ClockThứ Ba, 01/04/2014 10:45

“Dấu chân ngựa về” nhớ Trịnh Công Sơn

TTH.VN - Với 30 tác phẩm thực hiện trên chất liệu sơn dầu, họa sĩ Đặng Mậu Triết đã trình làng một seri tranh chủ đề về ngựa được tác giả sáng tác trên “nền” ca từ và âm hưởng nhạc Trịnh Công Sơn.

Kỷ niệm 13 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và kỷ niệm 1 năm ngày “Gác Trịnh” ra đời, chiều 31/3, triển lãm “Dấu chân ngựa về” do Gác Trịnh và Tạp chí Sông Hương phối hợp cùng họa sĩ Đặng Mậu Triết tổ chức đã khai mạc tại số nhà 203/19 Nguyễn Trường Tộ.


Họa sĩ Đặng Mậu Triết bên phòng tranh của mình

Phòng tranh đã giới thiệu đến người thưởng lãm những gam màu khá ấn tượng, tạo nên cung bậc hoài niệm với những tác phẩm như “Sonat ánh trăng”, “Nghe chân ngựa về”, “Ngựa hí trên đồi hoang vu”, “Ngựa trắng và người tình”… vừa phảng phất hình ảnh về chủ nhân xưa cũ của “Gác Trịnh”, vừa thể hiện được những chuyển tải qua giai điệu mượt mà, đầy sức sống của nhạc Trịnh vào tranh.

Phòng tranh mở cửa đón khách đến 10/4.

Tin, ảnh: HG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sách Huế trong Hội Sách Quốc gia

Nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin – Truyền thông, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức chuỗi sự kiện chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Sách Huế trong Hội Sách Quốc gia
Return to top