đẩy mạnh cải cách TTHC, tham gia tổ chức các sự kiện chính trị, văn hóa nghệ thuật, thể thao quy mô cấp tỉnh và cấp quốc gia”.

Các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được các đoàn viên tham gia thực hiện bằng các hình thức thiết thực, như thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, xây dựng các đề án, quy hoạch, kế hoạch phát triển ngành: Sưu tầm, số hóa tài liệu Hán Nôm; xây dựng dữ liệu ẩm thực Huế; sưu tầm, số hóa dữ liệu văn hóa - du lịch; xây dựng nếp sống văn minh đô thị và nông thôn... Từ đó, xuất hiện những tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc, gồm: 121 tập thể và cá nhân được công nhận các danh hiệu, bằng khen cấp tỉnh; 5 tập thể và cá nhân nhận khen thưởng của cấp Bộ và Trung ương, 65 sáng kiến được công nhận trong giai đoạn 2013-2017.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Bóng đá ở làng

Từ trẻ em đến người lớn, từ cánh mày râu đến chị em phụ nữ, trái bóng tròn đã gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tại thôn Giáp Kiền (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Bóng đá ở làng
Return to top