ClockThứ Năm, 06/02/2020 15:09

Đấu giá tác phẩm Mona Lisa làm từ các khối rubik

TTH - Tác phẩm mô phỏng nàng Mona Lisa được làm từ 330 khối rubik đang chuẩn bị được bán đấu giá ở Paris, gần nơi lưu giữ tác phẩm gốc của danh họa Leonardo da Vinci. Theo nhận định của nhà tổ chức Artcurial, tác phẩm từ rubik này của nghệ sĩ người Pháp Invader dự kiến ​​sẽ có giá tới 150.000 euro (165.000 USD) tại buổi đấu giá nghệ thuật hiện đại sắp tới.

Bức vẽ nàng “Mona Lisa” bán khoả thân có thể là tác phẩm của Leonardo da Vinci

Được biết, tác giả đã sử dụng các khối lập phương rubik bằng nhựa để tạo ra bức tranh khảm nàng Mona Lisa cùng nụ cười nổi tiếng với các màu sắc sặc sỡ. Nghệ sĩ đường phố Invader nổi tiếng với việc sáng tạo các bức tranh khảm bằng gốm ở các tòa nhà trên khắp thế giới, thường mô tả các nhân vật trong trò chơi điện tử và truyện tranh.

Cuộc đấu giá trên sẽ diễn ra vào ngày 23/2 tới, trùng với triển lãm bom tấn về Leonardo da Vinci tại Bảo tàng Louvre gần đó, nơi kiệt tác Mona Lisa thực sự đang được trưng bày. Chương trình nhằm kỷ niệm 500 năm ngày mất của bậc thầy hội hoạ thời Phục hưng Leonardo da Vinci.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ Reuters, Xinhuanet & Korea Herald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Cánh cửa nổi” trong phim Titanic được bán với giá kinh ngạc 718.750 USD

Tại cuộc đấu giá Treasures From Planet Hollywood vừa được tổ chức tại Mỹ, nhà đấu giá Heritage cho biết “cánh cửa nổi” mà nhân vật Rose và Jack bám vào trong những cảnh cuối của bộ phim “bom tấn” Titanic năm 1997 đã được bán với mức giá đắt đỏ 718.750 USD, trở thành món đồ cao giá nhất trong sự kiện quy tụ hơn 5.500 nhà đấu giá từ khắp nơi trên thế giới.

“Cánh cửa nổi” trong phim Titanic được bán với giá kinh ngạc 718 750 USD
Huyền ảo tuyệt tác “Long vân khế hội”

Bức “Long vân khế hội” là một tuyệt tác trên trần chánh điện cũ Diệu Đế quốc tự sau khi được dịch chuyển lùi phía sau hiện đang được bảo tồn khá tốt trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Bức tranh từng là đề tài được tranh luận sôi nổi nhiều năm về trước về việc giữ lại chánh điện cũ hay hạ giải. Việc hạ giải cũng đồng nghĩa xóa sổ tuyệt tác này.

Huyền ảo tuyệt tác “Long vân khế hội”
Nhà nước không bàn, có mục tiêu hẳn hoi

Chúng ta khó hình dung một biển số xe ô tô có giá đấu lên đến hàng chục tỷ đồng. Cuộc đấu giá biển số đầu năm 2024 được công bố người trúng biển số 88A - 666.66 có giá 29,43 tỷ đồng. Phiên đấu giá một biển số hồi tháng 9 năm ngoái có giá còn “kinh” hơn - hơn 32 tỷ đồng.

Nhà nước không bàn, có mục tiêu hẳn hoi
Return to top