ClockThứ Năm, 21/03/2013 05:36

Đầu tư nâng chất lượng chuyên môn và tay nghề cho người lao động

TTH - Với 286 đoàn viên, sinh hoạt trong 10 tổ công đoàn, nhiều năm qua công đoàn Trung tâm Công viên cây xanh (CVCX) Huế luôn nỗ lực chăm lo đời sống cán bộ, công chức, viên chức lao động (CBCNVC LĐ). Ban Giám đốc Trung tâm tạo điều kiện cho công nhân viên đi học, nâng cao trình độ học vấn, tay nghề.

Khuyến khích học tập, nâng cao trình độ

Anh Lê Hồng Hải, sinh năm 1985 vì nhà nghèo nên học xong lớp 12 xin vào làm công nhân chăm sóc cây cảnh, khi được công đoàn khuyến khích, tạo điều kiện đi học, anh đăng ký ngay. Hiện nay, Hải đã tốt nghiệp Khoa Sinh vật cảnh Trường đại học Nông lâm, Huế. Cầm tấm bằng đại học trên tay, Hải nói: “Nhờ được sự quan tâm của công đoàn Trung tâm em đã thực hiện giấc mơ học đại học của mình, em mong những kiến thức em học được, sẽ áp dụng có hiệu quả, tạo ra nhiều cây có kiểu dáng đẹp cho đơn vị”.
 

Nhân viên Trung tâm CVCX chăm sóc cây cảnh

 
 
Tương tự như Hải, với quan niệm “dù làm công nhân nhưng có trình độ thì công việc vẫn hiệu quả hơn”, anh Phan Văn Sáng, sinh 1973, công nhân Đội Kỹ thuật tổng hợp, dù có vợ và 2 con nhỏ nhưng khi được khuyến khích, anh đăng ký theo học Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế Huế. Anh Sáng tâm sự: “Càng ngày càng có nhiều máy móc hiện đại, công nhân cũng phải có trình độ mới sử dụng tốt được, tui quyết tâm đi học là để nâng cao tầm hiểu biết làm tốt công việc của mình”.
 
Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Công đoàn Trung tâm CVCX Huế cho biết: “Để đoàn viên sử dụng có hiệu quả các thiết bị máy móc tiên tiến, hiện đại trong tình hình mới, BCH Công đoàn đã tham mưu cho lãnh đạo đơn vị tạo điều kiện, hỗ trợ 50% học phí, bố trí thời gian làm việc hợp lý cho các đoàn viên công đoàn tham gia các lớp học để nâng cao trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, phục vụ tốt chuyên môn, nhiệm vụ của Trung tâm”. Hiện nay, đơn vị có 30 người tham gia học các lớp đại học với các ngành như: nông nghiệp, lâm nghiệp, kỹ sư điện,...; trong đó, có 16 người đã tốt nghiệp. Không chỉ khuyến khích đoàn viên công đoàn tham gia học cao đẳng, đại học, công đoàn Trung tâm CVCX còn động viên anh em trong cơ quan học cao học, với hình thức tạo điều kiện vay vốn không lãi suất.
 
Hiện nay, đội ngũ đoàn viên công đoàn Trung tâm CVCX Huế, nhất là các kỹ sư trẻ đã ươm được nhiều giống hoa mới như: hoa ly, cầu vồng, phượng tím, chuông vàng, bao báp...., không chỉ tiết kiệm được ngân sách cho thành phố mà còn góp phần làm đẹp cho đô thị Huế.
 
Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần
 
Hiện nay, thu nhập của người lao động ngày càng tăng, bình quân 4 triệu đồng/tháng. Điều kiện làm việc của người lao động ngày càng được cải thiện. Trong năm qua, Trung tâm đầu tư hơn 1000 m2 nhà mái che cho vườn ươm trồng hoa và ươm cây trong nhà.
 
Để đảm bảo an toàn cho đội công nhân cắt tỉa cành cây cao trên các tuyến phố, công đoàn đã tham mưu cho Ban Giám đốc đầu tư thêm một số loại máy cắt tỉa cành cây hiện đại, an toàn như: Máy cẩu nâng, máy cưa cắt cành cây bằng điện.... Anh Nguyễn Anh Tuấn, công nhân cắt tỉa cây, chỉ vào máy cẩu nâng mới được trang bị nói: “Trước đây anh em cắt tỉa cành cây phải trèo lên cao rất nguy hiểm, giờ có máy cẩu nâng này là an tâm không phải vừa làm vừa run nữa”. Nhờ đó, thời gian qua, đơn vị không có tai nạn lao động xảy ra.
 
Bên cạnh nỗ lực nâng cao đời sống vật chất, công đoàn Trung tâm CVCX Huế còn tổ chức, tham gia nhiều phong trào văn nghệ, thể dục thể thao: “Bài ca không quên”; “Tiếng hát CNVC – LĐ Thành phố”; tham quan du lịch... nhân những ngày lễ lớn như Quốc tế Lao động; ngày 8-3 để chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động.
 
Với những nỗ lực của mình, nhiều năm liền công đoàn Trung tâm Công viên cây xanh Huế đã vinh dự được nhận bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ TP Huế. 
Hải Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long

Nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu, An ninh nội địa Công an Nhân dân (18/4/1946 - 18/4/2024), Đoàn Thanh niên Phòng Tham mưu, Đoàn Thanh niên Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh cùng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở.

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

TIN MỚI

Return to top