ClockThứ Bảy, 29/02/2020 13:45

Đấu tranh đến cùng với tội phạm

TTH - Dũng cảm, khôn khéo, mưu trí trong phòng, chống tội phạm, Trung úy Phan Quốc Cường (SN 1994), công tác tại Công an phường Tây Lộc (TP. Huế) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kịp thời làm rõ nhiều vụ án, được chỉ huy đơn vị, lãnh đạo các cấp biểu dương, khen thưởng.

Chiến công thầm lặngPhối hợp đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy

Trung úy Phan Quốc Cường làm việc với đối tượng trộm mai cảnh

Tốt nghiệp Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân với chuyên ngành cảnh sát phòng, chống tội phạm ma tuý, năm 2012, Trung úy Cường đến nhận công tác tại Công an phường Tây Lộc với chức danh cảnh sát khu vực. Trực tiếp gặp gỡ, làm việc với dân, Trung úy Cường có dịp tiếp cận, nắm chắc địa bàn, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ.

“Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Công an Nhân dân vì Nhân dân phục vụ, dựa vào Nhân dân mà làm việc. Nhân dân ta hàng chục triệu người nên có hàng chục triệu tai mắt, nếu biết dựa vào Nhân dân thì việc gì cũng xong”, là một cảnh sát khu vực, tôi luôn lấy phương châm phải gần dân, “bám dân”, “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng đối tượng”, lắng nghe ý kiến của Nhân dân, kịp thời giải quyết các nhu cầu chính đáng của Nhân dân. Những mâu thuẫn dù nhỏ nhất cũng phải tìm cách để tháo gỡ”, Trung úy Cường chia sẻ.

Những lần về cơ sở, Trung úy Cường thường lắng nghe, trao đổi thông tin với các bí thư chi bộ đường phố, tổ trưởng tổ dân phố, tổ chức đoàn thanh niên, hội phụ nữ… nhằm nắm bắt và giải quyết các vấn đề an ninh trật tự nổi lên.

Mới đây, Trung úy Cường cùng với bảo vệ tổ dân phố tuần tra, kiểm soát địa bàn tại khu vực đường Nguyễn Trãi; qua đó phát hiện đôi nam nữ đang chở 1 cây mai cảnh có nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra. Đấu tranh làm rõ, Trung úy Cường xác định, đôi nam nữ chính là Lê Ngọc Hùng (SN 1979) và Lê Thị Thảo (SN 1981) - cùng trú tại xã Quảng Thọ (Quảng Điền). Bước đầu Hùng và Thảo khai nhận đã lấy trộm cây mai cảnh ở địa bàn xã Quảng An (Quảng Điền). Khi đem cây vào TP. Huế để bán thì bị Trung úy Cường và bảo vệ tổ dân phố phát hiện, bắt giữ. Cây mai có giá trị khoảng 50 triệu đồng.

Một lần khác, trong lúc tuần tra tại khu vực Bia tưởng niệm Trung đoàn 6 (đường La Sơn Phu Tử), Trung úy Cường phát hiện 2 đối tượng tiêm chích ma túy nên đến mời về trụ sở làm việc. Tuy nhiên, một đối tượng đã nhanh chóng lên xe tẩu thoát. Quá trình khống chế đối tượng còn lại, Trung úy Cường không may bị kim tiêm của 2 đối tượng tiêm chích vứt trước đó đâm trúng chân trái, gây chảy máu. Trung úy Cường vẫn tiếp tục quyết bắt cho bằng được đối tượng Lê Ngọc Huy (SN 1992), trú tại phường Kim Long (TP. Huế). Ngay sau đó, Trung úy Cường được Ban Chỉ huy đơn vị đưa đi điều trị phơi nhiễm HIV để đảm bảo an toàn sức khoẻ.

Đại úy Nguyễn Xuân Hòa, Trưởng Công an phường Tây Lộc cho biết, Trung úy Cường là một trong những tấm gương của đơn vị, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm; tích cực tuần tra, kiểm soát địa bàn, nhất là về ban đêm; nhạy bén trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm; mưu trí, dũng cảm, kiên quyết xử lý tội phạm đến cùng.

Mới đây, Trung úy Cường được điều chuyển từ cảnh sát khu vực sang cảnh sát phòng, chống tội phạm của Công an phường Tây Lộc. Dù ở vị trí công tác nào, Trung úy Cường cũng nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Năm 2019, Trung úy Cường tham gia xoá nhiều điểm tiêm chích, sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn; trực tiếp bắt, xử lý 24 đối tượng; tham mưu Ban Chỉ huy Công an phường Tây Lộc xử phạt vi phạm hành chính nhiều trường hợp vi phạm.

Bài, ảnh: PHONG QUANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch

Nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chúng ta kiên quyết đấu tranh với các tổ chức, cá nhân có hành vi lan truyền, tiếp tay, cổ súy những quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá chế độ. Đồng thời, những biểu hiện thờ ơ, vô cảm, né tránh không dám đấu tranh với các quan điểm xấu, độc cũng cần được nhận diện và lên án vì những tác động tiêu cực đến đời sống xã hội.

Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch
Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã và đang ngày đêm bám, nắm địa bàn, dựa vào dân để tấn công, trấn áp tội phạm, giữ vững sự bình yên cuộc sống người dân, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm
Trốn lệnh truy nã, khó thoát

Tưởng chừng sau nhiều năm lẩn trốn lệnh truy nã, cơ quan chức năng sẽ “quên”. Thế nhưng, các đối tượng đã bị lực lượng công an nhanh chóng phát hiện, bắt giữ khi tìm cách trở về địa phương.

Trốn lệnh truy nã, khó thoát
Đấu tranh với nạn cờ bạc

Càng đến gần tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tình trạng các đối tượng tổ chức đánh bạc và đánh bạc (TCĐB và ĐB) có dấu hiệu tăng. Trước thực trạng này, công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh tăng cường lực lượng bám, nắm địa bàn; triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đấu tranh với nạn cờ bạc
Return to top