Thế giới

Đầu năm 2022, hơn 4.000 chuyến bay bị hủy trên khắp thế giới

ClockThứ Hai, 03/01/2022 08:51
TTH.VN - Hơn 4.000 chuyến bay đã bị hủy trên khắp thế giới, ghi nhận vào ngày 2/1/2022. Hơn một nửa trong số đó là các chuyến bay đến từ Mỹ, làm tăng thêm tổng số chuyến bay gặp sự cố do thời tiết bất lợi và ảnh hưởng từ sự lây lan của biến thể Omicron.

Hàng ngàn chuyến bay bị hủy vào dịp lễ Giáng sinh do dịchCampuchia dỡ bỏ lệnh cấm các chuyến bay từ 3 nước Đông Nam ÁDù có vaccine, ngành hàng không toàn cầu vẫn chưa trở lại mức năm 2019Nga sẽ nối lại các chuyến bay quốc tế với Việt NamCOVID-19: Nhiều quốc gia cấm các chuyến bay từ Vương quốc Anh

Trong những ngày đầu năm, hoạt động của ngành hàng không vẫn bị gián đoạn bởi sự lây lan của biến thể Omicron. Ảnh minh họa: Reuters/Tuổi trẻ Online

Theo trang web theo dõi FlightAware.com, các chuyến bay bị hủy vào trước 8h tối ngày 2/1 theo giờ quốc tế GMT bao gồm 2.400 chuyến nhập cảnh, khởi hành trong chuyến nội địa và quốc tế của Mỹ. Trên toàn cầu, hơn 11.200 chuyến bay đã bị hoãn lại.

Trong số các hãng hàng không, hãng có nhiều chuyến bay bị hủy nhất là SkyWest và SouthWest của Mỹ, với lần lượt 510 và 419 chuyến bị hủy.

Được biết, kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới thường là thời gian cao điểm của du lịch hàng không. Tuy nhiên, sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron đã dẫn đến số ca nhiễm mới tăng cao. Chính điều này buộc các hãng phải hủy chuyến do phi công và tiếp viên bị cách ly.

Không chỉ hãng bay, các cơ quan vận tải khác trên khắp nước Mỹ cũng đình chỉ, hoặc giảm dịch vụ hoạt động khi tình trạng nhân viên gặp vấn đề liên quan đến COVID-19 ngày càng trầm trọng.

Omicron cũng đã mang đến số ca nhiễm COVID-19 cao kỷ lục, khiến số lượng và quy mô của các lễ hội mừng năm mới thu nhỏ lại.

Riêng tại Mỹ, sự gia tăng các trường hợp COVID-19 đã khiến một số công ty phải thay đổi kế hoạch tăng số lượng nhân viên có thể đến văn phòng làm việc vào ngày 3/1.

Trước đó, vào ngày 1/1, các nhà chức trách Mỹ đã ghi nhận ít nhất 346.869 trường hợp nhiễm virus mới. Số người tử vong do đại dịch tại nước này cũng tăng ít nhất 377 người, chạm mốc 828.562 ca.

Tiếp viên, phi công và nhân viên hỗ trợ của một số hãng hàng không của Mỹ miễn cưỡng làm việc ngoài giờ trong ngày nghỉ, bất chấp công ty đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi khổng lồ. Lý giải về nguyên nhân, một số công ty cho biết, nhân viên của họ lo ngại nhiễm COVID-19 và không muốn gặp phải các khách hàng khó tính trong những ngày đầu năm.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới

Dù thời tiết trời mưa phùn và lạnh nhưng rất nhiều người dân xứ Huế đã tìm đến các ngồi chùa vào sáng mùng 1 tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để lễ Phật, cầu một năm mới may mắn bình an, vạn sự hanh thông cho bản thân và gia đình.

Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới
Dòng người đón Giao thừa bên bờ sông Hương

Đúng thời khắc Giao thừa chuyển giao năm cũ Quý Mão sang năm mới Giáp Thìn 2024, màn pháo hoa tầm cao được bắn lên trên bầu trời ngay Kỳ đài, phía trước Ngọ Môn trong tiếng reo vui, chúc nhau một năm mới an lành, hạnh phúc.

Dòng người đón Giao thừa bên bờ sông Hương
Cuối năm “vẽ” bình an

Chỉ còn vài ngày nữa là đến tết Nguyên đán, ngoài đường phố, không khí nhộn nhịp, rộn ràng. Còn ở lớp vẽ nhỏ nép mình trong con hẻm trên đường Điện Biên Phủ, các học viên đang chăm chú hết mức có thể. Đặt tâm trí vào từng đường cọ, nét bút, họ đang trang trí cho những quả dừa trong workshop “Vẽ dừa trang trí tết”.

Cuối năm “vẽ” bình an
Return to top