ClockThứ Ba, 15/09/2020 06:45

Đầu tư hạ tầng cho năm học mới

TTH - Năm học 2020-2021, ngành giáo dục và đào tạo (GD& ĐT) TP. Huế đưa vào sử dụng 56 phòng học và các phòng chức năng, đồng thời đầu tư thêm 122 tỷ đồng xây mới và sửa chữa phòng học với mục đích tạo điều kiện tốt nhất để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Hạ tầng tốt, chất lượng tăng

Khai giảng năm học 2020- 2021 tại Trường tiểu học Lê Lợi

Năm học 2020- 2021, trên địa bàn TP. Huế có 104 trường thuộc ba cấp học, trong đó mầm non có 46 trường, tiểu học 34 trường và bậc THCS có 24 trường. Các trường cơ bản đủ phòng học đáp ứng nhiệm vụ dạy và học, tuy nhiên vẫn còn một số trường do thiếu lớp học nên không đủ điều kiện học 2 buổi/ngày. Bên cạnh đó, có một số lớp học đã xuống cấp, nên phải đầu tư xây mới, sửa chữa mới bảo đảm công tác dạy và học cho năm học mới.

Từ tháng 9/2020, Trường tiểu học Quang Trung đưa vào sử dụng 12 phòng học mới, nâng tổng số phòng học toàn trường lên 35 phòng, cơ bản đủ phòng học đáp ứng nhu cầu học sinh học 2 buổi/ngày.

Theo Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung Nguyễn Thế Sinh, hiện nhà trường có 6 phòng học ở khu vực tầng 3 do xây dựng từ lâu nên giờ xuống cấp, hư hỏng không đảm bảo an toàn cho việc dạy và học nên trường đang niêm phong, chờ kinh phí đầu tư.

Đầu năm học, các trường học đã đưa vào sử dụng 56 phòng học, 4 phòng chức năng, 4 phòng bếp với tổng mức đầu tư hơn 69 tỷ đồng, đồng thời đầu tư thêm 11,5 tỷ đồng sửa chữa phòng học, nhà vệ sinh và các công trình phụ trợ khác. Ngoài ra, thành phố đã cấp ngân sách cho các trường đã đầu tư 12,7 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị, phục vụ công tác dạy học và bán trú; đặc biệt là trang cấp trang thiết bị, đồ dùng dạy học và sách giáo khóa cho khối 1 với tổng kinh phí 15 tỷ đồng.

Thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trong đó chú trọng năng lực và kỹ năng thực hành, năm học này thành phố huy động nguồn lực đầu tư xây dựng phòng học, trang thiết bị dạy học. Hiện, có 13 dự án xây mới phòng học, phòng chức năng đã và đang triển khai với tổng kinh phí 122 tỷ đồng. Trong đó, có 7 công trình cơ bản hoàn thành, chuẩn bị đưa vào sử dụng, như Trường mầm non Kim Long, Phú Cát, Trường tiểu học Thuận Thành, Quang Trung, Trần Quốc Toản; 6 công trình khởi công năm 2020 và dự kiến đưa vào sử dụng vào cuối học kỳ I năm học 2020-2021, như Trường tiểu học Xuân Phú, Ngự Bình, Trường mầm non Thuận Hòa, Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Du, Trần Phú.

Phó Trưởng phòng GD& ĐT TP. Huế, ông Lâm Thủy thông tin, năm học 2020- 2021, cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác dạy và dạy ở cả 3 cấp học, thành phố quan tâm điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên giảng dạy lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Từ đầu năm 2020, phòng đã tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho giáo viên dạy lớp 1, trang cấp trang thiết bị và đồ dùng dạy học, đầu tư thêm phòng học tại các trường tiểu học để 100% học sinh lớp 1 đều được học 2 buổi/ngày. Ngoài ra, trang bị đầy đủ sách giáo khoa, tài liệu bổ trợ cho lớp 1, nếu phụ huynh nào có hoàn cảnh khó khăn không thể mua sách giáo khoa lớp 1, nhà trường sẽ cho mượn bộ sách dùng chung đảm bảo 100% học sinh vào lớp 1 học tập tốt.

Bài, ảnh: Minh Thư

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top