ClockThứ Ba, 28/05/2019 06:30

Dấu ấn tuổi trẻ

TTH - Trong màu áo xanh tình nguyện và tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tuổi trẻ Hương Trà đã và đang khẳng định lòng nhiệt huyết, tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Dấu ấn thanh niên biên phòngDấu ấn tuổi trẻDấu ấn của tuổi trẻ Trường An

ĐVTN Hương Trà nạo vét, khơi thông dòng chảy

Những công trình ghi dấu   

Nhiều năm trước, kênh mương thủy lợi đoạn qua địa bàn xã Hương Vinh phục vụ tưới tiêu cho 70 ha ruộng lúa trong tình trạng tắc nghẽn do bùn rác ứ đọng, ảnh hưởng đến việc dẫn nước tưới của bà con nông dân. Dù UBND xã cùng HTX NN Hương Vinh và người dân đã tiến hành nạo vét, khơi thông nhưng… đâu lại vào đấy. Trăn trở với nỗi lo của người dân, trong Chiến dịch tình nguyện hè 2018, Thị đoàn Hương Trà phối hợp cùng Xã đoàn Hương Vinh huy động 500 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tiến hành nạo vét bùn rác. Chỉ trong 2 ngày, hơn 2 km chiều dài kênh mương đã được khơi thông, bà con nông dân vui mừng, phấn khởi. “Từ ngày hệ thống kênh mương thủy lợi được trả lại dòng chảy thông thoáng, tình trạng các chân ruộng thiếu nước vào mùa hè không còn và hệ thống kênh này không tái bồi lấp. Sắp tới, hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới, lực lượng ĐVTN tiếp tục về Hương Vinh hỗ trợ vớt bèo ở thôn Triều Sơn Nam - nơi có một nhánh nhỏ của sông Hương đi qua nhưng thường xuyên bị bèo lục bình bao phủ”, Bí thư Xã đoàn Hương Vinh Lê Văn Trung cho biết.

Hương Bình là địa phương thứ 2 của Hương Trà cán đích nông thôn mới. Bộ mặt khang trang của xã hôm nay có một phần đóng góp không nhỏ của tuổi trẻ địa phương. Với sự giúp sức của thanh niên tình nguyện, 11 tuyến đường giao thông liên thôn tại Hương Bình được nâng cấp và xây dựng, giúp việc đi lại của người dân được thuận tiện.

Sẻ chia với cộng đồng

Theo Phó Bí thư Thị đoàn Hương Trà - Phạm Thị Ngọc Huế, với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, những năm qua, tuổi trẻ Hương Trà luôn tích cực tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên. Tiêu biểu như Đoàn phường Hương Chữ với việc hình thành đội hình xe ôm, giới thiệu nhà trọ miễn phí cho thí sinh trong các kỳ thi đại học trước đây; Đoàn thị trấn Tứ Hạ hỗ trợ nước uống miễn phí; các đơn vị đoàn cơ sở thực hiện chương trình “Bữa cơm có thịt” với 10 trường hợp người già neo đơn được đảm nhận giúp đỡ hàng tháng. Các hoạt động tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống, khắc phục thiên tai cũng được các cấp bộ Đoàn triển khai rộng khắp…

Thị đoàn Hương Trà còn xây dựng phần mềm quản lý đoàn viên, với việc cập nhật dữ liệu nhóm máu ĐVTN. Có rất nhiều trường hợp nguy cấp cần hỗ trợ máu, sau khi liên hệ với Thị đoàn, thông qua phần mềm “lọc” những người có nhóm máu phù hợp, kết nối người có nhu cầu với “ngân hàng máu sống” đã kịp thời cứu sống người bệnh.

Tuổi trẻ Hương Trà còn ra quân vớt bèo tây tại hói 7 xã đoạn qua phường Hương An với chiều dài 800m; đào đường ống dẫn nước sinh hoạt dài hơn 1,5km vào thôn Hòa Cát, xã Bình Thành; nạo vét hói Hương Cần (800m), hói thôn Thế Lại Thượng (160m); làm đường vào sân bóng và san lấp mặt bằng sân bóng đá tại thôn 2 xã Hồng Tiến; xây dựng 5 Nhà nhân ái cho 5 hộ gia đình ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí gần 250 triệu đồng; tặng quà cho gần 2.000 hộ nghèo, trị giá hơn 795 triệu đồng…

Thông qua các hoạt động tình nguyện trong Tháng thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Tình nguyện mùa đông, Xuân tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh... Thị đoàn Hương Trà đã rèn luyện, giáo dục và xây dựng lớp thanh niên thời kỳ mới với tinh thần trách nhiệm cao, dám xả thân, sẵn sàng đảm nhận những việc khó ở các địa phương xa trung tâm. Với các hoạt động: thăm, tặng quà; khám bệnh, cấp thuốc; sửa chữa, xây mới nhà cho đối tượng chính sách, hộ nghèo; hiến máu tình nguyện; tham gia vệ sinh môi trường... tuổi trẻ Hương Trà đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân.

Để có kinh phí tổ chức các hoạt động, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, Thị đoàn Hương Trà vận động đóng góp, giúp đỡ từ ĐVTN, các doanh nghiệp, kết nối với những tổ chức cơ sở đoàn có nguồn lực và thông qua việc tổ chức các chương trình lễ hội. Tổng kinh phí huy động từ xã hội hóa giai đoạn 2014-2019 lên đến gần 2 tỷ đồng.

Phó Bí thư Thị đoàn Hương Trà - Phạm Thị Ngọc Huế khẳng định: “Thị đoàn Hương Trà luôn xem hoạt động vì an sinh xã hội là nhiệm vụ trọng tâm. Vì thế, các cơ sở đoàn trong thị xã luôn sát cánh cùng địa phương triển khai, thực hiện nhiều chương trình, phần việc thiết thực ý nghĩa hỗ trợ người dân, góp phần làm tốt công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội”.

Bài, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
Dấu ấn khuyến nông

Dù có những lúc thăng trầm, nhưng đến thời điểm này ngành nông nghiệp tỉnh đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Trong sự chuyển biến chung đó phải kể đến dấu ấn quan trọng của hoạt động khuyến nông.

Dấu ấn khuyến nông
Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc

Sáng 23/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Chi nhánh Khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế và các đơn vị đường sắt trong khu vực tổ chức lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh tại các ga và dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc. Tham dự có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc

TIN MỚI

Return to top