ClockChủ Nhật, 20/09/2020 09:54

Đâu cần có bộ đội

TTH.VN - Để kịp thời giúp đỡ người dân sửa chữa lại nhà cửa bị hư hỏng do bão số 5, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ và lực lượng dân quân đến các vùng bị thiệt hại nặng như Phong Điền, Hương Thủy, Hương Trà…

Ổn định cuộc sống, sản xuất sau bãoNgười dân hỗ trợ dọn dẹp cây xanh gãy đổ

Bộ đội khẩn trương lợp lại nhà cho người dân

Ngồi trong nhà nhưng chẳng khác gì đứng giữa trời do căn nhà cấp 4 đã bị tốc mái hơn 80%, bà Nguyễn Thị Mai ở thôn Gia Viên, xã Phong Hiền, huyện Phong Điền cho biết: "Nhà neo người lại già cả nên thấy cảnh này tôi vừa xót của vừa lo lắng không biết phải làm sao mà khắc phục, sợ mưa thì đồ đạc, lúa má ướt hết. May mắn là hơn 10 cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh cùng với lực lượng dân quân xã đã nhanh chóng giúp tôi lợp lại nhà". 

Mặc dù là công việc không chuyên nhưng các cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3 và Tiểu đoàn Bộ binh 1 đang giúp dân lợp nhà tại xã Phong Hiền xem ra rất thành thục các công đoạn. Người đóng lại đòn tay, người bưng ngói, người lợp, tất cả mọi người đều khẩn trương, tích cực để hoàn thành công việc thật nhanh.

Chiến sĩ Lê Đức Bảo Ngọc, Tiểu đoàn Bộ binh 1 chia sẻ: "Nhiều người chưa làm qua công việc này bao giờ, nhưng người biết việc chỉ cho người chưa rành. Giúp dân khắc phục hậu quả mưa bão không những là nhiệm vụ của người lính mà là tình cảm với người dân trong lúc thiên tai, hoạn nạn".  

Huyện Phong Điền có hơn 5.600 ngôi nhà dân bị tốc mái, hàng ngàn cây cối bị gãy đổ. Do đó, Bộ CHQS tỉnh đã huy động lực lượng khẩn trương hành quân về các xã bị thiệt hại nặng để sớm khắc phục hậu quả, giúp dân ổn định cuộc sống. Vừa giúp dân lợp lại nhà, các lực lượng tại địa phương đã tiến hành dọn dẹp vệ sinh, cây cối bị gãy đổ tại các con đường liên thôn, liên xã, trường học.

Ưu tiên giúp đỡ những gia đình thiệt hại nặng

Cũng chạy đua với thời tiết, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 6 và lực lượng dân quân đã cơ bản hoàn tất công việc lợp nhà cho những gia đình bị thiệt hại nặng tại thị xã Hương Thủy.             

Binh nhất Trần Gia Hưng, Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh cho hay: "Thấy nhà dân bị thiệt hại nặng, chúng em nhìn còn xót huống gì bà con. Vì vậy, chúng em phải cố gắng hết sức để giúp đỡ bà con, nhất là khẩn trương lợp lái nhà để phòng mưa làm ướt đồ đạc, lương thực của người dân".

Trung tá Phan Thắng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Đến thời điểm này, Bộ CHQS tỉnh đã tiến hành huy động hơn 600 cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực cùng với hơn 3.500 dân quân tự vệ để giúp người dân các địa phương khắc phục hậu quả do cơn bão số 5 gây ra. Lượng nhà tốc mái lớn, thiệt hại khá nặng nên chúng tôi phải chạy đua với thời gian, sớm khắc phục thiệt hại, tránh thêm tổn thất do mưa lớn sau bão cho bà con. Trong thời gian tới, Bộ CHQS tỉnh sẽ tiếp tục huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ giúp Nhân dân các địa phương tiến hành khắc phục hậu quả để giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba trong BĐBP tỉnh năm 2024, ngày 22/4, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường THCS Vinh Giang (Phú Lộc) tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam”.

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”
Hương Thuỷ: Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh

Sáng 21/4, Thị đoàn Hương Thủy phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh tổ chức chương trình truyền thông tư vấn hướng nghiệp, việc làm và định hướng đưa người lao động đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng năm 2024 cho đoàn viên thanh niên, học sinh của các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn

Hương Thuỷ Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh
Return to top