ClockThứ Tư, 11/10/2017 22:24

Đấu giá bức tranh cuối cùng của cố họa sĩ Leonardo Da Vinci

TTH - Hãng tin AFP ngày 11/10 đưa tin, Salvator Mundi - bức tranh cuối cùng của danh họa Leonardo Da Vinci sẽ được rao bán với giá hơn 100 triệu USD, tại buổi đấu giá ở New York ( Mỹ) vào tháng 11 tới đây.

Tác phẩm Salvator Mundi của họa sĩ Leonardo da Vinci được trưng bày tại New York vào ngày 11/10/2017. Ảnh: AFP

Hiện tất cả các bức họa của Leonardo da Vinci đều được bảo quản và trưng bày tại các bảo tàng, trung tâm triển lãm. Ngoài ra, đây cũng là bức họa đầu tiên của trong tổng số các tác phẩm từ trước thế kỷ 19 vẫn có quyền sở hữu là tư nhân.

Trong thời gian tới, bức họa cuối cùng của cố họa sĩ nổi tiếng sẽ được vận chuyển đến Hồng Kông, San Francisco và London, trước khi được trưng bày 3 ngày và tiến hành đấu giá ở New York.

Bức tranh Salvator Mundi có kích thước 45x65 cm, được bán lần cuối cùng cho một nhà sưu tập vô danh người châu Âu, trong buổi triển lãm Da Vinci lịch sử tại phòng trưng bày quốc gia London vào năm 2011-12.

 Đan Lê (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Cánh cửa nổi” trong phim Titanic được bán với giá kinh ngạc 718.750 USD

Tại cuộc đấu giá Treasures From Planet Hollywood vừa được tổ chức tại Mỹ, nhà đấu giá Heritage cho biết “cánh cửa nổi” mà nhân vật Rose và Jack bám vào trong những cảnh cuối của bộ phim “bom tấn” Titanic năm 1997 đã được bán với mức giá đắt đỏ 718.750 USD, trở thành món đồ cao giá nhất trong sự kiện quy tụ hơn 5.500 nhà đấu giá từ khắp nơi trên thế giới.

“Cánh cửa nổi” trong phim Titanic được bán với giá kinh ngạc 718 750 USD
Tôn vinh “Thế gian Sư” Lê Văn Miến

Sáng 11/3, tại Khách sạn Duy Tân diễn ra buổi hội thảo Kỷ niệm 150 năm ngày sinh danh nhân văn hóa – họa sĩ Lê Văn Miến do Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế và Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức.

Tôn vinh “Thế gian Sư” Lê Văn Miến
Nhà nước không bàn, có mục tiêu hẳn hoi

Chúng ta khó hình dung một biển số xe ô tô có giá đấu lên đến hàng chục tỷ đồng. Cuộc đấu giá biển số đầu năm 2024 được công bố người trúng biển số 88A - 666.66 có giá 29,43 tỷ đồng. Phiên đấu giá một biển số hồi tháng 9 năm ngoái có giá còn “kinh” hơn - hơn 32 tỷ đồng.

Nhà nước không bàn, có mục tiêu hẳn hoi
Cuộc “hội ngộ vàng son” của hội họa

Những tác phẩm tiêu biểu của các họa sĩ tên tuổi, tài danh đất Cố đô nằm trong bộ sưu tập Bảo tàng Mỹ thuật Huế lần đầu tiên công bố đến với công chúng khiến người yêu nghệ thuật không khỏi rung động, cảm xúc. Ở đó các danh họa đã “hội ngộ”.

Cuộc “hội ngộ vàng son” của hội họa

TIN MỚI

Return to top