ClockThứ Năm, 28/03/2019 06:45

Đấu tranh đến cùng với cái xấu

TTH - Trưởng thành qua khói lửa chiến tranh và binh nghiệp, cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Đăng Huế (sinh năm 1959), Chủ tịch Hội CCB phường Thủy Xuân (TP. Huế) là tấm gương sáng hết lòng với công việc, dám đấu tranh với cái xấu, bảo vệ cái đúng đến cùng.

Lương y Lê Hữu Mạch và tiệm thuốc Đồng CátCần mẫn làm dân vận

CCB Nguyễn Đăng Huế thường xuyên phối hợp với các đoàn thể để giúp đỡ các hội viên khó khăn

Sâu sát địa bàn

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về CCB Nguyễn Đăng Huế là một người hiền từ nhưng cũng rất nghiêm nghị.

Sau khi trở về từ chiến trường Campuchia (1982), ông Huế tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, công tác xã hội tại địa phương. Miệng nói, tay làm, đi đầu trong các phong trào nên ông được giao nhiều công việc và được tín nhiệm bầu Chủ tịch Hội CCB phường Thủy Xuân nhiệm kỳ  2017 - 2022.

Thủy Xuân là địa bàn rộng, dân cư đông và có nhiều thành phần phức tạp sinh sống, nhưng chính nhờ sự sâu sát địa bàn, gần gũi với Nhân dân và các hội viên, ông Huế cùng Hội CCB phường đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đoàn thể phát hiện và ngăn chặn kịp thời nhiều vụ việc gây rối, tệ nạn xã hội.

Đầu năm 2018, sau khi phát hiện một vài đối tượng lạ mặt đến thuê nhà trọ tại phường để lôi kéo người dân tham gia Hội thánh Đức Chúa Trời, ông đã giao cho các chi hội giám sát, đồng thời phối hợp với công an để tuyên truyền người dân cảnh giác, không bị kẻ xấu lợi dụng. Cũng qua quá trình bám sát địa bàn, ông cùng các hội viên phát hiện có đối tượng buôn bán trái phép chất ma túy và kịp thời báo cho cơ quan công an xử lý.

CCB Nguyễn Đăng Huế chia sẻ: Ngoài việc bám, nắm tình hình địa bàn, Hội CCB phường xác định CCB phải là lực lượng tiên phong, mỗi hội viên phải là lá cờ đầu, có lập trường, tư tưởng vững vàng, kiên định với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, là tấm gương mẫu mực trong gia đình, làng xóm, có tiếng nói đối với bà con.

Đấu tranh đến cùng với cái xấu

Tình yêu quê hương, yêu từng tấc đất mà bao thế hệ cha ông đã hy sinh máu thịt để gìn giữ, đối với những người lính bao giờ cũng “nặng”. Với ông Nguyễn Đăng Huế và người dân Dương Xuân Hạ, đình làng không chỉ là nơi linh thiêng mà còn là nơi chở che biết bao chiến sĩ cách mạng và dân làng Dương Xuân Hạ trong những cuộc kháng chiến chống ngoại xâm khốc liệt. Bởi vậy, ông Huế cùng những CCB, những người cao tuổi và người dân làng Dương Xuân Hạ đã tâm huyết đề nghị các cấp có thẩm quyền thực hiện các thủ tục để đình làng Dương Xuân Hạ được công nhận là di tích lịch sử.

Tình yêu, niềm trân quý sâu nặng như thế, nên sau khi cùng một số người dân phát hiện Chủ tịch UBND phường Thủy Xuân có nhiều dấu hiệu vi phạm khi “hô biến” một diện tích lớn đất đình làng Dương Xuân Hạ được giao cho UBND phường quản lý thành đất của cá nhân, CCB Nguyễn Đăng Huế đã làm đơn kiến nghị, đồng thời nêu ra giữa các cuộc họp Đảng ủy phường. Thế nhưng, sự việc mãi vẫn chưa được giải quyết. Sự đấu tranh trên “mặt trận thời bình” để bảo vệ cái đúng, loại bỏ cái xấu rất gian nan và không kém phần nguy hiểm.

Nhiều lần ông bị kẻ xấu nhắn tin đe dọa yêu cầu rút đơn, thậm chí ném đá vào nhà ông. Không hề nao núng, ông Huế càng quyết tâm phơi bày sự thật, đấu tranh đến cùng với những việc làm sai trái. “Mặc dù bị tố ngược, bị đến nhà đe dọa nhưng với tinh thần, trách nhiệm của một người lính, tôi không cho phép mình chùn bước, thỏa hiệp với cái xấu. Hơn nữa, được sự ủng hộ của vợ con, tôi càng quyết tâm đấu tranh”-người CCB bộc bạch.

Từ đầu năm 2018, ông Huế đã làm đơn kiến nghị gửi đến các cấp có thẩm quyền cao hơn. “Cuối cùng vụ việc cũng được thanh tra, kết luận đúng người, đúng việc càng làm cho những người cựu binh như chúng tôi có thêm động lực để tiếp tục đấu tranh với cái xấu”, ông Huế chia sẻ. Được biết, cuối năm 2018, Chủ tịch UBND phường Thủy Xuân đã bị cơ quan có thẩm quyền cách chức vì những sai phạm mà ông Huế chính là người đã dũng cảm phát hiện, tố giác.

Với suy nghĩ, muốn hội viên và bà con nghe theo, làm theo thì bản thân phải thực sự gương mẫu, tiên phong nên CCB Nguyễn Đăng Huế không những chăm lo phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con cái trưởng thành mà còn sẵn sàng giúp đỡ những CCB có hoàn cảnh khó khăn. Ông đã vận động các mạnh thường quân và nhiều nguồn khác nhau để xây mới, sửa sang nhà cho 3 CCB thuộc diện hộ nghèo. Ông cũng kết nối xin việc làm ổn định cho các CCB, giúp các CCB thoát nghèo bền vững. Đáng chú ý, ông đã sẵn sàng đóng góp 10 triệu đồng giúp CCB Châu Viết Thuận mở quán bán cháo, có nguồn thu ổn định.

Ông Trần Đình Đệ, Chủ tịch Hội CCB TP. Huế nhận xét: Qua quá trình công tác ở nhiều cương vị khác nhau, CCB Nguyễn Đăng Huế đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, nhưng phần thưởng, ghi nhận lớn nhất đối với CCB Nguyễn Đăng Huế là sự quý mến, tin tưởng của người dân và sự tín nhiệm của các hội viên.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan và doanh nghiệp:
Có 14/31 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Chiều 20/12, Hội Cựu chiến binh (CCB) Khối các cơ quan và doanh nghiệp (Hội CCB Khối) tổ chức tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Có 14 31 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Làm trước để nêu gương

Sống giản dị, hòa đồng, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc được giao, đi đầu trong mọi phong trào... là những lời nhận xét mà cán bộ, hội viên hội cựu chiến binh (CCB) địa phương vẫn thường nhắc về ông Lê Anh Miêng, Chủ tịch Hội CCB huyện A Lưới.

Làm trước để nêu gương
Return to top