ClockThứ Năm, 29/10/2020 13:45

Đấu giá gây quỹ “Vì Huế-vì miền Trung”

TTH - Những chuyên gia gạo cội từ mọi lĩnh vực sẽ dành 1 giờ tư vấn cho doanh nghiệp nào trả giá cao nhất và số tiền đấu giá sẽ được đóng góp cho Quỹ “Vì Huế-Vì miền Trung”.

Chương trình gây quỹ góp phần tái thiết Huế và miền Trung sau lũ lụt do cộng đồng Marcom & Sales khởi xướng

Liên tục trong những ngày qua, mưa lũ khiến người dân tại các tỉnh miền Trung đối mặt với nhiều khó khăn, nguy hiểm. Ảnh hưởng của các cơn bão số 5, 6 và 7 đã gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng cả về người và tài sản, phá hủy nhiều công trình dân sinh và mùa màng, trong đó nặng nề nhất là các tỉnh vùng Trung Trung bộ đang đối mặt với lũ chồng lũ.

Trước những khó khăn và thiếu thốn về mọi mặt, CSMO VietNam - CLB Giám đốc Sales & Marketing Việt Nam và VMCC - Cộng đồng những người làm marketing chuyên nghiệp (senior, leader, manager, director) trong lĩnh vực marketing, branding, marketing communications, digital… mong muốn đóng góp sức mình để giúp đỡ đồng bào miền Trung ứng phó lũ.

Tham gia chương trình từ Nhật Bản, chị Nguyễn Việt Hà - CEO KennetCompany chia sẻ, chúng tôi tin rằng, vài hôm nữa bão lũ tan, công cuộc tái thiết sẽ rất cần đến sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng. Qua đó, chương trình kêu gọi các doanh nghiệp và mọi người cùng chúng tôi gây quỹ cho những sáng kiến dựng lại nhà, sửa lại trường và trên hết là tái tạo lại cuộc sống sau bão, lũ.

Ông Lê Quốc Vinh – đại diện chương trình cho biết, những chuyên gia gạo cội từ mọi lĩnh vực: quản trị doanh nghiệp, sales, marketing, truyền thông, khai vấn, CSR đã đồng ý mỗi người dành 1 giờ tư vấn của họ cho doanh nghiệp nào trả giá cao nhất. Số tiền này sẽ hoàn toàn đóng góp cho Quỹ “Vì Huế - vì miền Trung”. Giá khởi điểm cho 1 giờ tư vấn của tất cả các chuyên gia đều là 5 triệu đồng. Người trả cao nhất sẽ được tư vấn 1-1. Thời gian và địa điểm, phương thức tư vấn sẽ được thỏa thuận trực tiếp. Chúng tôi tổ chức chương trình với 2 hoạt động thiết thực, vừa mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, vừa tham gia gây quỹ.

Cụ thể, chương trình thứ nhất là Talkshow đặc biệt (gọi là Marcom Gathering), với chủ đề “Marketing chi phí thấp”, với mong muốn cung cấp cho các doanh nghiệp, đặc biệt là SME, những giải pháp và công cụ marketing và bán hàng với chi phí ít nhất. Sự kiện này không bán vé và đã diễn ra cả offline và online ngày 25/10/2020.

Chương trình thứ 2, các chuyên gia marketing, sales và quản trị doanh nghiệp danh tiếng cùng “bán đấu giá” 1 giờ tư vấn để gây quỹ. Các doanh nghiệp có thể chọn bất cứ chuyên gia nào trong danh sách và đặt mua thời gian của họ. Doanh nghiệp có thể tham gia đấu giá tại địa chỉ https://event.csmolive.com/VI-HUE-VI-MIEN-TRUNG#/experts?lang=vi.

Ông Lê Quốc Vinh cũng cho biết thêm, hiện Quỹ đã quyên góp được hơn 100 triệu đồng sau hai ngày khởi xướng chương trình. Ngoài ra, để thuận tiện hơn trong việc ủng hộ, nếu các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm muốn chia sẻ mà không thể tham gia sự kiện Marcom Gathering và cũng không có nhu cầu đấu giá giờ tư vấn chuyên gia có thể đóng góp vào tài khoản của Quỹ “Vì Huế - vì miền Trung”. Sau chương trình, chúng tôi sẽ chuyển nguồn quỹ này đến với bà con tại Huế và các tỉnh miền Trung đang gặp khó khăn do mưa lũ.

“Nếu có thể làm được gì cho đất nước thì mình rất mong muốn được đóng góp từ xa. Kennet chúng tôi luôn tâm niệm có thể tận tâm - đồng hành để cùng phát triển. Bởi đối với tôi, Huế là một nơi rất đặc biệt, vì tôi cảm nhận được sự tận tâm trăn trở của các lãnh đạo nơi đây. Năm 2019, Kennet đã về Huế để lan tỏa cách nghĩ tận tâm hơn và mong Huế sẽ kết nối được nhiều hơn với thế giới. Khi nghe tin Huế và miền Trung bị bão lụt gây ra nhiều hậu quả nặng nề, ngay cả đối tác của chúng tôi tại Nhật cũng đã lập tức mong muốn chia sẻ những khó khăn ấy. Người Nhật rất yêu quý Huế vì những sự tinh tế và giá trị văn hóa sâu, nhiều đồng cảm. Tôi mong Huế và miền Trung sớm quay về với cuộc sống bình yên”, chị Nguyễn Việt Hà chia sẻ.

Bài, ảnh: Nguyễn Đăng Vinh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Cánh cửa nổi” trong phim Titanic được bán với giá kinh ngạc 718.750 USD

Tại cuộc đấu giá Treasures From Planet Hollywood vừa được tổ chức tại Mỹ, nhà đấu giá Heritage cho biết “cánh cửa nổi” mà nhân vật Rose và Jack bám vào trong những cảnh cuối của bộ phim “bom tấn” Titanic năm 1997 đã được bán với mức giá đắt đỏ 718.750 USD, trở thành món đồ cao giá nhất trong sự kiện quy tụ hơn 5.500 nhà đấu giá từ khắp nơi trên thế giới.

“Cánh cửa nổi” trong phim Titanic được bán với giá kinh ngạc 718 750 USD
Nhà nước không bàn, có mục tiêu hẳn hoi

Chúng ta khó hình dung một biển số xe ô tô có giá đấu lên đến hàng chục tỷ đồng. Cuộc đấu giá biển số đầu năm 2024 được công bố người trúng biển số 88A - 666.66 có giá 29,43 tỷ đồng. Phiên đấu giá một biển số hồi tháng 9 năm ngoái có giá còn “kinh” hơn - hơn 32 tỷ đồng.

Nhà nước không bàn, có mục tiêu hẳn hoi
Vận động viên nhiều tỉnh thành tham gia giải quần vợt "Chung tay vì người nghèo"

Tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, sáng 19/8, UBND huyện Phú Lộc tổ chức Giải quần vợt huyện Phú Lộc mở rộng năm 2023 với chủ đề “Chung tay vì người nghèo”. Dự và tham gia giải đấu có ông Đặng Ngọc Trân, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Vận động viên nhiều tỉnh thành tham gia giải quần vợt Chung tay vì người nghèo
Colombia và Brazil cam kết hợp tác bảo vệ rừng Amazon

Tổng thống Brazil và Tổng thống Colombia vừa có buổi thảo luận về sự phối hợp trong khu vực để chống nạn phá rừng và bảo vệ khu rừng nhiệt đới lớn nhất và đa dạng sinh học lớn nhất thế giới – Amazon.

Colombia và Brazil cam kết hợp tác bảo vệ rừng Amazon
Return to top