Thể thao

Dấu ấn võ gậy

ClockThứ Hai, 02/12/2019 20:24
TTH - Ngay trong sáng 2/12, thể thao Việt Nam đã có thêm tấm 2 HCB của Văn Công Quốc, Nguyễn Đức Trí (võ gậy) và 4 tấm HCĐ của Phạm Quốc Khánh (wushu), Nguyễn Thị Quyên (cử tạ, 49 kg nữ), Nguyễn Thị Phương Trinh (hai môn phối hợp nữ) và Vũ Đức Hùng (võ gậy).

Vỡ òa trên sân RizalChờ tin chiến thắngBóng đá nam SEA Games 30: Đức Chinh gọi, Tiến Linh đáp lời

Nguyễn Thị Cẩm Nhi chiến thắng ở hạng trên 60kg. Ảnh: Internet

Võ gậy (Arnis) là một môn võ thuật sử dụng vũ khí của Philippines. Môn võ này cũng đã có mặt tại một số quốc gia Đông Nam Á dưới những tên gọi khác, như Krabi Krabong hay Trumbu. Ngoài ra, cũng có một số tên gọi thông dụng khác như Kali và Arnis de Mano (áo giáp bọc tay). Võ gậy được xem là mỏ huy chương của Việt Nam. Ngày thi đấu đầu tiên (1/12), môn võ gậy đã mang về cho đoàn Việt Nam 3 HCV, 3 HCB và 2 HCĐ

Gia Thành (trái) và Vương Thị Huyền giúp cử tạ Việt Nam sớm hoàn thành chỉ tiêu ở SEA Games 30. Ảnh: vnexpress.net

Buổi chiều, Việt Nam đã có thêm 1 HCB ở môn cử tạ của Thạch Kim Tuấn. Vương Thanh Tùng tiếp tục mang về tấm HCB cho Việt Nam ở môn võ gậy. Môn bóng rổ nam 3x3 Việt Nam bất ngờ giành tấm HCĐ lịch sử sau khi vượt qua Thái Lan. Đinh Văn Hương và Nguyễn Văn Ý cũng kịp thời mang về cho đoàn Việt Nam thêm 2 HCĐ ở môn wushu. 

Sau ngày đầu bùng nổ, hôm qua là ngày thi đấu không thành công, tuy nhiên, thể thao Việt Nam vẫn vững vàng ở vị trí thứ 2, chỉ xếp sau chủ nhà Philippines.

Tổng sắp huy chương đến 16 giờ ngày 2/12: Philippines (28 vàng, 17 bạc, 9 đồng), Việt  Nam (10 vàng, 17 bạc, 13 đồng), Indonesia (6 vàng, 8 bạc, 7 đồng), Thái Lan (5 vàng, 5 bạc, 12 đồng), Malaysia (5 vàng, 2 bạc, 2 đồng), Singapore (3 vàng, 3 bạc, 6 đồng), Campuchia (1vàng, 3 bạc, 6 đồng), Brunei (1 vàng, 2 bạc, 2 đồng), Myanmar (3 bạc, 12 đồng), Lào (2 đồng), Timor-Leste (chưa có HC).

Theo VNN

Đình Nam

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thể thao Việt Nam hướng tới Olympic Paris 2024

Tính đến thời điểm hiện tại, thể thao Việt Nam mới chỉ có 3 suất dự Olympic Paris 2024 ở môn xe đạp, bắn súng và bơi. Đây là con số khiêm tốn, khi mục tiêu phải giành huy chương Olympic đã được ghi rõ trong Dự thảo Chiến lược phát triển thể thao Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

Thể thao Việt Nam hướng tới Olympic Paris 2024
Nhìn qua hàng xóm mà lo

Tiếc cho Trần Thị Thanh Thúy đã không thể làm nên chiến tích lịch sử, vượt qua Thái Lan trong trận đấu tranh Huy chương Đồng (HCĐ) môn bóng chuyền nữ và cũng tiếc cho cầu mây nữ vẫn tiếp tục là bại tướng trước người Thái dù đã vào đến trận chung kết. Hoàn tất các nội dung thi đấu ở ASIAD 19, Đoàn Thể thao Việt Nam giành tổng cộng 3 HCV, 5 HCB và 19 HCĐ, được tự đánh giá là hoàn thành chỉ tiêu Vàng đề ra.

Nhìn qua hàng xóm mà lo
Việt Nam quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu tại ASIAD 19

Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng cho giải đấu quan trọng nhất còn lại của năm 2023 là Ðại hội thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19). Trong sự chuẩn bị chuyên môn, chúng ta tin tưởng thể thao nước nhà sẽ có Huy chương vàng (HCV) và thậm chí đạt chỉ tiêu ít nhất hai HCV trở lên tại kỳ đại hội này, nhưng đội tuyển bộ môn nào sẽ làm được điều đó thì chưa thể khẳng định.

Việt Nam quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu tại ASIAD 19
Return to top