ClockThứ Ba, 04/12/2018 06:30

Đấu tranh với hành vi trộm cắp tài sản

TTH - Trước thực trạng trộm cắp tài sản diễn biến phức tạp; các đối tượng liều lĩnh, manh động, công an các địa phương đã phát đi thông báo “khẩn” đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và quần chúng Nhân dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, phối hợp đấu tranh phá án.

Cảnh báo tình trạng trộm công sởCông an Phú Vang phá các vụ trộm cắp tài sảnBắt đối tượng truy nã, liên tiếp thực hiện 9 vụ trộm cắp tài sản

Công an TP. Huế điều tra đối tượng trộm cắp tài sản

Liên tiếp bắt trộm

Nhận được tin báo của anh Trần Hải Đ., trú tại phường Thuận Lộc (TP. Huế) bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm 1 xe đạp điện, 1 điện thoại Iphone 7 Plus, 1 Iphone 6, 1 điện thoại Nokia, 2 ví tiền bên trong có khoảng 6 triệu đồng và 200 USD cùng với một số giấy tờ quan trọng khác, Công an TP. Huế triển khai các biện pháp nghiệp vụ và bắt giữ Ngô Ngọc Mẫn (SN 1996), trú tại thị xã Hương Trà.

Bước đầu Mẫn khai nhận, ngoài vụ trộm cắp trên, y còn gây ra 4 vụ trộm cắp tài sản khác của người dân gồm điện thoại, xe máy, tiền mặt… Mẫn là đối tượng có 2 tiền án, mới ra trại vào tháng 10/2018.

Tại địa bàn các xã Lộc Thủy, Lộc Tiến, Lộc Vĩnh và thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc) liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm xe mô tô, chủ yếu là xe đắt tiền. Thủ đoạn của tội phạm là lợi dụng sơ hở của chủ phương tiện, dùng vam phá khóa lấy trộm xe. Không lâu sau đó, Công an huyện Phú Lộc đã xác lập chuyên án đấu tranh phá thành công chuyên án này.

Một đối tượng cũng đã bị Công an thị xã Hương Thủy bắt sau 17 lần đột nhập trộm cắp tài sản. Đó là Trần Duy Tùng (SN1992), trú tại thôn Thanh Thủy, xã Thủy Thanh (Hương Thủy). “Bắt được Tùng, ngoài sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chúng tôi còn phải nhờ vào tinh thần cảnh giác của người dân”, Đại tá Võ Thành Kỳ, Trưởng Công an thị xã Hương Thủy khẳng định.

Trước đó, Công an Phú Lộc cũng phá chuyên án trộm cắp 6 xe mô tô trên địa bàn huyện, TP. Huế và TP. Đà Nẵng, bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Văn Hồng và Trần Nhạc (cùng trú TP. Huế) với hành vi leo lầu đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản. Đối tượng Phùng Minh Nhựt (SN 1996), trú tại Gò Công Đông (Tiền Giang) cũng đã bị Công an huyện Phú Vang bắt giữ. Thủ đoạn của Nhựt là tìm sơ hở, leo lầu lên tầng 2 đột nhập vào nhà dân thông qua ô cửa thông gió để trộm cắp 3 chiếc điện thoại di động, 1Ipad, 1 chiếc xe máy hiệu SH và nhiều tài sản có giá trị khác.

Phối hợp, đề cao cảnh giác

Trung tá Nguyễn Mạnh Tân, Trưởng Công an phường Vĩnh Ninh (TP. Huế) chia sẻ: “Để làm tốt công tác phòng ngừa, không để đối tượng xấu lợi dụng gây án, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, Công an phường đề nghị quý cơ quan, doanh nghiệp, trường học đề cao tinh thần cảnh giác. Bảo quản tài sản bằng cách cất giữ ở nơi an toàn; bố trí lực lượng bảo vệ, nhất là vào ban đêm; tăng cường tuần tra, chủ động phòng ngừa; lắp đặt camera, báo động, ánh sáng để theo dõi”.

Hiện, lực lượng công an các địa phương, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh đang triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, lên danh sách, củng cố hồ sơ các băng, ổ nhóm, các đường dây trộm cắp, tiêu thụ tài sản, nhất là các ổ nhóm do các đối tượng lưu manh, chuyên nghiệp cầm đầu, các đối tượng từ nơi khác đến hoạt động lưu động để tiến hành rà soát, phân hóa, gọi hỏi, răn đe, giáo dục và áp dụng các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động phạm tội và tệ nạn xã hội.

“Thông thường, tháng cuối năm là thời điểm tội phạm nói chung và tội phạm trộm cắp xe máy nói riêng gia tăng đột biến. Ngoài vai trò của lực lượng Công an, mỗi người dân cần tự giác trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tự bảo vệ tài sản. Chúng tôi rất mong nhận được sự phối hợp, hợp tác của quần chúng Nhân dân trong công tác phòng chống tội phạm”, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh khẳng định.

Bài, ảnh: MINH TÂM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lên án hành vi báo thông tin giả

Theo lực lượng chức năng, có không ít người dân đã gọi điện đến số điện thoại của các đơn vị 113 (cảnh sát phản ứng nhanh), 114 (cứu hỏa), 115 (hỗ trợ cấp cứu) và các đơn vị công an để báo thông tin giả, tin không đúng sự thật gây phiền toái, tốn công sức, vật chất; gây bất ổn đến tình hình xã hội.

Lên án hành vi báo thông tin giả
Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch

Nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chúng ta kiên quyết đấu tranh với các tổ chức, cá nhân có hành vi lan truyền, tiếp tay, cổ súy những quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá chế độ. Đồng thời, những biểu hiện thờ ơ, vô cảm, né tránh không dám đấu tranh với các quan điểm xấu, độc cũng cần được nhận diện và lên án vì những tác động tiêu cực đến đời sống xã hội.

Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch
Đấu tranh với nạn cờ bạc

Càng đến gần tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tình trạng các đối tượng tổ chức đánh bạc và đánh bạc (TCĐB và ĐB) có dấu hiệu tăng. Trước thực trạng này, công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh tăng cường lực lượng bám, nắm địa bàn; triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đấu tranh với nạn cờ bạc
Thay đổi hành vi, hỗ trợ người có “H”

Xuất phát từ quan niệm sai lầm trong cộng đồng khi nhiều người gắn HIV/AIDS với các tệ nạn xã hội… nên người có “H” (HIV) thường bị xa lánh, không được quan tâm, chăm sóc. Điều này càng khiến cho người nhiễm HIV càng cảm thấy bế tắc, cả trong tâm lý lẫn ngoài sinh hoạt thường nhật.

Thay đổi hành vi, hỗ trợ người có “H”
Return to top